Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-1 West Ham: Công cùn thủ kém

Thứ Hai 28/11/2016 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United tiếp tục trải qua một trận đấu khó khăn theo kịch bản quen thuộc khi tạo ra thế trận tốt hơn nhưng lại chẳng thể giải quyết đối thủ.

 
Thắng đậm Feyenoord tại Europa League hôm giữa tuần, thầy trò Jose Mourinho tiếp đón West Ham với sự tự tin mạnh mẽ. Nhưng Man Utd tiếp tục trình diễn bộ mặt đáng thất vọng khi đánh rơi chiến thắng với những điểm yếu cố hữu tiếp tục bộc lộ một cách rõ rệt.
 
M.U da co mot ngay thi dau khong tot khi cham tran West Ham.
M.U đã có một ngày thi đấu không tốt khi chạm trán West Ham.

Nỗi lo bóng bổng

 
Ngay ở phút thứ hai, bàn thắng từ pha đánh đầu của Sakho như một gáo nước lạnh dội vào sự tự tin của "quỷ đỏ". Đồng thời, bàn thắng của Sakho chỉ ra điểm yếu chống bóng bổng của hàng phòng ngự "quỷ đỏ" khi một lần nữa để lọt lưới từ một pha không chiến.
 
Ba bàn thua gần nhất của M.U tại Premier League đều đến từ những pha không chiến. Đó là những pha đánh đầu thành bàn của Van der Hoon trận thắng Swansea, bàn thắng của Olivier Giroud ở phút 89 trong trận hòa Arsenal và gần nhất là bàn thua ngay ở phút thứ hai trong trận hòa West Ham của Sakho.
 
Khả năng chống bóng bổng của M.U rõ ràng gặp vấn đề rất lớn khi West Ham cũng nhận ra điều này và thường xuyên có những pha treo bóng khi tổ chức tấn công. Việc M.U tỏ ra dễ tổn thương trong những tình huống chống bóng bổng một phần đến từ việc Eric Bailly và Smalling không thể thi đấu, trong khi cả Marcos Rojo lẫn Phil Jones đều không được đánh giá cao trong khả năng không chiến.
 
Premier League là một giải đấu nổi tiếng với lối chơi tạt cánh đánh đầu. Nếu M.U không sớm cải thiện khả năng chống bóng bổng, "quỷ đỏ" sẽ tiếp tục phải trả giá trong những trận đấu tới khi các đối thủ, đặc biệt là những đội bóng hạng trung sẽ tập trung khai thác vào "tử huyệt" nơi hàng phòng ngự Man Utd.
 
Hàng công thiếu hiệu quả
 
Vấn đề thứ hai của "quỷ đỏ" là khả năng kết liễu đối thủ. Trong bốn trận gần nhất tại Premier League, M.U chỉ có được chiến thắng khi gặp Swansea. Ba cuộc đối đầu còn lại, "quỷ đỏ" đều tạo được thế trận tốt hơn đối thủ nhưng đều đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc do sự vô duyên của các chân sút.
 
Cac chan sut M.U qua phung phi co hoi.
Các chân sút M.U quá phung phí cơ hội.

Trong những trận đấu với Burnley, Arsenal và West Ham, các học trò của Mourinho đều tung ra số cú dứt điểm nhiều hơn hẳn so với đối thủ nhưng đều không thể tận dụng để ghi những bàn thắng quyết định để "kết liễu" trận đấu.
 
Man Utd có số pha dứt điểm gần gấp ba so với West Ham (17-6), gấp đôi Arsenal (12-5) và gấp hơn năm lần Burnley (38 - 7) nhưng số bàn thắng ghi được chỉ bằng với đối thủ. Tổng cộng trong cả ba trận hòa gần nhất tại Premier League,  "quỷ đỏ" tung ra tổng cộng 24 cú dứt điểm trúng đích nhưng chỉ có được 2 bàn thắng. 
 
Đó là vấn đề đáng báo động cho hàng công của M.U khi hiệu quả trong những pha dứt điểm là rất thấp. Nên nhớ rằng để ghi được bàn vào lưới M.U, Arsenal chỉ mất 1 cú dứt điểm trúng đích và con số này của West Ham là 2, tương phản hoàn toàn so với hiệu suất đáng thất vọng của "quỷ đỏ".
 
Bóng đá luôn tồn tại một quy luật bất thành văn rằng tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng sẽ phải trả giá. Ngay trong trận đấu với West Ham, "quỷ đỏ" không ít lần khiến các cổ động viên phải lo lắng khi để West Ham tạo ra những tình huống sóng gió xuất phát từ phản công. 

Thong tin sau tran dau Man Utd vs West Ham
Thông tin sau trận đấu M.U 1-1 West Ham.
 



Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X