Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 1-1 Arsenal: Màn trình diễn đáng để ăn mừng…

Thứ Ba 01/10/2019 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhưng là với các đối thủ của Man United và Arsenal. Trận hòa 1-1 kém chất lượng của hai đội tại Old Trafford hứa hẹn cuộc đua vào tốp 4 Premier League đầy kịch tính mùa này.
 

1 điểm quá nhiều cho MU và Arsenal


Trong một đêm Old Trafford gió mưa, màn trình diễn của MU và Arsenal cũng chẳng tươi đẹp chút nào. Rất nhiều vấn đề đã được hai đội bộc lộ và dưới góc nhìn của các chuyên gia, không thể xem họ là những đội bóng mạnh. Đại chiến tại vòng 7 Premier League giống với một màn tấu hài nhiều hơn.

Đã qua rồi cái thời cuộc đấu MU vs Arsenal chật kín khán giả và nhiều người muốn mua vé vào sân đành phải bấm bụng xem qua TV. Đêm thứ 2 vừa qua, tin chắc có nhiều người muốn tắt TV đi ngủ sớm. Đây không còn là một cuộc đấu thượng đỉnh mà yếu tố thời tiết xấu chỉ góp một phần trong đó.

Dư âm MU vs Arsenal 1-1 Màn trình diễn đáng để ăn mừng… hình ảnh
Đại chiến MU vs Arsenal đã gây thất vọng cho người xem

Ngay việc phải chơi vào đêm thứ 2 cũng khiến người hâm mộ MU và Arsenal chạnh lòng. Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ phải theo dõi các đội bóng khác của Anh chơi tại Champions League qua truyền hình.

Thông qua trận hòa 1-1 tại Old Trafford, người ta cũng không thấy được thực lực đủ để cán đích trong tốp 4 Premier League một cách ngon lành như trước của MU và Arsenal. Đến một Rochdale tới từ hạng 3 Anh (League One), MU cũng còn bị cầm hòa sau 90 phút tại vòng 3 Carabao Cup.

Tại Premier League, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer không thắng ở 5 trong số 6 vòng qua bao gồm 2 thua và 3 hòa. Đó là cả một sự hụt hẫng sau khi MU vùi dập Chelsea 4-0 ngày qua quân. Từ Old Trafford đến Old Trafford sau 1 tháng rưỡi, tình hình của Quỷ đỏ bi đát hơn nhiều.

Rashford that vong
MU không thắng 5 trong 6 vòng vừa qua của Premier League

Tính cả trận hòa 1-1 có được trước Arsenal, MU mới có 9 điểm sau 7 vòng đầu tiên của Premier League. Đây là khởi đầu tệ nhất của Quỷ đỏ (7 trận đầu) trong một mùa từ khi bước sang kỷ nguyên mới tại giải đấu.

Còn Arsenal, họ cũng đã không thắng 4 trong số 5 vòng đấu vừa qua của Premier League. Ngoại lệ duy nhất là bộ phim kinh dị tại Emirates, nơi Pháo thủ vắt chân lên cổ chạy mới ngược dòng thắng 3-2 trước tân binh mới lên hạng Aston Villa với 2 bàn trong khoảng 6 phút cuối.
 

Màn trình diễn đáng lo


Trước trận đấu, người ta lo ngại cho hàng công MU và hàng thủ Arsenal. Nhưng sau trận, số đông đều đồng tình rằng họ chung cảnh ngộ rối loạn từ trên xuống dưới. Cựu danh thủ Roy Keane chỉ trích thậm tệ cả hai, xem họ giờ chỉ ngang đẳng cấp của West Ham mà thôi.

HLV Emery
Solskjaer và Emery đều chưa thể kiểm soát đội bóng triệt để

Đáng lo ngại nhất là sự bất lực của những HLV trưởng nói chung và ban huấn luyện của hai đội nói chung. Solskjaer hay Emery hẳn đều nhìn ra những hạn chế nơi MU và Arsenal, nhưng đến giờ vẫn chưa thể khắc phục.

Với MU, đó là sự thiếu kết dính giữa các tuyến. Thêm một nỗ lực cá nhân giúp MU có bàn thắng, lần này là Scott McTominay với cú sút xa đẹp mắt ở phút 45. Cách chơi của Quỷ đỏ trước và sau đó cũng mang đậm những dấu ấn cá nhân.

Không có đội trưởng ‘dũng cảm’ của Arsenal, MU không thể ghi bàn
Mới chính thức trở thành đội trưởng của Arsenal, Granit Xhaka đã gây ấn tượng theo cách không giống ai.

MU chỉ biết đưa bóng sang hai biên cho Daniel James và Marcus Rashford trước khi chờ họ tự mình xoay sở. Rất thiếu những pha bóng phối hợp nhịp nhàng và có ý tưởng rõ ràng tới từ đội bóng do Solskjaer dẫn dắt.

Arsenal có đường nét hơn song Emery vẫn chưa giải được bài toán tâm lý cho các học trò. Những pha xử lý dở tệ của “bom tấn” 72 triệu bảng Nicolas Pepe là minh chứng. Bàn thắng duy nhất của Arsenal trước MU tới từ sai lầm nghiêm trọng của đối phương.

MU vs Arsenal Pepe sut bong
Pepe chưa cho thấy tài năng tương xứng với kỳ vọng của Arsenal

Axel Tuanzebe chuyền hỏng ngay bên phần sân nhà và Harry Maguire không kịp dâng lên sau đường chuyền của Bukayo Saka cho Pierre-Emerick Aubameyang. Với sự thính nhạy săn bàn, Aubameyang không bỏ lỡ để đưa bóng vào lưới De Gea.

Đã có chút tiếc nuối từ cầu thủ Arsenal khi trọng tài biên phất cờ báo việt vị song nó đã tan biến khi tổ VAR xác định đó là bàn thắng hợp lệ. Dù vậy, niềm vui đó chỉ mang tính nhất thời. Arsenal sẽ được tặng quà thêm bao nhiêu lần? Không ai biết được.

Do đó, thầy trò Emery cần hoàn thiện bản thân mình trước khi chờ đợi may mắn. Sau vòng 7, Arsenal vẫn có mặt trong tốp 4 Premier League, nhưng chỉ hơn vị trí thứ 9 của Crystal Palace có 1 điểm. MU còn tệ hơn khi xếp thứ 10 trên BXH. Sau tất cả, vào tốp 4 mùa này không phải mục tiêu đơn giản với cả hai.

Thong so tran dau MU 1-1 Arsenal
Thông số trận đấu MU 1-1 Arsenal

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X