Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-2 Man City: Sự tương phản giữa Fellaini và Pogba

Chủ Nhật 11/09/2016 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 1-2 Man City nếu như tiền vệ Marouane Fellaini chơi năng nổ và hiệu quả thì bản hợp đồng “bom tấn” Paul Pogba lại gây thất vọng rất lớn.


Nỗi thất vọng mang tên Paul Pogba 

Sau những màn trình diễn khá nổi bật trước Southampton và Hull City, người ta kỳ vọng tuyển thủ người Pháp sẽ chơi bùng nổ trước Man City. Pogba chẳng lạ gì The Citizens, bởi mùa trước Juventus của anh đã đụng độ Man xanh hai lần ở vòng bảng Champions League. Trong cả hai trận đấu đó đội bóng thành Turin đều giành chiến thắng, riêng Pogba chơi ấn tượng đặc biệt ở trận lượt đi trên sân Etihad. Một mình anh gần như “chấp” cả hàng tiền vệ Man City, hoàn toàn trên chân Yaya Toure hay David Silva.
MU 1-2 Man City, tien ve Fellaini, tien ve Pogba hinh anh
Pogba chơi mờ nhạt trước Man City
Tuy nhiên trước Man City vào tối qua, Pogba tỏ ra quá tầm thường, thậm chí anh còn trở thành gánh nặng của đội chủ sân Old Trafford. Cựu sao Juventus chơi mờ nhạt ở cả khía cạnh hỗ trợ phòng ngự lẫn tấn công. Ở mặt trận phòng ngự, anh gần như không có sự trợ giúp đáng kể nào cho đồng đội. Hiếm khi thấy Pogba lùi về sâu bên phần sân nhà. Không những vậy anh còn thường xuyên để mất bóng tạo điều kiện cho đối phương tung ra những đường phản công.

Không những hỗ trợ phòng ngự không xong, các khán giả theo dõi trận cầu đinh này cũng không hề thấy bóng dáng Pogba ở đâu mỗi khi M.U dâng lên tấn công. Trong một trận đấu mà tốc độ diễn ra khá nhanh, những pha cầm bóng chần chừ của Pogba đã phản tác dụng trước sức ép từ đối thủ. Sang hiệp 2, khi mà M.U đã tổ chức được những pha lên bóng hiệu quả hơn rất nhiều thì tuyển thủ người Pháp vẫn lặng thinh. Trong cả trận, cầu thủ 23 tuổi chỉ tung ra 1 cú dứt điểm nhưng không trúng đích và 1 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn.
MU 1-2 Man City, tien ve Fellaini, tien ve Pogba hinh anh 2
Khả năng tỏa sáng trong những trận đấu lớn của Pogba một lần nữa bị đặt dấu hỏi
Màn trình diễn thiếu thuyết phục của Pogba chính là một trong những nguyên nhân khiến M.U thất bại ngay tại Old Trafford. Sau trận M.U 1-2 Man City, anh là nhân vật bị chỉ trích nhiều nhất bên phía đội chủ nhà. Khả năng tỏa sáng trong những trận đấu lớn của ngôi sao sinh năm 1993 lại một lần nữa bị đặt dấu hỏi. Trước đó, trong trận chung kết Champions League 2014/15 gặp Barcelona hay gần nhất là trận chung kết Euro 2016 đối đầu với Bồ Đào Nha cầu thủ 23 tuổi cũng không thể hiện được gì nhiều. 

Câu trả lời của Marouane Fellaini dành cho Mourinho

Marouane Fellaini là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất M.U ở giai đoạn đầu mùa giải này. Từ chỗ chỉ là nỗi thất vọng dưới thời David Moyes và Louis Van Gaal, ngôi sao tuyển Bỉ như lột xác dưới thời Mourinho và trở thành mắt xích không thể thiếu nơi hàng tiền vệ Quỷ đỏ. Sự thăng hoa của Fellaini xuất phát nhiều từ niềm tin của HLV Jose Mourinho. Trước khi trận derby thành Manchester diễn ra, Fellaini khẳng định anh sẽ chiến đấu hết sức để đền đáp lại tình cảm mà “Người đặc biệt” đã dành cho mình. M.U đã thua, nhưng với bản thân cầu thủ người Bỉ, anh đã có một trận đấu thành công.
MU 1-2 Man City, tien ve Fellaini, tien ve Pogba hinh anh 3
Fellaini chính là cầu thủ chơi tốt nhất của M.U ở trận derby thành Manchester
Trên sân Old Trafford, Fellaini là cầu thủ chơi tốt nhất ở tuyến giữa của Quỷ đỏ. Ngôi sao người Bỉ di chuyển không ngừng nghỉ và là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía đội chủ nhà (68 lần). Ngôi sao 28 tuổi lên công về thủ rất nhịp nhàng. Bản đồ nhiệt cho thấy cầu thủ sinh năm 1987 có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, tham gia vào mọi hoạt động của đội nhà, từ tấn công đến phòng thủ. Fellaini đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thu hồi bóng, điều đó được thể hiện bằng 3 tình huống lấy bóng từ chân đối thủ, 7 lần cắt bóng thành công và 7 lần giành chiến thắng trong những tình huống không chiến. Nếu không có sự mạnh mẽ cũng như cần cù của Fellaini, có lẽ hàng thủ của M.U còn phải đối mặt với nhiều hiểm nguy hơn nữa.
MU 1-2 Man City, tien ve Fellaini, tien ve Pogba hinh anh 4
Bản đồ nhiệt cho thấy Fellaini có mặt ở mọi điểm nóng trên sân
Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một tiền vệ đánh chặn, Fellaini còn hỗ trợ tấn công cực kỳ hiệu quả. Anh đã 3 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn (nhiều nhất đội). Zlatan Ibrahimovic là người ghi bàn duy nhất cho M.U, nhưng Fellaini mới là Cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Quỷ đỏ ở trận này. Với những gì đang trình diễn, cựu sao Everton đang cho thấy niềm tin mà Mourinho đặt vào anh ngày càng có cơ sở.

Video M.U 1-2 Man City (Vòng 4 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền
 
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester vòng 4 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X