Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU suýt thắng Liverpool: 1 điểm cũng đủ cứu rỗi cho tất cả

Thứ Hai 21/10/2019 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa những nghi ngờ cực độ dành cho những người đứng đầu Man United, trận hòa 1-1 đầy quả cảm trước Liverpool đã tới đúng lúc.

Giới chóp bu bị phản đối


Không lâu sau khi bóng lăn dưới thảm cỏ Old Trafford, các khán đài bắt đầu… ngước lên trời. Bất mãn với lãnh đạo mà cụ thể là phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Ed Woodward, người hâm mộ Man United đã thuê một chiếc máy bay kéo theo biểu ngữ phản đối chạy trên trời.

Để tăng thêm sự nổi bật, họ đã chọn thời điểm đại chiến MU vs Liverpool diễn ra để thực hiện kế hoạch của mình. Nhưng không chỉ có một cá nhân thuê máy bay, trước khi cuộc đấu được xem như derby nước Anh diễn ra, trên đường phố Manchester có không ít Manucians mang yêu biểu ngữ yêu cầu nhà Glazer cùng Woodward ra đi.

MU vs Liverpool 1 điểm cũng đủ cứu rỗi cho tất cả hình ảnh
Một chiếc máy bay mang theo biểu ngữ phản đối lãnh đạo MU
MU suýt thắng Liverpool 1 điểm cũng đủ cứu rỗi cho tất cả hình ảnh 2
CĐV MU xuất hiện trước sân Old Trafford yêu cầu các ông chủ ra đi

Những gì diễn ra thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson với MU là vô cùng tăm tối nếu đối chiếu với thành công chói lọi họ có 2 thập kỷ trước. Ngay sau khi HLV vĩ đại người Scotland nghỉ hưu, nhà Glazer càng có dịp thể hiện quyền lực và tham vọng thực sự của mình.

David Gill – Giám đốc điều hành lâu năm thời Sir Alex để bổ nhiệm Woodward. Từ một sếp có chuyên môn cao tới một sếp có tài kinh doanh, đường hướng phát triển của MU đã thay đổi rõ rệt. Liên tục là những bản hợp đồng tài trợ béo bở, những mức doanh thu kỷ lục được giới chóp bu tại Old Trafford công bố.

Nhưng trên sân cỏ, suốt 6 năm qua, MU không có một danh hiệu lớn. Không Champions League, không cả Premier League – đấu trường họ có 13 lần đăng quang thời Sir Alex. Mùa 2019-20 này, MU có khởi đầu tệ nhất trong vòng 30 năm với chỉ 9 điểm sau 8 vòng đầu, một sự chuẩn bị rất tệ cho derby nước Anh với Liverpool.

MU vs Liverpool Rashford ghi ban
MU mới có trận hòa 1-1 trước Liverpool


1 điểm xoa dịu tình hình


Dựa trong bối cảnh hiện nay, trận hòa 1-1 tại sân Old Trafford mang tới sự thất vọng nhiều hơn cho Liverpool chứ không phải MU. Các CĐV của Quỷ đỏ có thể tiếc nuối khi họ đã chỉ còn cách trận thắng đại kình địch nước Anh có 5 phút chính thức.

Nhưng nhìn tổng thể, những gì MU đã thể hiện vẫn là ấn tượng hơn nhiều so với dự kiến. Từ nguy cơ thua đậm ngay tại Old Trafford trước một Liverpool thắng 17 trận liên tiếp ở Premier League tới 1 điểm đã là cả một sự nỗ lực của các cầu thủ.

Nhờ đó, Woodward cùng các ông chủ MU có thể dễ thở hơn một chút. Người hâm mộ Quỷ đỏ sẽ dùng thời gian này để khen ngợi tinh thần các chiến binh tại Old Trafford hôm chủ nhật thay vì chống đối họ.

MU 1-1 Liverpool HLV Ole Gunnar Solskjaer
Thầy trò Solskjaer không thể giành 3 điểm do kém may

Chiếc ghế của HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng được củng cố thêm sự chắc chắn. Ai biết điều gì sẽ xảy ra nếu MU thua Liverpool ngay tại Old Trafford khi mà thành tích trước đó của họ là không tốt? Khả năng những người đứng đầu CLB trút giận lên Ole bằng một trát sa thải là không thể loại trừ.

Nhưng thực tế mà 1 điểm và một màn trình diễn đáng khen trước Liverpool đã cứu rỗi tất cả. MU trong ngày thiếu Paul Pogba và Luke Shaw, phải thay Axel Tuanzebe phút chót do chấn thương khi khởi động đã chơi trên mong đợi, trái với Liverpool dưới sức.

Trong phần lớn trận đấu, Liverpool có phần uể oải và mất tập trung. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng hiếm khi tạo ra các cơ hội nguy hiểm. David de Gea sau sự bình phục chấn thương thần tốc vẫn tỏ ra chắc chắn trước cầu môn.

MU vs Liverpool Pereira
Nhưng CĐV có thể tự hào khi MU vs Liverpool

Ở giữa sân, năng lượng của Scott McTominay, Andreas Pereira và Fred giúp cho sức ép mà MU gặp phải được giảm thiểu. Trong ngày thiếu Mo Salah do chấn thương, những pha tấn công của Liverpool tỏ ra đơn điệu.

Sau khi MU có bàn mở tỷ số do công Marcus Rashford xuất phát từ tình huống phản công, họ càng chuyên tâm hơn vào lối chơi phản công của mình. Khi đó, cặp đôi Sadio Mane, Roberto Firmino nhiều lúc bị cô lập ở tuyến trên.

Phải tới phút 85, từ một sai lầm hiếm hoi của hàng thủ MU, Adam Lallana có cơ hội đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Hơi tiếc cho MU nhưng như đã nói, thần thái quả cảm của họ mới là quan trọng. CĐV Quỷ đỏ đang mơ về một bước ngoặt trong mùa giải. Lãnh đạo của CLB cũng vậy…

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X