Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 1-1 Wolves: Tuyệt đỉnh bất ổn

Chủ Nhật 23/09/2018 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 3 chiến thắng liên tiếp, Man United lại khiến người hâm mộ ngã ngửa khi bị Wolves cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà. Tất cả những gì đã qua bao gồm dư âm MU 1-1 Wolves có thể là sự khái quát cho mùa giải thứ 3 của Jose Mourinho tại sân Old Trafford.
 

M.U may mắn thoát thua trước Wolves


Với những nỗi ám ảnh từ quá khứ, Jose Mourinho không thể cao ngạo như thường thấy. “Người đặc biệt” chưa từng tự tin khẳng định mùa giải thứ 3 tại Man United sẽ thành công. Trái lại, Mou đã nhiều lần thừa nhận 2018/19 có thể là một mùa gian khó cho thầy trò ông, gần nhất là cuộc họp báo hôm thứ 6.

Đáng nói, sự lo lắng đó xuất hiện ngay sau khi M.U giành 3 chiến thắng liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 4 tới nay. Hơn ai hết, Mourinho hiểu rõ tình hình hiện tại của Quỷ đỏ. Họ chưa hoàn hảo đến mức có thể đường hoàng vỗ ngực tuyên bố đã trở lại các cuộc đua vô địch Premier League.

Dư âm MU 1-1 Wolves Tuyệt đỉnh bất ổn hình ảnh
HLV Mourinho không hề chủ quan trước Wolves

Ngoại trừ trận đấu với Burnley (thắng 2-0) khi đó đang khủng hoảng và rơi xuống nhóm nguy hiểm ở Premier League, ở 2 trận kế tiếp với Watford (thắng 2-1) và Young Boys (thắng 3-0), M.U đều thể hiện sự mong manh. Nếu David De Gea không có một pha cứu thua xuất sắc ở những giây cuối, họ đã bị Watford cầm hòa.
Làm khách trước Young Boys, M.U trải qua 30 phút đầu tiên không thoải mái. Gộp chung cả 3 trận, Quỷ đỏ đều có những khoảng thời gian gây lo lắng cho người hâm mộ. Và tới trận đấu với Wolverhampton Wanderers tối thứ 7, những khiếm khuyết của họ đã phải trả giá. Dư âm MU 1-1 Wolves chỉ ra điều đó.

Wolves cam hoa M.U 1-1
Nhưng điều đó không giúp M.U tránh việc sảy chân

M.U khởi đầu trận đấu chậm chạp và cần những lời cảm ơn sâu sắc cho người hùng quen thuộc De Gea. 2 pha cứu thua ấn tượng của thủ thành người Tây Ban Nha trước 2 pha dứt điểm trong vòng cấm của Raul Jimenez và Willy Boly đáng khen, nhưng không còn quá ngạc nhiên.

Đó là tiền đề để các cầu thủ M.U tìm lại sự tự tin trước khi Fred ghi bàn mở tỷ số phút 18. Quỷ đỏ ở 3 chiến thắng trước Burnley, Watford và Young Boys, họ đều nhân đôi cách biệt và ung dung trong phần còn lại. Nhưng trước Wolves, điều đó không xảy ra.

M.U vs Wolves Valencia di bong
 Dư âm MU 1-1 Wolves chỉ ra đội bóng của Mou còn nhiều hạn chế

Paul Pogba sau đường chuyền tinh tế cho Fred ghi bàn, lại chính là “đầu mối” khiến M.U bị lọt lưới. Phút 53, từ một tình huống để mất bóng của tiền vệ người Pháp, Wolves có được bàn gỡ hòa 1-1 sau cú đá sát vòng cấm tuyệt đẹp của Joao Moutinho.

Sự bế tắc được M.U bộc lộ từ đó cho tới hết trận. Với sự góp mặt của Sir Alex Ferguson lần đầu tiên trên khán đài Old Trafford kể từ khi bị xuất huyết não vào tháng 5, các Manucians đã mong đợi vào những bàn thắng muộn, một đặc sản của đội bóng thời hoàng kim.
M.U bị Wolves cầm hòa: Dấu hỏi những thủ lĩnh
Một trận đấu không tốt của Man United và họ bị tân binh Wolves cầm hòa trên sân nhà là xứng đáng. Dư âm MU 1-1 Wolves chỉ ra đến những thủ lĩnh của Quỷ đỏ cũng...

