Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-1 Leicester City: Dù sao thì "bầy cáo" cũng là nhà vô địch

Chủ Nhật 01/05/2016 23:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nước Anh vừa trải qua những ngày tháng kỳ lạ với những trận tuyết rơi dày đặc cho dù là cuối tháng tư. Prince, nghệ sỹ có ảnh hưởng lớn nhất đến dòng nhạc rock & roll vừa qua đời, cũng từng viết một bài hát có tên “đôi khi tuyết cũng rơi vào tháng tư”. Nhưng ngay cả khi tuyết vẫn rơi những ngày đầu tháng 5 này, người ta vẫn không nhắc đến điều đó nhiều như kỳ tích mà Leicester City đang chạm một tay vào: Chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử.


Như là một nét khẳng định rằng thành quả của mình là không phải chuyện may mắn, Leicester trình diễn một bộ mặt quả cảm đúng với chính họ tại Old Trafford. Một đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử Anh quốc với 20 chức vô địch quốc gia lại phải chiến đấu chỉ để làm gián đoạn ít ngày cho lễ đăng quang của Leicester City. Manchester United đã chơi một trong những trận đấu hay nhất mùa giải của họ, nhưng điều đáng tiếc là “bầy cáo” vẫn cứ quả cảm, vẫn cứ vững vàng như thế.

Du am MU 1-1 Leicester City Du sao thi bay cao cung la nha vo dich hinh anh
Leicester City xứng đáng là nhà vô địch
Bị dồn ép ngay từ những phút đầu tiên, tưởng chừng như Leicester sẽ phải vỡ trận với những tình huống vây hãm đến mức nghẹt thở đến bởi các học trò của Louis van Gaal. Họ đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Martial cũng đến từ những tình huống tổ chức tấn công nhịp nhàng và rất đúng bài. Đường căng ngang đến từ Valencia được thực hiện rất mĩ miều, nhưng cũng cần nói rằng những hậu vệ phía trong của đội khách đã chơi thiếu tập trung và để cho trái bóng đi đến chân của Martial, trong tư thế không bị ai kèm.

Không lâu sau, cũng từ một cú tạt bóng, lần này là ở cánh trái với Marcos Rojo, Fellaini đã dễ dàng kiểm soát bóng ngay trong vòng cấm và thực hiện đường chuyền ra cho Jesse Lingard để cầu thủ trẻ này tung ra cú dứt điểm một chạm. Trái bóng đi căng và hơi sượt mặt đất trơn trượt càng khiến nó lăn đi nhanh hơn. Trong một khoảnh khắc ngắn thôi, trái tim của những CĐV Leicester City và những người cuồng tín những màu nhiệm đã ngừng đập, thì Kasper Schmeichel, người con của một huyền thoại sống tại Old Trafford, đổ người và hoá giải thành công. Leicester lấy lại hoàn toàn tinh thần và sự tập trung kể từ đó.

Ở mùa giải này, không ít lần Leicester rơi vào những tình cảnh khó khăn, nhưng họ thường xuyên biết cách lật ngược thế cờ xuất phát từ những tình huống toả sáng có phần màu nhiệm. Dẫu mang trong mình dòng máu của một thủ thành huyền thoại từng lên đỉnh châu Âu trong cả màu áo CLB lẫn ĐTQG như Peter Schmeichel, nhưng ít ai lại nghĩ Kasper lại có thể chơi xuất sắc đến vậy ở mùa giải này, không riêng gì pha bóng xuất thần cản phá cú sút nguy hiểm từ Lingard. Khoa học vẫn chưa bao giờ có thể lý giải xác đáng những vấn đề về tâm linh, vì thế mà nhiều người Leicester vẫn đang cố gắng tìm kiếm tất cả những dấu hiệu cho thấy Leicester City là nhà vô địch đã được Chúa sắp đặt.

Từ những trận tuyết tháng tư cho đến những lời cầu khấn của các nhà sư Thái Lan. Làm thế nào mà một chân sút từng rất lận đận ở giải nghiệp dư như Jamie Vardy lại có thể vụt sáng tại Premier League ở tuổi 29 và luôn chạy như thể đã dùng cả tá liều doping trước mỗi trận đấu. Làm thế nào để Riyad Mahrez từ một anh chàng bị hàng loạt đội bóng đại gia nước Pháp từ chối, lại biến thành cầu thủ xuất sắc nhất giải chỉ 2 năm sau đó. Làm thế nào mà N’Golo Kante như đi ra từ trong quả trứng và trở thành tiền vệ trung tâm hay nhất giải. Làm thế nào mà bộ đôi trung vệ Wes Morgan và Robert Huth lại có thể ngăn chặn những tình huống căng ngang đầy uy lực và nguy hiểm của Marcos Rojo trong mọi tình huống bóng kể từ sau bàn thắng gỡ hoà của chính đội trưởng Morgan.

Wes Morgan va cac dong doi da thi dau kien cuong
Wes Morgan và các đồng đội đã thi đấu kiên cường
Những cầu thủ được coi là “hàng thải” của sân Old Trafford như Drinkwater và Simpson cũng đã chơi một trận M.U 1-1 Leicester kiên cường như thể chính họ mới xứng đáng là những người được ở lại. Old Trafford ngày đầu tháng 5 không phải một trận đấu chào đón nhà vua như những gì CĐV đội khách đã mong chờ, nhưng đó lại là một trận đấu tôn vinh. Chức vô địch sẽ khó có thể vuột khỏi tay của “bầy cáo”.

Thực tế thì khả năng mà Leicester City sẽ đánh mất chức vô địch ở thời điểm hiện tại không phải là không có, thậm chí nó còn lớn hơn so với tỷ lệ đặt 1 ăn 5.000 cho chức vô địch của họ hồi đầu mùa giải. Với những gì đã diễn ra, đây chính là mùa giải Premier League điên rồ nhất lịch sử và sẽ là chuyện “bình thường” nếu như Tottenham có thể vượt mặt Leicester trong ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải, giống như mưa phùn vào tháng 5 hay gió mùa trong tháng 6 vậy. Nhưng với tinh thần mà trung vệ Wes Morgan và các đồng đội đã thể hiện tại Old Trafford, họ cũng đã được coi là nhà vô địch, ít nhất là trong lòng người hâm mộ.

Du am MU 1-1 Leicester City Du sao thi bay cao cung la nha vo dich hinh anh goc
Thông số trận đấu Man Utd 1-1 Leicester

Tổng hợp trận dấu M.U 1-1 Leicester


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X