Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-1 Bournemouth: Nỗi ám ảnh lại hiện về

Chủ Nhật 05/03/2017 00:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận M.U 1-1 Bournemouth, chính khả năng dứt điểm yếu kém khiến Quỷ đỏ không thể hoàn thành mục tiêu 3 điểm.

Tại vòng 27 Premier League, M.U được đá trên sân nhà tiếp Bournemouth. Quỷ đỏ đang có phong độ rất cao với 16 trận bất bại liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh. Trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, phần thắng đều nghiêng về phía thầy trò Mourinho. Trong khi đó đối thủ của họ lại đang lâm vào khủng hoảng không lối thoát. Kể từ khi bước sang năm 2017 đến nay, Bournemouth chưa thắng được trận đấu nào trên tất cả các mặt trận. Tính riêng ở sân chơi Premier League, đội bóng miền Nam nước Anh đã trắng tay 4 vòng đấu liên tiếp. Lịch sử cũng đang đứng về phía Quỷ đỏ với 7 chiến thắng trong 11 lần đụng độ. M.U có quá nhiều lợi thế để bỏ túi thêm 3 điểm.
Du am MU 1-1 Bournemouth Noi am anh lai hien ve hinh anh
M.U để Bournemouth cầm hòa 1-1
Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, các học trò của HLV Jose Mourinho đã chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không quá khó hiểu khi Quỷ đỏ làm chủ hoàn toàn thế trận. Họ áp đảo đối thủ với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 68%, tuy nhiên nửa đỏ thành Manchester đã gây thất vọng rất lớn khi để đối thủ cầm hòa với tỉ số 1-1. Dù đã nâng chuỗi trận bất bại tại Premier League lên con số 17 nhưng rõ ràng việc chỉ có được 1 điểm trước Bournemouth khiến NHM của họ không thể hài lòng. M.U đã bỏ lỡ cơ hội lọt vào Top 4 trước khi 2 đội bóng xếp trên Liverpool và Arsenal quyết thư hùng trên sân Anfield. Trận M.U 1-1 Bournemouth, chính khả năng dứt điểm yếu kém khiến Quỷ đỏ không thể giành chiến thắng.

Với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội, M.U đã tạo ra rất nhiều cơ hội, trong đó có những cơ hội cực kỳ ngon ăn. Ngay phút thứ 5, Pogba đã tận dụng lợi thế về tốc độ để vượt qua hậu vệ đối phương và đối mặt với thủ môn Boruc. Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 6 lại không chiến thắng thủ môn đối phương trong tư thế đối mặt. 3 phút sau đến lượt Juan Mata đối mặt với thủ môn người Ba Lan, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người Tây Ban Nha cũng không thể qua được đôi tay của Boruc. Những phút sau đó Martial và Ibrahimovic đều có cơ hội đối mặt với thủ môn của Bournemouth nhưng đều không thể giành chiến thắng.
Du am MU 1-1 Bournemouth Noi am anh lai hien ve hinh anh 2
Ibrahimovic có một trận đấu quá tệ
Trong 45 phút đầu tiên, những ngôi sao của M.U đã có 5 lần đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng chỉ có hậu vệ Marcos Rojo là giành chiến thắng. Sang hiệp 2, Quỷ đỏ vẫn duy trì sức ép rất lớn, những cơ hội vẫn liên tiếp được tạo ra nhưng các chân sút của đội chủ nhà đều bỏ lỡ đáng tiếc. Ibra là cầu thủ chơi tệ nhất bên phía M.U ở trận đấu này. Trong hiệp 1, anh chỉ chạm bóng có 6 lần trong vòng cấm, tung 3 cú dứt điểm và tất cả đều đi ra ngoài. Đến cơ hội từ chấm 11m anh còn bỏ lỡ. Đây là lần đầu tiên Zlatan Ibrahimovic sút hỏng phạt đền trong khuôn khổ các giải VĐQG kể từ tháng 09/2015, thời điểm chân sút Thụy Điển bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho PSG trước Guingamp tại Ligue I.
Nhìn từ trận MU 1-1 Bournemouth: Ngẫm đến chuyện V-League
Nếu trận đấu giữa Manchester United với Bournemouth diễn ra ở V - League, rất nhiều điều sẽ hướng về trọng tài cùng những pha va chạm giữa cầu thủ hai bên.
Chứng kiến những chân sút của M.U gây thất vọng, Mourinho đã phải tiến hành những sự điều chỉnh. Ông rút Rooney, Luke Shaw và Carrick để đưa vào Fellaini, Rashford và Lingard. Tuy nhiên, chất lượng trong những pha lên bóng của đội chủ nhà không có sự cải thiện. M.U không thể tận dụng được lợi thế hơn người trong cả hiệp thi đấu thứ hai. Họ không thể tạo ra những pha bóng có nét, thay vào đó những ngôi sao của đội chủ nhà thường xuyên đưa bóng ra biên và câu vào trong, nhưng những tình huống như thế không phát huy hiệu quả.
Du am MU 1-1 Bournemouth Noi am anh lai hien ve hinh anh 3
Nếu không cải thiện chất lượng hàng công, M.U khó hoàn thành mục tiêu của mình
Ở mùa giải này, không ít trận đấu M.U chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ nhưng không thể giành chiến thắng, trong đó phải kể đến trận hòa 1-1 trước Stoke (dứt điểm tổng cộng 28 lần) và 0-0 (dứt điểm 32 lần) trước Burnley. Nhưng sau những trận đấu thất vọng đó, hàng công M.U đã chơi khởi sắc trong thời gian gần đây. Trong 6 trận gần nhất, Quỷ đỏ đều ghi được bàn thắng, với tổng cộng 14 bàn (trung bình 2,1 bàn/trận). Những tưởng hàng công M.U đang có sự chuyển biến tích cực thì họ bất ngờ chơi thất vọng trước Bournemouth.
Thấy gì sau trận hòa như thua của M.U trước Bournemouth
M.U đã gây thất vọng rất lớn khi để Bournemouth cầm hòa ngay tại Old Trafford. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận M.U 1-1 Bournemouth.
Đây là lần thứ 4 ở mùa giải này, M.U dứt điểm trên 20 lần trong một trận đấu ở Premier League nhưng không thể giành chiến thắng, đó là một kỷ lục của giải đấu. Đây đã là trận đấu thứ 7 ở mùa giải này, M.U bị đối thủ cầm hòa ở Old Trafford. Nếu tính riêng số trận hòa trên sân nhà, không đội bóng nào hơn Quỷ đỏ. Trong 7 trận đấu bị cầm hòa ở sân nhà, M.U đã tung ra tổng cộng 136 cú dứt điểm nhưng chỉ có 49 lần trúng đích, đạt tỉ lệ 36%. Tệ hơn cả, trong 7 trận đấu này, Ibrahimovic và các đồng đội chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng. Tính ra, trung bình phải mất 27 cú dứt điểm họ mới ghi được 1 bàn thắng. Nếu Mourinho không giải quyết triệt để vấn đề hàng công, khả năng M.U cán đích trong Top 4 tại Premier League và mang về thêm những danh hiệu ở giải đấu Cúp đang rất khó khăn.

Thông số trận đấu Man Utd 1-1 Bournemouth

Du am MU 1-1 Bournemouth Noi am anh lai hien ve hinh anh 4
Thông số trận đấu Man Utd 1-1 Bournemouth

Video M.U 1-1 Bournemouth (Vòng 27 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X