Thực tế là điều đó đã không xảy ra. Thậm chí, buổi tối với người hâm mộ M.U có thể đã u ám hơn nhiều nếu cầu thủ vào thay người của Wolves là Adama Traore tận dụng thành công 1 trong 3 cơ hội của mình. Dẫu sao, dư âm MU 1-1 Wolves cũng là chẳng vui thú gì với họ.
 

Tiến 2 bước, lùi 1 bước


Tối thứ 7 tại Old Trafford chứng kiến các cầu thủ được kỳ vọng nhất của Wolves, đặc biệt là Joao Moutinho thể hiện được hết khả năng của mình và có 1 điểm trên sân của đương kim á quân Premier League. Còn M.U, họ chỉ là cái bóng của chính mình.

M.U vs Wolves Pogba
M.U chỉ là cái bóng của mình trước Wolves

Không một ngôi sao nào của M.U chứng tỏ được đẳng cấp của mình kể cả Pogba. Bản hợp đồng 89 triệu bảng của Quỷ đỏ đã có pha xử lý tốt giúp Fred mở tỷ số song cũng mắc lỗi ở bàn thua của đội nhà. Trong phần còn lại, anh không thể chuộc lại sai lầm của mình.

Các đồng đội xung quanh Pogba cũng không thể làm điều đó. Alexis Sanchez dù đã xin miễn lên tập trung ĐT Chile đầu tháng này vẫn tỏ ra mờ nhạt và mệt mỏi. Người lĩnh lương cao nhất của M.U (540 nghìn bảng/ tuần) bị thay ra chỉ sau 63 phút trên sân. Từ đầu mùa này, mới chỉ có duy nhất 1 lần Sanchez chơi đủ 90 phút cho đội bóng thành Manchester.
Mourinho khen ngợi mục tiêu số 1 của MU sau trận hòa Wolves
HLV Jose Mourinho nói về Ruben Neves, ông thầy người Bồ đã lên tiếng ca ngợi màn trình diễn của cầu thủ đồng hương ở trận hòa 1-1 giữa MU và Wolves.

Hết trận này tới trận khác, những hội CĐV của M.U và Sanchez dùng từ “sẵn sàng” để nói về anh. Nhưng thời gian trôi qua, ngót nghét đã 9 tháng từ khi ngôi sao 29 tuổi đặt chân tới sân Old Trafford, anh vẫn chưa tái hiện những màn trình diễn từng có tại Arsenal. 23 trận cả thảy tại M.U, Sanchez mới có 3 bàn và chưa lập công ở mùa này.

Trung phong Romelu Lukaku cũng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Bỏ qua những vấn đề với các trận đại chiến, những đối thủ kiểu như Wolves mới lên hạng Premier League trên lý thuyết là “mồi ngon” của Lukaku. Nhưng rốt cuộc, ấn tượng mà “bom tấn” 75 triệu bảng để lại chỉ là những pha xử lý vụng về.

M.U vs Wolves 1-1 Lukaku
Các mũi công Quỷ đỏ như Lukaku tỏ ra vô hại

Đang có một thói quen xấu được tạo dựng tại M.U. Cứ khi nào được nhiều kỳ vọng và cho rằng đã hồi sinh, họ lại vấp ngã. Tại Premier League, M.U tiến 2 bước với 2 chiến thắng trước Burnley và Watford thì lùi 1 bước với trận hòa Wolves.

Sau vòng 6, M.U đã kém những đối thủ được xem là nặng ký nhất trong cuộc đua vô địch Premier League 2018/19: Liverpool và Man City lần lượt 8 và 6 điểm. Ở thời hoàng kim, Quỷ đỏ vẫn có thể san lấp những khoảng cách còn lớn hơn. Nhưng trong mùa thứ 3 của Mourinho, nơi tuyệt đỉnh bất ổn, dự cảm dành cho M.U là đầy tiêu cực.

Thong so tran dau Man Utd vs Wolverhampton
Thông số trận đấu Man Utd 1-1 Wolves

Xem lại video tổng hợp trận đấu MU 1-1 Wolves (Vòng 6 Premier League 2018/19):



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X