Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-1 West Ham: Hay nhưng không may

Thứ Hai 14/03/2016 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Van Gaal đã xuất sắc duy trì thói quen cũ khi cùng M.U có được màn trình diễn không tồi trước West Ham sau hai trận thua đắng trước West Brom và Liverpool. Nếu may mắn hơn, đội bóng thành Manchester đã có thể đánh bại “kẻ săn đại gia” lừng danh tới từ London.

Trước khi bước vào trận đấu với West Ham ở tứ kết FA Cup, Man United đã đón nhận những thông tin rất vui khi lần lượt hai ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu, Chelsea và Arsenal đều đã bị loại cay đắng bởi những đội bóng dưới cơ. Do đó, những đối thủ cạnh tranh còn lại của thầy trò HLV Van Gaal chỉ còn là Everton, Watford hay Crystal Palace vốn không thể sánh được với họ xét về mặt lý thuyết.

Với tinh thần quyết tâm cao độ, đội chủ sân Old Trafford đã nhanh chóng dồn ép được đối thủ về phần sân nhà trong những phút đầu trận. Sự trở lại của Lingard ở hành lang cánh phải giúp cho Martial và Rashford được trả về những vị trí quen thuộc cũng như giúp cho lối chơi tấn công của đội bóng áo đỏ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.
Rashford
Martial và Rashford đều đã chơi tốt hơn khi được trở về với vị trí sở trường
Quyết định cất Depay lên băng ghế dự bị và sử dụng Martial bên hành lang cánh trái của HLV Van Gaal là vô cùng đúng đắn. Cầu thủ người Pháp luôn mang đến những phút giây thót tim cho hàng thủ West Ham nhờ những pha xử lý phạm vi hẹp cực kỳ điệu nghệ. Ngôi sao 20 tuổi của M.U có tỉ lệ dắt bóng thành công tới 80% ở trận đấu vừa qua. Chính anh cũng đã đóng góp một bàn thắng vô cùng quý giá trong thời khắc sinh tử để giúp Quỷ đỏ tiếp tục được ở lại với sân chơi FA Cup.
M.U 1-1 West Ham: Hạnh phúc và khổ đau, bình thản và kiên nhẫn
Chỉ trong vòng chưa tới một ngày, lần lượt hai ứng cử viên cho chức vô địch cúp FA là Chelsea và Arsenal đồng loạt rủ nhau bại trận và bị loại. Nhưng thay vì...
Rashford cũng đã có một trận đấu tạm chấp nhận được khi trở lại với vai trò của một tiền đạo cắm. Sao trẻ sinh ra ở thành phố Manchester tạo ra được một vài pha xử lý khá xuất sắc. Nhưng nhìn chung nhãn quan chiến thuật chưa tốt khiến cho cầu thủ trẻ 18 tuổi của M.U vẫn tỏ ra khá hạn chế trong khâu phối hợp cũng như đưa ra những quyết định chưa thực sự hợp lý.

Dẫu vậy, sự năng nổ có thừa của một cầu thủ trẻ giúp cho Rashford gây ra những sự xáo trộn lớn nơi hậu phương của West Ham, nhờ đó đem đến những khoảng trống cho các đồng đội. Nhờ vậy,  M.U đã tung ra được tới 8 cú sút chỉ trong vòng 30 phút đầu trận dù phải đối mặt với một hàng phòng ngự dày đặc và rất có tổ chức của đội khách.
Martial
M.U đã chơi tốt nhưng chỉ có được một kết quả hòa trước West Ham
Cũng phải dành những lời khen tặng cho HLV Van Gaal trong việc lựa chọn chiến thuật của ông ở trận đấu M.U 1-1 West Ham vừa qua. Biết trước sẽ phải đối đầu với một hàng phòng ngự thép, chiến lược gia người Hà Lan đã sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 với hai tiền vệ trung tâm Fellaini -Herrera thường xuyên dâng cao, hoạt động rộng hỗ trợ hai hành lang cánh. Carrick nắm giữ nhiệm vụ bọc hậu và sẽ có mặt ở những điểm nóng bất cứ lúc nào để ngăn chặn những đường lên bóng của West Ham. Chiến thuật này giúp cho Quỷ đỏ kéo giãn được đội hình phòng ngự của đối thủ bởi ở hai hành lang cánh của M.U luôn có ba người hỗ trợ nhau đòi hỏi các trung vệ của West Ham cũng phải di chuyển nhiều ra biên để chống đỡ.
Scholes: Đáng lẽ De Gea phải chặn được cú sút phạt của Payet
(Bongda24h.vn) – Dù đã có một trận đấu rất tốt như thường lệ với hàng loạt pha xử lý chắc tay nhưng De Gea vẫn phải nhận chỉ trích từ huyền thoại Paul Scholes...
Tuy vậy, việc Fellaini chuyền và xử lý bóng quá lóng ngóng, đồng thời không biết tận dụng những khoảng trống khiến cho hành lang cánh trái của M.U tấn công tương đối bế tắc. Phải đến khi Schweinsteiger vào sân, mọi chuyện mới trở nên sáng sủa hơn mà bằng chứng là Depay đã có những cơ hội dẫn bóng xộc vào vòng cấm địa đối phương. Nhưng đáng tiếc là cầu thủ này xử lý quá thiếu kinh nghiệm dẫn đến việc các cơ hội dành cho Quỷ đỏ cứ thế trôi qua trong gang tấc.

Hàng phòng ngự M.U cũng đã có một trận đấu xuất sắc khi ngăn chặn được bộ đôi nguy hiểm của West Ham là Andy Carroll và tiền đạo “trâu nước” Emenike. Các cầu thủ M.U cũng rất khôn ngoan khi thường chặn đà tấn công của “búa tạ” bằng những pha phạm lỗi khá vụn ở xa khung thành của De Gea. Chỉ đến khi cái chân kỳ diệu của Payet đã tạo nên một siêu phẩm sút phạt cực kỳ đẹp mắt mà khiến cho “người nhện” David de Gea cũng phải bó tay thì đội chủ nhà mới bị thủng lưới.
Payet nga vo dep mat trong tinh huong ma Marcos Rojo xu ly vo cung khon ngoan
Payet đáng lẽ đã phải rời sân vì tình huống ngã vờ tinh quái này
Bên cạnh việc nhận một bàn thua không thể tránh khỏi, Quỷ đỏ còn bị trọng tài Ron Atkinson khước từ một quả penalty sau khi bóng chạm tay trung vệ Winston Reid của West Ham trong vòng cấm địa. Sau đó, vị trọng tài này còn nương tay khi không rút thẻ vàng thứ hai cho Payet trong một tình huống cầu thủ người Pháp ngã vờ hòng kiếm penalty.

Nhìn chung đây là một màn trình diễn tốt của Quỷ đỏ, bộ mặt quen thuộc khi HLV Van Gaal đứng trước áp lực rời khỏi chiếc ghế nóng. Tuy vậy, kết quả M.U 1-1 West Ham vẫn thực sự khiến cho cơ hội đi tiếp của đội bóng thành Manchester không mấy sáng sủa. Bởi với lợi thế sân nhà ở trận đá lại, thầy trò Bilic hoàn toàn có thể điền tên Man United vào danh sách những ông lớn bị họ đả bại ở mùa giải năm nay.
thong tin sau tran Man Utd vs West Ham
Thông số trận đấu Man Utd 1-1 West Ham

Xem video tổng hợp trận đấu M.U 1-1 West Ham (tứ kết FA Cup 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X