Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hòa may MU: Kop thấy Quỷ trong mình và ngược lại…

Thứ Ba 22/10/2019 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi không hay nhưng vẫn có bàn quan trọng vào những phút cuối, lại tới từ người vào sân từ ghế dự bị, Liverpool đang khiến người ta liên tưởng tới MU của những năm trước kia. Và ngược lại…


Liverpool thoát thua ở Old Trafford


Trước khi đối đầu Man United, hầu hết mọi lợi thế đều nghiêng về phía Liverpool. Nhưng khi bước vào trận đấu, hầu hết những bất lợi lại thuộc về Lữ đoàn đỏ. Trước derby nước Anh, người ta cho rằng hòa cũng là một sự thất vọng với Liverpool. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, thầy trò Jurgen Klopp thở phào rời Old Trafford với 1 điểm may mắn.

Sau 8 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, một số chuyên gia còn mạnh miệng tuyên bố cuộc đua vô địch đã kết thúc và Liverpool xứng đáng được nhận cúp ngay lúc này. Nhưng một MU tệ nhất trong vòng 30 năm qua khi bị dồn vào chân tường đã suýt cho đại kình địch nếm mùi ê chề.

MU 1-1 Liverpool Kop thấy Quỷ trong mình và ngược lại… hình ảnh
Liverpool có phong độ tệ hơn nhiều dự kiến trước MU

Phải tới phút 85, Adam Lallana mới có bàn ấn định trận hòa 1-1 cho Liverpool. Như Jose Mourinho phát biểu trên truyền hình, Klopp đã không lường trước về những khó khăn mình gặp phải.

“Klopp gọi món thịt nhưng lại được nhà hàng Old Trafford phục vụ cá, đương nhiên chẳng thể ngon miệng. Liverpool đơn giản là đánh mất mình mỗi khi đối đầu với những đội bóng chủ động phòng ngự chặt chẽ”, cựu HLV MU nói.

Mohamed Salah không thể ra sân do chấn thương đã ảnh hưởng đến sự biến hóa trên hàng công Liverpool. Divock Origi đá thay như tàng hình trên sân khiến cho The Kop chỉ biết mong vào sự tỏa sáng cá nhân của Roberto Firmino và Sadio Mane trong bối cảnh sự hỗ trợ tấn công từ hàng tiền vệ còn hạn chế.

Liverpool hòa may MU Kop thấy Quỷ trong mình và ngược lại… hình ảnh 2
Những Mane và Firmino không thể gánh vác hàng công The Kop

Đã có lúc Firmino và Mane bị cô lập hoàn toàn ở tuyến trên khiến Liverpool rơi vào bế tắc. Trong phần lớn trận đấu, Lữ đoàn đỏ không thể tạo ra cơ hội rõ rệt nào. Nhưng mọi chuyện không chỉ có thế.

Phút 85, sai sót nơi hàng thủ MU tạo điều kiện cho Adam Lallana ghi bàn đầu tiên từ năm 2017 tới nay và cũng thuộc tốp bàn thắng dễ nhất trong sự nghiệp. Sai lầm đầu tiên thuộc về hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka của Quỷ đỏ khi để Andy Robertson đưa bóng vào trong rồi tới cặp trung vệ khi để bóng trôi tới vị trí Lallana ở phía sau.

Kop soi mình trong Quỷ


Cả phòng tuyến MU đã tiệm cận sự hoàn hảo cho tới trước bàn thua đó. Liverpool thì được hưởng lợi và dù không thể có chiến thắng thứ 18 liên tiếp tại Premier League, họ vẫn chưa thua sau 8 vòng mùa này.

MU vs Liverpool Lallana
"Siêu dự bị" Lallana xuất hiện và giải cứu Liverpool

Không thể nói khoảng cách từ ngôi đầu của Liverpool tới vị trí thứ 2 của Man City là 5 hay 6 điểm không quan trọng. Hãy nhìn lại mùa trước khi Lữ đoàn đỏ chỉ kém nhà vô địch Premier League đúng 1 điểm.

Nếu vào cuối mùa, Liverpool vô địch với khoảng cách sít sao, CĐV của họ sẽ nghĩ về đêm Old Trafford may mắn. Có thể nói đoàn quân của Klopp đang hội tụ đầy đủ những yếu tố để phá cái dớp gần 30 năm chưa lên đỉnh nước Anh.

Liverpool có một HLV giỏi là Klopp, có một hàng thủ chắc chắn, có một hàng công bùng nổ, có những thủ lĩnh tiêu biểu là Virgil Van Dijk và còn có cả may mắn. Thống kê sau trận MU 1-1 Liverpool chỉ ra từ đầu mùa trước tới nay, họ đã ghi được 28 bàn ở Premier League trong 15 phút cuối, nhiều hơn bất cứ đội nào.

Liverpool hòa may MU Kop thấy Quỷ trong mình và ngược lại… hình ảnh 4
Thầy trò Klopp đang có những may mắn nhất định

2 trận gần nhất tại giải, Liverpool chỉ ghi bàn quyết định lần lượt phút 90+5 và 85. Nhưng nhờ đó, họ thu về 4 điểm trước Leicester lăm le tốp 4 và thế lực xưa cũ MU. Trước Sheffield United, Liverpool phải nhờ pha “đẻ trứng” của thủ môn Dean Henderson để có bàn duy nhất. Trước Chelsea, họ bị dồn ép kinh khủng trong nửa sau hiệp 2 song vẫn bảo toàn tỷ số 2-1.

Có quá nhiều may mắn đã tới với Liverpool thời gian qua. Nó gợi người ta nhớ đến triều đại Sir Alex Ferguson tại MU trong 2 thập kỷ qua. Họ sở hữu chất lượng đội hình miễn chê, nhưng cũng có rất nhiều may mắn trong các trận đấu cụ thể với các bàn thắng đến muộn màng.

Ngược lại, MU lại thấy chính Liverpool của hàng chục năm qua trong mình. Họ đã tìm mọi cách để tìm lại vinh quang, không tiếc tiền bạc và công sức song vẫn lận đận. Khi chơi tệ, họ thất bại. Khi chơi tốt, họ không thể có niềm vui trọn vẹn. Thế thời là vậy…

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X