Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-0 Tottenham: Kẻ có lòng sao lại kẻ vô tâm

Thứ Hai 30/10/2017 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một chiến thuật vô cùng lọc lõi, Man United của Jose Mourinho đã đánh bại Tottenham 1-0 trên sân nhà Old Trafford.


Trước thềm trận đấu quan trọng với Tottenham, HLV Jose Mourinho dõng dạc tuyên bố: “Sau thất bại trước Huddersfield, tôi đã chia sẻ với các cầu thủ rằng họ có thể chơi nhanh như trận thắng Swansea”, ông nói trong một cuộc họp báo. “Man United đang có tinh thần tốt và cần tiến lên phía trước. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trước Tottenham dù đây không phải nhiệm vụ dễ dàng.”

Lời nói của Mourinho đã tạo nên niềm vui nho nhỏ cho người hâm mộ không chỉ của khán giả trung lập mà còn của chính M.U. 2 trận đấu trước đó tại Premier League với Liverpool và Huddersfield, người ta luôn có cảm giác đội hình Quỷ đỏ thiếu đi sự thanh thoát và bế tắc trong tấn công. Vẫn phong cách đầy thực dụng đã làm nên thương hiệu của Mou trong quá khứ nhưng vấn đề nằm ở chỗ họ không có được hiệu quả.

Du am MU 1-0 Tottenham Ke co long sao lai ke vo tam hinh anh
HLV Mourinho tuyên bố sẽ tấn công trước Tottenham

Trước Liverpool, nhìn thấy rõ chiếc xe bus được đặt trước khung thành thủ môn David De Gea nhằm kiếm 1 điểm của M.U. Trước Huddersfield, họ mắc những sai lầm trong phòng ngự và không thể lật ngược tình thế khi hàng công tỏ ra quá hiền lành. Tất cả đã khiến các Manucians đặt một kỳ vọng rằng đội bóng của mình sẽ chơi thật tưng bừng trước Tottenham như một cú hích cho chặng đường sắp tới. Và tuyên bố chắc nịch của Mourinho trước thềm đại chiến càng khiến họ vui mừng.

Nhưng có một chi tiết không thể bỏ qua: Mourinho là một chuyên gia tâm lý chiến đặc biệt là trong những buổi họp báo trước thềm những trận đấu quan trọng. Những lời phát biểu của “Người đặc biệt” luôn trong tình trạng hư hư thực thực và không ai dám tin 100%. Điều đó tiếp tục được lặp lại trong cuộc tiếp đón Tottenham.

Bỏ rơi Pochettino, Mourinho gửi thông điệp đắt giá cho anti-fan
HLV người Bồ Đào Nha ra dấu im lặng thay lời phản pháo mọi chỉ trích nhắm ông trước chiến thắng MU 1-0 Tottenham.

Bất chấp việc Tottenham thiếu chủ công Harry Kane do chấn thương, M.U của Mourinho vẫn chọn cho mình một vỏ bọc tương đối an toàn. Nhìn vào sơ đồ 3 trung vệ mà Quỷ đỏ sử dụng, người ta cũng đủ hiểu họ sẽ nhập cuộc với tâm thế không muốn thua. Những mắt xích của M.U được đối xứng chặt chẽ với Tottenham và trong hiệp 1 họ chủ yếu phá lối chơi của đối thủ ngay sau mình trên BXH là chính.

Đến hai mũi công của M.U là Marcus Rashford và Romelu Lukaku đều chỉ hoạt động chủ yếu ở vòng tròn giữa sân. Nhiệm vụ của họ ngoài tranh chấp bóng bên phần sân đối phương cũng chỉ là đón lõng, chờ đợi những đợt phản công nhanh. Đó là điều đi ngược lại với mong đợi của những người chứng kiến trận cầu đinh và chờ đợi một kịch bản hấp dẫn.

Du am MU 1-0 Tottenham Ke co long sao lai ke vo tam hinh anh 2
Nhưng thực tế là M.U chủ động phòng ngự ở đại chiến

Nhưng Mourinho luôn là vậy, vô cùng thực dụng và lọc lõi. Ngược lại, Tottenham của Mauricio Pochettino luôn có được sự cân bằng đáng mơ ước, thậm chí với chính người hâm mộ M.U. Ngay tại Old Trafford tối thứ 7, Tottenham của ông đã làm chủ thế trận, kiểm soát bóng nhiều hơn và đẩy đội chủ nhà về sâu phần sân của mình.

Có điều khi thiếu đi Kane, Tottenham cũng mất luôn một mũi công đầy đột biến. Sự chính xác trong những pha xử lý quyết định của Spurs ở 1/3 cuối sân đối phương là không có và khiến nỗi nhớ số 10 dâng trào. Thống kê chỉ ra đoàn quân của Pochettino đã tung ra tới 13 pha dứt điểm trước M.U nhưng chỉ có 4 trong đó là đi trúng đích.

Du am MU 1-0 Tottenham Ke co long sao lai ke vo tam hinh anh 3
Martial ghi bàn quyết định giúp M.U đánh bại Tottenham

Điều này dường như cũng nằm trong tính toán của Mourinho. Một bức tường người được dựng lên và chỉ có những ngôi sao với tố chất đặc biệt mới có thể phá vỡ. Mà Tottenham trong tối thứ 7 vừa qua lại không có được điều đó. Ý đồ của M.U là ru ngủ đối thủ trước khi tung ra những đối sách bất ngờ trong hiệp 2. Chỉ ngay sau giờ nghỉ thôi, tốc độ đã được Quỷ đỏ đẩy nhanh và khiến Tottenham không thể lường trước.

Chính từ một pha lên bóng chớp nhoáng phút 81, M.U đã có bàn thắng duy nhất. Từ đường phát bóng của thủ môn David De Gea, cú đánh đầu kiến tạo của Romelu Lukaku cho tới pha kết thúc thành bàn của Anthony Martial chỉ trong có 3 chạm. Chắc chắn đó là bài tập đã được các cầu thủ M.U rèn giũa kỹ càng trong những buổi tập và phát huy đúng vào thời điểm vô cùng quan trọng.


Đó là điểm sáng duy nhất trên hàng công M.U trận đấu này. Nhưng đó cũng là điều chẳng lạ lùng gì bởi đó là thương hiệu của những đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt từ trước tới nay. Họ có thể vô cùng mờ nhạt trong suốt thời lượng trên sân song chỉ cần một khoảnh khắc lơi lỏng, đối thủ sẽ phải trả giá đắt. Trận đấu M.U 1-0 Tottenham là ví dụ điển hình.

Nó cũng nói lên một điều rằng Mourinho vẫn là một “con cáo già” của bóng đá thế giới. Những gì ông nói, những gì ông làm không ai có thể đoán trước và ngay cả khi đã nghe trực tiếp, chưa chắc đó đã là sự thật. “Binh bất yếm trá” và một người chân phương như Pochettino sẽ thua thiệt hơn khi đối đầu với đồng nghiệp Mourinho.

Xem lại video tổng hợp trận đấu M.U 1-0 Tottenham (Vòng 10 Premier League 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu M.U 1-0 Tottenham trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X