Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 1-3 Man City: Khi Solskjaer chưa thể giải những bài toán cũ

Thứ Tư 08/01/2020 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả MU vs Man City khiến Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, trận thua 1-3 tại Old Trafford một lần nữa phơi bày những điểm yếu của Quỷ đỏ dưới thời HLV Solskjaer.

Hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm


Sau chiến thắng 2-1 tại Etihad cách đây không lâu, NHM MU đã chờ đợi vào một chiến thắng thuyết phục trước Man City tại Old Trafford trong khuôn khổ lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, điều đó đã không diễn ra. Trái ngược hẳn với tâm lý hưng phấn trong chiến thắng 2-1 tại Etihad, MU gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. 
 
Kết quả MU vs Man City Solskjaer chưa thể giải những bài toán cũ hình ảnh

Hàng thủ MU mắc quá nhiều sai lầm


Pep Guardiola đã rút ra những kinh nghiệm, ông đã bịt kín những khoảng trống. Đội hình Man City thi đấu gần nhau, điều đó giúp họ có sự liên kết tốt hơn. MU không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng, không những vậy hàng thủ của họ còn thay nhau mắc sai lầm để đối phương khai thác.

Harry Maguire không thể ra sân vì chấn thương, HLV Solskjaer đã sử dụng Phil Jones chơi bên cạnh Victor Lindelof, hai cánh là Brandon Williams và Aaron Wan-Bissaka. Trong khung gỗ, Sergio Romero đang có phong độ cao bất ngờ phải ngồi dự bị cho David de Gea. Những lựa chọn được HLV Solskjaer tin tưởng đều không hoàn thành nhiệm vụ, họ thay nhau mắc sai lầm. 

Ngay từ phút 17, Bernardo Silva đã ghi bàn mở tỉ số cho đoàn quân của Pep Guardiola. Ở tình huống này, Brandon Williams đã để Kyle Walker vượt qua quá dễ dàng, bóng sau đó được đưa cho cầu thủ người Bồ. Fred và Phil Jones đứng rất gần Bernardo Silva, nhưng không áp sát cần thiết, góc sút quá rộng và cựu sao Monaco đã vẽ lên một đường cong tuyệt đẹp.

Tới phút 33, Man City có bàn thắng nhân đôi cách biệt, lần này trung vệ Victor Lindelof là người mắc lỗi. Ngôi sao người Thụy Điển thất bại trong tình huống tranh chấp trên không với Mahrez, tạo điều kiện cho Bernardo Silva có bóng. Mahrez nhanh chóng thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội, Lindelof đã thực hiện tình huống xoạc bóng nhưng không thành công, Mahrez nhận bóng và dễ dàng đi qua De Gea trước khi dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0.
 
Man Utd 1-3 Man City De Bruyne vuot qua Jones

Điểm yếu nơi hàng thủ vẫn chưa được khắc phục


5 phút sau đó MU phải nhận bàn thua thứ 3, và lần này Phil Jones là người mắc lỗi trực tiếp. Cầu thủ người Anh bị Kevin de Bruyne loại bỏ chỉ bằng một động tác giả, số 17 không thắng được De Gea nhưng bóng sau đó bật đúng chân Pereira rồi đi vào lưới trong sự ngán ngẩm của các CĐV đội chủ nhà.

Theo thống kê, MU đã để thủng lưới 3 bàn trong một trận đấu tại Old Trafford lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 1997 trước Middlesbrough. Nếu tính cả sân nhà và sân khách, Man đỏ đã để thủng lưới 3 bàn lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2018 trước Brighton ở Premier League. 


Sự ổn định vẫn là thứ xa xỉ với đội bóng của Solskjaer


MU chỉ chơi ổn định khi Solskjaer vẫn còn là HLV tạm quyền, khi được ký hợp đồng dài hạn, Quỷ đỏ chưa bao giờ duy trì sự ổn định dưới thời HLV người Na Uy. Chuỗi trận tệ hại cuối mùa trước khiến đội chủ sân Old Trafford lỡ cơ hội cán đích ở Top 4 Ngoại hạng Anh. Mùa giải nay, vấn đề cũ vẫn chưa được giải quyết.
 
MU 1-3 Man City MU thua

MU thất bại 1-3 trước Man City


Từ đầu mùa giải, MU thi đấu thiếu sự ổn định. Giai đoạn khốc liệt nhất, đội chủ sân Old Trafford tỏ rõ sự bất ổn. Quỷ đỏ đã gây ấn tượng khi liên tiếp có được những chiến thắng trước Tottenham và Man City, nhưng ngay sau đó họ để Everton cầm hòa 1-1 trên sân nhà, và để thua đội bét bảng Watford với tỷ số 0-2.

Và ngay sau 2 chiến thắng trước Newcastle và Burnley, những chiến thắng khiến CĐV MU tin rằng đội bóng của họ đã giải quyết được vấn đề “đối thủ nhỏ”, họ lại phải chịu phơi áo 0-2 trước Arsenal. Sau trận thua tại Emirates, Man đỏ lại gây thất vọng khi để Wolves cầm hòa 1-1 ở FA Cup và mới nhất là trận thua 1-3 trên sân nhà trước Man City. Bây giờ, người ta cũng không biết là Man United “thích” kiểu đối thủ như thế nào nữa!
 
HLV Solskjaer

HLV Solskjaer chưa thể giúp MU duy trì sự ổn định


3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, MU không thắng trong đó có 2 thất bại. Kết quả MU vs Man City khiến Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, trận thua 1-3 tại Old Trafford một lần nữa phơi bày những điểm yếu của Quỷ đỏ dưới thời HLV Solskjaer.

Sức ép đang đè nặng lên vai HLV 46 tuổi, nếu tiếp tục gây thất vọng ông sẽ phải đối mặt với án sa thải. Mauricio Pochettino hiện đang là ứng viên số 1 thay thế vị trí của HLV Solskjaer.

Video MU 1-3 Man City

video

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X