Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-0 Hull City: Tuyệt vời Juan Mata

Thứ Tư 11/01/2017 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại Hull City với tỉ số 2-0 ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh 2016/17. Trong chiến thắng tại Old Trafford tiền vệ Juan Mata đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng.

 

Mourinho đã thể hiện quyết tâm rất lớn tại Cúp liên Đoàn Anh khi đã tung ra một đội hình rất mạnh ở trận bán kết lượt đi vào đêm qua. Quỷ đỏ đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, song Hull City đã chơi tương đối kỷ luật, làm đội chủ nhà bế tắc suốt cả hiệp một, thậm chí đã có lúc khung thành De Gea bị rung lên sau cú đánh đầu dội cột dọc của Diomande. Nhưng bằng đẳng cấp của mình, đội chủ sân Old Trafford đã đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0. 
Du am MU 2-0 Hull City Tuyet voi tien ve Juan Mata hinh anh
Juan Mata chơi ấn tượng trước Hull City
Với chiến thắng này, M.U đã kéo dài mạch chiến thắng của mình lên con số 9 (bất bại 15 trận liên tiếp). Họ cũng coi như đã đặt một chân vào chung kết cúp Liên đoàn. Rõ ràng, đây là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho Quỷ đỏ trước trận derby nước Anh gặp Liverpool ở Old Trafford vào Chủ nhật tới. Trận M.U 2-0 Hull City, tiền vệ Juan Mata đã trình diễn ấn tượng.

Trước Hull City, Mourinho bố trí tiền vệ Juan Mata chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Từ đầu mùa 2016/17, ngôi sao người Tây Ban Nha được đá chính không đều, đặc biệt kể từ khi nhà cầm quân người BĐN cố gắng lắp ghép Henrikh Mkhitaryan vào đội hình xuất phát. Khi cựu sao Dortmund chơi tốt thì đồng nghĩa với việc cơ hội ra sân của cầu thủ mang áo số 8 sẽ ít đi. Nhưng rạng sáng nay, trong khi Mkhitaryan gây thất vọng vì bỏ lỡ khá nhiều cơ hội thì Mata chính là cầu thủ chơi hay nhất trên hàng công đội chủ nhà.
Du am MU 2-0 Hull City Tuyet voi tien ve Juan Mata hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Mata ở trận gặp Hull City
Ngôi sao người Tây Ban Nha chơi vô cùng năng nổ, di chuyển rất tích cực để tạo khoảng trống cho đồng đội cũng như chịu khó kiến tạo hay dứt điểm. Bản đồ nhiệt cho thấy Mata di chuyển trên khắp mặt sân, xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Có tới 36% những đường lên bóng của đội chủ nhà ở trận này thuộc về cánh của Mata. Cầu thủ mang áo số 8 chạm bóng 77 lần, thực hiện tổng cộng 64 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 86%.
Mata: “Bàn thắng của Fellaini còn quan trọng hơn tôi”
Juan Mata đã ghi bàn mở tỷ số cho M.U trước Hull rạng sáng nay nhưng anh tin rằng pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 của Marouane Fellaini còn quan trọng hơn.
Chính Mata là người đã dọn cỗ cho Mkhitaryan ở phút 19, nhưng trong tư thế trống trải, cựu ngôi sao Dortmund lại dứt điểm ra ngoài. Khi đội chủ nhà gặp bế tắc thì chính cầu thủ sinh năm 1988 đã lên tiếng. Phút 54, từ pha đánh đầu của Mkhitaryan, Mata đã xuất hiện đúng chỗ sút tung lưới Hull City ở cự ly gần, mở tỉ số cho Quỷ đỏ. Bàn thắng của cầu thủ 28 tuổi đã giúp M.U chơi khởi sắc hơn rất nhiều và bàn thắng của Marouane Fellaini ở những phút cuối cùng đến như một lẽ tất yếu. 
Du am MU 2-0 Hull City Tuyet voi tien ve Juan Mata hinh anh 3
Juan Mata đang có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây
Ngoài bàn thắng có được, Mata còn tích cực tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Cụ thể, anh đã 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn và nếu Mkhitaryan hay Rashford chính xác trong các tình huống dứt điểm, đóng góp của Mata còn được nhắc đến nhiều hơn nữa. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ 28 tuổi được trang Whoscored chấm điểm cao thứ hai bên phía M.U, sau tiền vệ Paul Pogba.
HLV Mourinho chỉ trích CĐV M.U kém nhiệt tình
Dù M.U đã đặt một chân vào chung kết cúp Liên đoàn sau chiến thắng Hull City nhưng HLV Mourinho vẫn có nhiều điều không hài lòng bao gồm cả các CĐV trên sân...
Trong những trận đấu gần đây, Mata đang chơi khá ấn tượng. Trong chiến thắng 4-0 trước Reading ở vòng 3 FA Cup, cầu thủ sinh năm 1988 đã kiến tạo cho Wayne Rooney mở tỉ số. Trước đó nữa, trong chiến thắng 2-0 trước West Ham, Mata cũng khai thông thế bế tắc cho M.U ở phút 63. Tính ra, trong 4 trận gần nhất, anh góp dấu giày vào 4 bàn thắng của Quỷ đỏ.

Phút 79 trong trận đấu với Hull City đêm qua, HLV Jose Mourinho đã rút Mata ra nghỉ. Dường như ông muốn giữ sức cho cầu thủ mang áo số 8 ở trận cầu tâm điểm vòng 21 Premier League với Liverpool. Vào tháng 3 năm 2015, Mata đã lập một cú đúp giúp Quỷ đỏ đánh bại The Kop với tỉ số 2-1 ngay tại Anfield. NHM đội chủ sân Old Trafford rất muốn chứng kiến cầu thủ mang áo số 8 lặp lại điều đó vào cuối tuần này.

Tổng hợp: MU 2-0 Hull City (Bán kết cúp Liên đoàn Anh 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X