Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 2-0 Crystal Palace: Tôn vinh những hậu vệ cánh của Van Gaal

Thứ Năm 21/04/2016 04:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thêm một lần nữa các hậu vệ cánh đóng vai trò điểm nhấn trong trận đấu của Manchester United. Lần này đến lượt Antonio Valencia và Matteo Darmian toả sáng rực rỡ giúp Quỷ Đỏ thu hẹp khoảng cách với đội bóng hàng xóm.


HLV Louis van Gaal bất ngờ tiếp tục cất Timothy Fosu-Mensah trên ghế dự bị, cùng với đó là Marcos Rojo để sử dụng cặp hậu vệ thuận chân phải là Valencia và Darmian đảm nhiệm hành lang hai bên cánh của đội chủ nhà. Với một HLV người Hà Lan như Van Gaal, vị trí hậu vệ cánh luôn đóng vai trò hết sức quan trọng. Đội bóng của Louis van Gaal luôn có xu hướng tận dụng hết chiều rộng của sân để thi đấu. Khi mà các tiền vệ cánh đều có xu hướng đá hơi dạt vào trong thì vai trò của những hậu vệ biên càng trở nên quan trọng. Họ cần có đủ thể lực và tốc độ để thực hiện những pha bứt lên để căng ngang tạo cơ hội cho các đồng đội.

Darmian toa sang ruc ro ben canh trai
Darmian toả sáng rực rỡ bên cánh trái


Đó là lý do mà trong những trận đấu gần đây, “Tulip thép” thường xuyên tạo ra những thay đổi ở vị trí này, thậm chí là ngay khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu. Một phần nguyên do là bởi ông muốn thử nghiệm và tìm ra phương án phù hợp nhất, nhưng chủ yếu là để các cầu thủ của ông có được thể lực tốt nhất. Hiếm khi nào Van Gaal không sử dụng một trong ba quyền thay người ở vị trí này trong những vòng đấu gần đây, song ông đã không phải làm điều đó ở cuộc đón tiếp Crystal Palace vừa qua. Cả Valencia và Darmian đều chơi trọn 90 phút và quan trọng hơn là họ đã chơi rất xuất sắc.

Đây có lẽ là màn trình diễn hay nhất của Darmian trong màu áo Quỷ Đỏ tính cho đến thời điểm này, không chỉ bởi anh đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Hậu vệ người Ý đã thực hiện tình huống băng lên đầy dũng mãnh bên cánh trái trong những phút đầu trận đấu và thực hiện đường căng ngang khó chịu buộc Delaney phải đá phản lưới nhà. Ở bàn thắng của mình, cầu thủ hay nhất đội tuyển Ý này đã cho thấy sự tự tin và quyết tâm với cú vô lê từ ngoài vòng cấm, không cho thủ thành Speroni một cơ hội để cản phá. Ai cũng biết sự tự tin và thể lực chính là hai điểm mà Darmian cần phải cải thiện nếu muốn thành công tại Premier League, và anh đã chứng minh được điều đó ở trận đấu M.U 2-0 Crystal Palace
.

M.U 2-0 Crystal Palace (KT): Chiến thắng đơn giản
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu M.U vs...


Matteo Darmian tỏ ra khá choáng ngợp trước những tình huống xử lý tốc độ và lắt léo đến từ Wilfried Zaha ở những phút đầu trận, nhưng sau đó anh đã hoàn toàn khiến cho cựu cầu thủ của M.U phải tắt điện. Hậu vệ điển trai này dẫu sao vẫn luôn được đánh giá rất cao ở khả năng phòng ngự và với việc anh đã ngăn chặn được ngòi nổ Zaha, Crystal Palace đã hoàn toàn hết ý tưởng tấn công bởi Bolasie không thể tham dự trận đấu này. Darmian thực hiện tới 8 cú vào bóng thành công và phần lớn trong số đó nhắm vào Zaha. Sự hiệu quả của Darmian không ít lần khiến HLV Louis van Gaal phải cúi xuống ghi chép và không loại trừ khả năng cựu cầu thủ của Torino sẽ chính thức chiếm được vị trí của Rojo với màn trình diễn này.

Bên cánh đối diện, cho dù Antonio Valencia không có nhiều đóng góp vào các bàn thắng của Quỷ Đỏ, nhưng anh vẫn là người chơi hay thứ hai chỉ sau Darmian. Thậm chí, nếu xét và màn trình diễn tổng thể mà bỏ qua các bàn thắng, Valencia mới xứng đáng là cầu thủ chơi ấn tượng hơn cả. Màn trình diễn của cầu thủ người Ecuador cho thấy rằng Fosu-Mensah chưa chắc đã là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ phải. Có thể nói vị trí hậu vệ phải chính là nơi dồi dào lực lượng nhất mà HLV Louis van Gaal đang có. Thậm chí một cầu thủ đang chơi rất lên chân như Varela cũng đã bị trả về đội trẻ tập luyện và thi đấu bởi ở đội 1 hiện tại, có tới 3 cầu thủ đảm nhiệm tốt vị trí này.

Valencia cung choi rat chac chan
Valencia cũng chơi rất chắc chắn


Điểm mạnh nhất của Valencia chính là thể lực và tốc độ. Ngay cả khi trận đấu đã trôi về những phút cuối, cựu cầu thủ của Wigan cũng sẵn sàng thực hiện cú nước rút bên cánh để vượt qua đối thủ. Đây là điều rất quan trọng giúp cho M.U đạt được sự hiệu quả bên cánh phải, khi Lingard không có một trận đấu hay. Trong phòng ngự Valencia cũng xuất sắc không kém. Anh không hề để cho đối phương vượt qua bất cứ lần nào và liên tục chơi tập trung cũng như theo sát đối thủ. Cầu thủ 30 tuổi hiểu rằng nếu không nỗ lực, anh sẽ chẳng bao giờ có thể lấy lại vị trí của mình bởi các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U đang chơi rất lên chân.

Rõ ràng HLV Louis van Gaal rất hài lòng khi mà cặp hậu vệ cánh của ông đều toả sáng, giúp cho ông có thêm nhiều phương án để xoay vòng cho loạt trận cam go sắp tới. Tuy nhiên với việc đã tung ra 11 cú sút trúng đích mà chỉ có 2 bàn thắng, các tiền đạo của ông sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều bởi đơn giản là những cú nã đại bác xuất thần như Darmian hay bàn phản lưới nhà ngớ ngẩn của Delaney không phải bao giờ cũng xuất hiện.

thong tin sau tran MU vs CRP
Thông tin sau trận


Hàn Phi

⇒ Theo dõi thêm thông tin về tin nhanh bóng đá và dự đoán bóng đá hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X