Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-2 Norwich: Giờ chia tay đã đến

Chủ Nhật 20/12/2015 02:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không còn có lời bào chữa nào nữa cho HLV Louis van Gaal sau thất bại ngay trên sân nhà trước Norwich. Hàng loạt những kỷ lục tồi tệ đã bị ông phá vỡ và đến sau trận này thì có vẻ như ngay cả các cầu thủ có vẻ như cũng đã quá chán ngán với ông thầy người Hà Lan.


Manchester United chưa bao giờ thất bại trước Norwich trên sân nhà trong kỷ nguyên Premier League. Họ cũng chưa từng trải qua 6 trận
bóng đá liên tiếp trên mọi mặt trận mà không biết đến mùi chiến thắng kể từ tháng 3/2004 cho đến ngày hôm nay. Thế nhưng điều quan trọng hơn cả là tình hình ngày càng tệ đi với Quỷ Đỏ. Trong 6 trận gần nhất, họ hòa 3 trận đầu tiên và để thua 3 trận sau đó, trước những đối thủ thuộc hạng tân binh như Bournemouth và Norwich.

Du am MU 1-2 Norwich Gio chia tay da den hinh anh
Cần sa thải Louis van Gaal trước khi tình hình tệ hơn


Những người ủng hộ cho Louis van Gaal vẫn luôn tin tưởng vào một nền tảng mà ông đang xây dựng cho đội bóng. Nhưng khi đích đến vẫn còn rất xa xăm và mờ mịt thì tình hình trong ngắn hạn của đội lại tụt dốc không phanh. Các ông chủ nhà Glazer đã rất tin tưởng chiến lược gia người Hà Lan khi cung cấp cho ông tới 250 triệu bảng Anh để mua sắm chỉ qua 3 kỳ chuyển nhượng, nhằm giúp M.U tránh rơi vào vết xe đổ mà những đội bóng như Liverpool hay AC Milan mắc phải sau quãng thời kỳ hoàng kim. Họ sẵn sàng chi tiêu mạnh tay để xây dựng một tương lai xán lạn, một nền móng đủ vững chắc với một “thuyền trưởng” giàu kinh nghiệm như Louis van Gaal. Nhưng tình hình có vẻ như đã không còn nằm trong tầm kiểm soát của những người có liên quan.

Nhà Glazer cần phải ra tay trảm HLV Louis van Gaal trước khi mọi thứ xấu thêm. Manchester United đã đi từ nhạt nhòa đến tồi tệ. Cứ mỗi vòng đấu trôi qua, chúng ta lại nghĩ rằng Quỷ Đỏ đã chạm đáy phong độ, nhưng bước sang một vòng đấu mới, họ lại tìm được một cái vực sâu hơn để nhảy xuống. Các ông chủ của đội bóng có thể muốn hướng đến thành tích lâu dài, nhưng ít nhất thì M.U phải đảm bảo được một suất dự top 4 mỗi mùa. Tuy nhiên sau thất bại trước Norwich, họ đã bị đánh bật khỏi top 4, thậm chí là top 5. Tưởng chừng như Quỷ Đỏ sẽ dễ dàng có một vị trí trong top 4 hơn khi mà Liverpool và đặc biệt là Chelsea đều đồng loạt sa sút ở mùa này, nhưng sự vươn lên của Leicester City và cả Tottenham hoàn toàn có thể khiến mùa giải Premier League 2015/16 thành một cuộc lật đổ cực lớn đối với nhóm các đội bóng đại gia.

M.U 1-2 Norwich (Kết thúc): Quỷ đỏ lại thua nhục, Van Gaal chuẩn bị ra đường
(Bongda24h.vn) - Một cơn địa chấn đã xảy ra ngay tại Old Trafford khi M.U để đội mới lên hạng Norwich đánh bại trong một thế trận vô cùng bế tắc và kém hiệu...


Không ai biết được rằng liệu M.U sẽ còn rơi tự do đến khi nào, đặc biệt là khi họ sẽ phải hành quân đến Stoke ở vòng đấu tới, sau đó là cuộc chạm trán với một Chelsea đang hồi sinh. Sa thải Louis van Gaal vào lúc này cũng là rất cấn thiết khi mà HLV Jose Mourinho, một trong  những ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế nóng tại Old Trafford, vừa mới bị Chelsea sa thải. Jose Mourinho cũng đánh tiếng rắng ông sẵn sàng lao vào làm việc ngay lập tức mà mục tiêu của ông không phải đội bóng nào khác mà chính là Manchester United.

Trở lại với màn trình diễn của Quỷ Đỏ trong trận M.U 1-2 Norwich, có thể thấy M.U chẳng thể nào tìm cách xâm nhập vòng cấm của đối phương ngoài những đường chuyền rất mang nhiều tính cầu may từ giữa sân, hay là những tình huống căng ngang mà thường bóng bay đến hết đường biên dọc bên kia sân. Có vẻ như Louis van Gaal đang rơi vào chính tình cảnh của Jose Mourinho ở đầu mùa giải này, khi các cầu thủ cố tạo ra những màn trình diễn tồi tệ để rồi mà họ chỉ dừng “diễn” lại khi Mourinho bị đá bay khỏi Stamford Bridge. Tất nhiên đó chỉ là phỏng đoán của các chuyên gia và không có cách nào chứng minh điều đó là sự thật hay không vào thời điểm này, nhưng đó là cách giải thích khả dĩ nhất.

Du am MU 1-2 Norwich Gio chia tay da den hinh anh 2
HLV Louis van Gaal không có động thái cổ vũ tinh thần các học trò


Chứng kiến các tiền vệ cũng như hậu vệ của M.U chạy lững thững về mỗi khi đội nhà mất bóng, có thể thấy rằng nếu như họ không chủ đích muốn Louis van Gaal sớm bị sa thải, thì thực sự là các cầu thủ cũng đã quá chán ngán với triết lý mà nhà cầm quân người Hà Lan đã và đang áp dụng. Hơn nữa, “Tulip thép” cũng không truyền đạt lại cho các học trò một niềm cảm hứng thi đấu. Rõ ràng ông đã không làm được điều đó trong phòng thay đồ trước trận, vào giờ nghỉ, khi bị dẫn bàn và ngay cả khi đã gỡ lại được một quả nhờ công của Martial. Tất cả những gì mà ông làm được chỉ là ghi chép. Đôi khi, chiến thuật dù có hay đến như nào cũng chẳng thể nào sánh được với tinh thần thi đấu.

Bằng tinh thần, Leicester City đang dẫn đầu giải ngoại hạng Anh, Bournemouth có thể hạ gục liên tiếp những ông lớn hay chính với Quỷ Đỏ cũng từng không ít lần thực hiện những cuộc lội ngược dòng đầy ấn tượng dưới triều đại của HLV Sir Alex Ferguson. Trong khi đó, dưới thời Louis van Gaal, hầu như chúng ta chẳng bao giờ thấy hào khí của một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh mỗi khi họ bị dẫn trước. Nếu không có một sự can thiệp kịp thời nào đó, không rõ tinh thần của các cầu thủ M.U sẽ còn xuống đến mức nào.

Xem lại clip bóng đá cho trận đấu M.U 1-2 Norwich:



Hau MU 1-2 Norwich Da den luc Quy Do nen sa thai HLV Louis van Gaal hinh anh 3
Thông tin sau trận Man Utd vs Norwich


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X