Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 1-2 Crystal Palace: Khi niềm tin vỡ vụn

Chủ Nhật 25/08/2019 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả MU vs Crystal Palace khiến NHM Quỷ đỏ cảm thấy rất thất vọng, ở trận thua 1-2 trước “Đại bàng” những cầu thủ được kỳ vọng nhất của đội chủ nhà đều mắc những sai lầm đáng trách.

Khi niềm tin sụp đổ


Sau trận hòa 1-1 trên sân của Wolves, MU trở lại Old Trafford tiếp Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 3 Ngoại hạng Anh 2019/20. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 12/2017, đội hình xuất phát của Quỷ đỏ không có sự thay đổi ở 2 trận liên tiếp. Như thường lệ, những Marcus Rashford, Anthony Martial hay Paul Pogba được kỳ vọng nhiều nhất bên phía đội chủ nhà.
 
Kết quả MU vs Crystal Palace Khi niềm tin vỡ vụn hình ảnh

Lindelof mắc lỗi nghiêm trọng ở bàn thua đầu tiên của MU


Với lợi thế sân nhà, MU đã nhanh chóng dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Quỷ đỏ luôn kiểm soát bóng ở mức 70%, song họ không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. Hàng thủ số đông và được tổ chức khoa học của đội khách đã chia cắt những đường lên bóng của Man đỏ, họ khiến Martial, Rashford, Pogba hay Daniel James không tìm thấy nhau trong những tình huống lên bóng.

Bế tắc ở trung lộ, đội chủ nhà buộc phải sử dụng rất nhiều những tình huống treo bóng từ hai biên vào vòng cấm đối phương nhưng không đem lại hiệu quả. Kinh nghiệm của Gary Cahill cùng chiều cao 1m91 của Martin Kelly đã hóa giải tất cả những quả tạt của MU vào vòng cấm đội khách. Tấn công bế tắc, hàng thủ MU bất ngờ mắc sai lầm tai hại.

Phút 32, từ đường phát bóng lên của thủ môn Guaita, trung vệ Lindelof không thể chiến thắng trong pha tranh chấp bóng bổng với Schlupp. Bóng đến chân Ayew ở tư thế trống trải và tiền đạo này dễ dàng đánh bại thủ thành De Gea. Cầu thủ người Thụy Điển được khen ngợi rất nhiều trong thời gian gần đây, nhưng anh lại mắc sai lầm ở tình huống mà cao hơn đối phương tới hơn 10 cm.
 
Rashford da hong 11m o phut 69

Rashford đá hỏng 11m ở phút 69


Những áp lực từ phía MU cuối cùng cũng khiến hàng thủ Crystal Palace phải mắc sai lầm. Phút 69, McTominay xộc thẳng vào vòng cấm đội khách và mang lại một quả 11m. Đã không còn sự tranh chấp khi mà Marcus Rashford bước lên chấm đá phạt, song cú đá của cầu thủ mang áo số 10 lại đập cột dọc bật ra.

Pogba bị chỉ trích ở trận hòa Wolves vì cướp quyền đá 11m của Rashford, nhưng khi chân sút người Anh được trả lại quyền đá phạt đền anh cũng không thể đem lại niềm vui cho NHM. Nếu MU gỡ hòa ở thời điểm đó, họ sẽ còn khoảng hơn 20 phút tìm kiếm chiến thắng, khi có tâm lý thoải mái và còn khá nhiều thời gian, khả năng giành 3 điểm của đội chủ nhà là rất sáng.

Khi mà những ngôi sao trên hàng công không thể tỏa sáng, MU bất ngờ có được bàn gỡ nhờ tình huống xử lý xuất thần của Daniel James ở phút 89. Cú cứa lòng vào góc xa của tân binh 22 tuổi khiến thủ thành Vicente Guaita chỉ biết đứng nhìn. Bàn thắng cân bằng tỷ số đem lại sự hưng phấn rất lớn cho MU, họ quyết tâm ghi thêm bàn thắng ở 5 phút bù giờ.

Tuy nhiên, khi chưa ghi được bàn thắng thì MU đã phải nhận thêm bàn thua. Hậu vệ Van Aanholt là người ghi bàn cho đội khách. Bàn thua này của MU có lỗi lớn của De Gea khi anh không thể cản phá dù cú sút không quá hiểm và góc sút cũng rất hẹp. 

Được đeo chiếc băng đội trưởng nhưng De Gea không những không đem lại niềm tin cho các đồng đội mà còn mắc sai lầm tai hại. Ở bản thua này, Paul Pogba, một trong những người được kỳ vọng rất nhiều những mắc lỗi lớn. Chính tình huống mất bóng của tiền vệ người Pháp giúp đội khách thực hiện pha phản công nhanh. 

MU đã kiểm soát bóng tới 71% và dứt điểm gấp hơn 4 lần đối thủ (22 so với 5) nhưng số bàn thắng chỉ bằng một nửa, điều đó cho thấy hàng công của họ không hoàn thành nhiệm vụ. Ngược lại, những sai lầm nghiêm trọng của những cầu thủ được tin tưởng nhất khiến Quỷ đỏ phải nhận những bàn thua không đáng có.
 
Sai lam cua De Gea khien MU phai nhan that bai

Sai lầm của De Gea khiến MU phải nhận thất bại


Kết quả MU vs Crystal Palace khiến NHM Quỷ đỏ cảm thấy rất thất vọng, ở trận thua 1-2 trước “Đại bàng” những cầu thủ được kỳ vọng nhất của đội chủ nhà đều mắc những sai lầm đáng trách. Đây là trận thua đầu tiên trong mùa giải 2019/20 của MU và cũng là trận thua đầu tiên của họ trước Crystal Palace trong khuôn khổ Premier League.

Sau khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 4-0 trước Chelsea trên sân nhà, thành tích của MU tụt lùi ở những trận đấu tiếp theo. Sự thiếu ổn định đang là vấn đề lớn nhất của Quỷ đỏ và HLV Solskjaer không thể giải quyết trong ngày một ngày hai.

Thông số trận đấu MU 1-2 Crystal Palace

Thong so tran dau MU 1-2 Palace

Thông số trận đấu MU 1-2 Palace


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X