Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 1-1 Everton: "Quỷ đỏ" chẳng cần bánh vẽ từ Mourinho

Thứ Tư 05/04/2017 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United kéo dài chuỗi bất bại lên thành con số 20 nhưng điều đó chỉ làm trầm trọng thêm những vấn đề của "quỷ đỏ" dưới thời Jose Mourinho.

 
Trước cuộc đối đầu trên sân Old Trafford, rất nhiều ánh mắt lo ngại quăng về phía Everton. So với đối thủ, thầy trò Ronald Koeman thua sút đủ đường. Trong lịch sử, Everton là đối thủ bị MU đánh bại nhiều thứ hai ở kỷ nguyên Premier League với 33 thất bại sau 49 lần đối đầu, chỉ nhỉnh hơn Aston Villa (34 thất bại).
 
Du am MU 1-1 Everton Quy do chang can banh ve tu Mourinho hinh anh
Trận hòa MU 1-1 Everton chỉ làm trầm trọng thêm những vấn đề dưới thời Mourinho.

So về lực lượng, các trụ cột của Everton cũng khá mệt mỏi sau trận thua Liverpool ở derby Merseyside trong khi một loạt trụ cột của MU như Ibrahimovic, Herrera hay Paul Pogba đều sung sức khi mới trở lại. Không chỉ hơn về thiên thời, nhân hòa mà thầy trò Mourinho còn chiếm ưu thế về địa lợi khi được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.
 
Thế nhưng 90 phút trôi qua tại "nhà hát của những giấc mơ" suýt trở thành cơn ác mộng khi MU phải nhờ đến quả đá phạt đền thành công của Ibrahimovic ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu để níu lại một điểm. Sau trận hòa West Brom, người ta một lần nữa lại thấy được một MU thi đấu thiếu bản sắc với những vấn đề đã trở thành khối u ác tính.

Mourinho không phải người đặc biệt
 
"Tin tôi đi, Jose Mourinho không phải là người đặc biệt, chính ông ấy cũng biết điều đó" - Luis Enrique trong cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất trên FourFourTwo đã tiết lộ sự thật bất ngờ về người đồng nghiệp từng có quãng thời gian làm việc cùng nhau ở Barcelona.
 
Rất nhiều kỳ vọng đã được đặt vào Mourinho nhưng khi mùa giải đầu tiên tại Old Trafford còn chưa kết thúc, nhiều người đã nhận định "người đặc biệt" vẫn chưa thành công. Trận hòa mà như thua trước Everton chỉ làm trầm trọng thêm những vấn đề không dễ giải quyết, đồng thời bộc lộ cả một số vấn đề mới.
 
Đầu tiên vẫn là sự phụ thuộc vào Zlatan Ibrahimovic. Trong ngày Zlatan bị đối phương theo kèm quá chặt, hàng công MU tiếp tục tỏ ra thiếu hiệu quả khi tung ra 18 cú dứt điểm nhưng chỉ 3 trong số đó trúng đích. So với Everton, hiệu quả từ những cú dứt điểm của MU kém hơn hẳn khi đội khách chỉ 11 lần đe dọa cầu môn "quỷ đỏ" nhưng có đến 4 lần trúng đích.
 
Du am MU 1-1 Everton Quy do chang can banh ve tu Mourinho hinh anh 2
Các học trò của Mourinho thi đấu bế tắc trong cả trận.

Tiếp theo vẫn là sự đơn điệu trong tấn công. Việc quá tin dùng Fellaini khiến MU của Mourinho dường như trở thành một đội bóng chơi theo kiểu Anh thuần túy.

Trong cả trận, MU dường như chỉ có một bài tấn công duy nhất là lật cánh đánh đầu, đồng thời sự bế tắc còn tiếp tục thể hiện qua việc các cầu thủ áo đỏ buộc phải tìm giải pháp từ những cú sút xa. Bàn thắng của Ibrahimovic cũng xuất phát từ cú sút xa của Luke Shaw khiến Ashley Williams của Everton buộc phải dùng tay cản bóng trong vòng cấm. 
 
Sai lầm của Marcos Rojo khiến Jagielka ghi bàn cho Everton thực chất cũng xuất phát từ việc Mourinho "vắt sức" cầu thủ quá nhiều. Việc "người đặc biệt" cho MU đá hết sức ở nhiều đấu trường khiến một loạt trụ cột có dấu hiệu quá tải khi Pogba, Smalling, Phil Jones và Juan Mata liên tục dính chấn thương chỉ trong thời gian ngắn.
 
Trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League gặp Rostov, Rojo đã có dấu hiệu xuống sức khi buộc phải ăn chuối ngay trong trận để nạp năng lượng. Nhưng với việc cặp trung vệ Smalling - Phil Jones không thể thi đấu, Mourinho miễn cưỡng phải để Rojo tiếp tục cố gắng ra sân. Trong cả trận, hậu vệ người Argentina không ít lần mắc sai lầm hoặc để các cầu thủ Everton vượt qua.
 
Jose Mourinho từng cố gắng tạo ra niềm hy vọng cho các CĐV MU khi tuyên bố "quỷ đỏ" sẽ trải qua kỳ chuyển nhượng mùa hè thú vị. Nhưng đó vẫn là cái "bánh vẽ" xa vời, việc trước mắt Mourinho phải làm để lấy lại niềm tin từ những Manucians là màn trình diễn thực tế trên sân cỏ. 

Du am MU 1-1 Everton Quy do chang can banh ve tu Mourinho hinh anh 3
Thông số trận đấu MU 1-1 Everton.

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X