Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-1 Stoke: Công cùn thủ yếu

Thứ Hai 03/10/2016 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 1-1 Stoke, mặc dù cầm bóng vượt trội và dứt điểm áp đảo nhưng thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn để đối thủ rời Old Trafford với 1 điểm.

 

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, M.U đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Trong 20 phút đầu tiên bóng phần lớn chỉ lăn bên phần sân của Stoke, đã có thời điểm đội chủ nhà kiểm soát bóng lên tới 75%. Man đỏ cũng đã tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng khả năng tận dụng là cực kém. Những thống kê chỉ ra rằng trận M.U 1-1 Stoke, nửa đỏ thành Manchester đã tung ra tổng cộng tới 24 cú dứt điểm, 9 trong số đó đi trúng đích nhưng chỉ mang về duy nhất một bàn thắng. Họ có không dưới 5 cơ hội vô cùng ngon ăn để có thể chuyển hóa thành bàn thắng, tuy nhiên các ngôi sao của đội chủ nhà lại liên tục phung phí.
Du am MU 1-1 Stoke Cong cun thu yeu hinh anh
M.U để Stoke cầm hòa 1-1 trên sân Old Trafford
Zlatan Ibrahimovic chính là người bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất ở trận M.U 1-1 Stoke. Ngay những phút đầu tiên, Pogba đã có một đường chuyền thuận lợi đưa cựu sao PSG vào tư thế đối mặt với thủ môn Lee Grant, nhưng ở tình huống đó Ibra lại dứt điểm quá hiền. Chưa dừng lại ở đó, sang hiệp 2, cũng từ một đường bóng thuận lợi khác của Pogba, Ibra có thời gian căn chỉnh và cứa lòng thoải mái nhưng vẫn không thể có bàn thắng. Rõ ràng, chân sút sinh năm 1981 phải nhận một phần trách nhiệm trong trận hòa Stoke City. Những thống kê chỉ ra rằng, cầu thủ 34 tuổi là người dứt điểm nhiều nhất ở Premier League mùa này, nhưng số lượng bàn thắng của anh chỉ xếp ở vị trí thứ 10.

Pogba cũng kết thúc rất nhiều ở trận đấu này với 6 lần uy hiếp khung thành đối phương. Tuy nhiên, chất lượng trong những tình huống dứt điểm của cầu thủ này là rất thấp khi chỉ duy nhất một lần bóng đi trúng đích. Phần lớn những tình huống đe dọa do cựu sao Juventus thực hiện ở cách quá xa khung thành, nên khả năng sát thương không cao cũng là điều dễ hiểu. Có những tình huống cần phối hợp với đồng đội nhưng anh vẫn quyết định dứt điểm. Lại một lần nữa khả năng kết nối với các vệ tinh xung quanh của cầu thủ 23 tuổi bị đặt dấu hỏi.
Du am MU 1-1 Stoke Cong cun thu yeu hinh anh 2
Ibrahimovic đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội
Ander Herrera cũng thường xuyên băng lên dứt điểm. Anh cũng có 4 lần khiến khung thành đối phương chao đảo, nhưng bàn thắng vẫn không tới. Lingard, Mata và cả Rooney cũng đều có những cơ hội cho riêng mình, song đều bỏ lỡ đáng tiếc. Sau 10 trận chính thức ở mùa giải này, có tới 4 trận Quỷ đỏ chỉ ghi được 1 bàn thắng, đó không phải là hiệu suất của một hàng công tốt. Phải thừa nhận rằng cách chơi tấn công của M.U đã có sự lột xác so với thời Van Gaal còn tại vị, nhưng khoản chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng thì rất tệ. Nếu không cải thiện được điều này, Quỷ đỏ khó có thể mơ đến ngôi vô địch hay thậm chí là một chiếc vé vào Top 4.
Thấy gì sau trận hòa thất vọng của M.U trước Stoke?
Bỏ lỡ vô số cơ hội ngon ăn, M.U đã bị Stoke chia điểm với trận hòa 1-1. Dưới đây là những điều rút ra sau 90 phút đầy nuối tiếc với người hâm mộ đội chủ sân...
Trong khi hàng công phung phí cơ hội thì hàng thủ lại thường xuyên mắc sai lầm. Ở trận này, Stoke City chỉ dứt điểm có 7 lần, nhưng có tới 6 lần trong số đó bóng đi trúng khung thành. Nếu các hậu vệ của Man đỏ chơi quyết liệt cũng như tập trung hơn, các cầu thủ của đội khách đã chẳng có nhiều thời gian để căn chỉnh rồi dứt điểm như thế. Và rồi sai lầm nào cũng phải trả giá, phút 82 Joe Allen đã ghi bàn thắng giúp Stoke rời Old Trafford với 1 điểm trong tay.
Du am MU 1-1 Stoke Cong cun thu lom hinh anh 3
Sai lầm của De Gea khiến M.U đánh rơi 2 điểm
Ở bàn thua này, thủ thành David De Gea là người mắc lỗi trực tiếp. Trước Stoke, ngôi sao người Tây Ban Nha không phải hoạt động quá nhiều, nhưng ở tình huống cần nhất, anh lại bắt bóng không dính và tạo điều kiện cho cựu tiền vệ Liverpool ghi bàn gỡ hòa. Từ đầu mùa giải, chưa có một trận đấu nào thủ thành sinh năm 1990 chơi thực sự hay. 
Herrera: Đáng lẽ ra M.U đã thắng Stoke 7-0
(Bongda24h.vn) - Sau trận M.U 1-1 Stoke City, tiền vệ Ander Herrera khẳng định nếu tận dụng cơ hội tốt hơn Quỷ đỏ đã có thể đánh bại đối thủ với tỉ số 7-0.
Sau 7 vòng đấu, M.U đã nhận 8  bàn thua và chỉ ít hơn Liverpool trong Top 6. Điều đáng báo động là trong thời gian gần đây, M.U có xu hướng để thủng lưới nhiều hơn. Phải khẳng định rằng đến thời điểm hiện tại, Mourinho vẫn chưa tìm ta bộ khung ưng ý nhất ở hàng thủ. Từ đầu mùa, Blind, Smalling và Bailly thay nhau đá trung vệ, trong khi ở vị trí hậu vệ trái việc lựa chọn giữa Luke Shaw hay Blind cũng đang khiến nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đau đầu.
Du am MU 1-1 Stoke Cong cun thu yeu hinh anh 4
Mourinho còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp M.U vô địch Premier League
Thêm một trận đấu thất vọng nữa của bầy Quỷ trong bối cảnh mà họ buộc phải thắng. Khả năng tận dụng cơ hội kém cùng việc mất tập trung nơi hàng thủ đã lấy đi 2 điểm của Quỷ đỏ. HLV Jose Mourinho còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa đội bóng chủ sân Old Trafford trở lại với vị thế số 1 bóng đá Anh.

Video M.U 1-1 Stoke (Vòng 7 Premier League 2016/17)


T.N
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đá hôm naythể thao 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X