Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-0 Tottenham: Ngày Kane bất lực trước Phil Jones

Thứ Hai 12/12/2016 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 1-0 Tottenham, tiền đạo Harry Kane đã không thể hiện được nhiều do bị trung vệ Phil Jones khóa chặt.

 

Harry Kane chính là người được đặt nhiều kỳ vọng nhiều nhất bên phía Tottenham trong chuyến làm khách trên sân Old Trafford của M.U tại vòng 15 Premier League. HLV Mauricio Pochettino còn mạnh dạn khẳng định Kane sẽ phá lưới Quỷ đỏ và mang về chiến thắng cho Tottenham: “Cậu ấy đang đạt phong độ cao, cậu ấy đủ khả năng chọc thủng lưới bất kỳ đội bóng nào. Tôi tin rằng Kane sẽ ghi bàn vào lưới M.U và mang chiến thắng cho đội bóng”.
Du am MU 1-0 Tottenham Kane bat luc truoc trung ve Phil Jones hinh anh
Kane mờ nhạt vì bị Phil Jones phong tỏa
Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của NHM và vị chiến lược gia người Argentina, Kane đã có một trận đấu mờ nhạt trên sân Old Trafford. Trong 90 phút có mặt trên sân anh chỉ chạm bóng có hơn 30 lần, trong đó vỏn vẹn 6 lần trong vòng cấm. Trong cả trận, cầu thủ sinh năm 1993 chỉ thực hiện duy nhất một tình huống dứt điểm không trúng đích. Kane không có nhiều khoảng trống, thường xuyên phải nhận bóng trong tư thế quay lưng lại với khung thành đối phương. Chân sút chủ lực gây thất vọng, vậy nên cũng dễ hiểu khi hàng công Tottenham không thể “nổ súng” và đành nhận thất bại 0-1 trên sân Old Trafford.

Kane vẫn rất tích cực di chuyển, thậm chí anh còn hay lùi xuống và dạt biên để có thể tạo ra đột biến, nhưng dùng đủ mọi cách cầu thủ này cũng không thể tạo ra cơ hội cho mình và các đồng đội. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, trung vệ Phil Jones đã không cho chân sút chủ lực của Tottenham có nhiều cơ hội thể hiện mình. Cầu thủ sinh năm 1992 theo sát Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước như hình với bóng. Thậm chí việc bị Jones theo quá sát khiến Kane nổi nóng và càng mất bình tĩnh thì cầu thủ này càng gây thất vọng.
Du am MU 1-0 Tottenham Kane bat luc truoc trung ve Phil Jones hinh anh 2
Phil Jones giúp hàng thủ M.U chắc chắn hơn rất nhiều
Những thống kê của trung vệ Phil Jones ở trận vừa rồi là vô cùng ấn tượng. Anh có 3 tình huống tắc bóng, tỷ lệ chính xác 100%. Cựu sao Blackburn Rovers còn có 5 lần cắt bóng và 6 lần giải nguy kịp thời. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, cầu thủ 24 tuổi còn hỗ trợ đắc lực cho các đồng đội. Suốt cả trận, hàng thủ M.U chỉ để cho đối phương tung ra đúng 4 pha dứt điểm trúng đích nhưng đều được thực hiện bên ngoài vòng cấm. Sự chắc chắn của Jones là một trong những lý do giúp đội chủ nhà bảo vệ được chiến thắng. Và với những gì đã thể hiện cầu thủ sinh năm 1992 được đánh giá là một trong ba cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Man đỏ.
M.U tìm được người thay thế Zlatan Ibrahimovic
(Bongda24h.vn) - Theo Sunday Express, Mourinho muốn chiêu mộ tiền đạo người Uruguay của PSG Edinson Cavani để thay thế cho chân sút Thụy Điển Zlatan...
Không phải đến trận đấu với Tottenham người ta mới nói đến sự xuất sắc của Phil Jones. Trước đó, trong trận hòa 1-1 trước Everton, ngôi sao 24 tuổi cũng chơi cực tốt khi khóa chặt ngòi nổ Lukaku bên phía đội chủ nhà. M.U không thua trong những trận đấu có Phil Jones ở mùa giải này (7 trận, 4 thắng và 3 hòa). Sự trở lại của trung vệ người Anh sau chấn thương đã giúp hàng thủ M.U chắc chắn hơn rất nhiều. Có Jones trên sân, M.U chỉ nhận 0,8 bàn thua/trận, không có anh số bàn thua tăng lên 1,1 bàn/trận. 
trung ve Phil Jones va co hoi lon
Phil Jones đang là mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng thủ của M.U
Cách đây vài tháng, Jones từng là một trong những cầu thủ bị đưa vào danh sách thanh lý. Anh chỉ được giữ lại vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2016. Những vòng đầu tiên, cầu thủ này thường xuyên phải ngồi dự bị và chỉ được trao cơ hội khi hai trung vệ tốt nhất đội, Chris Smalling và Eric Bailly dính chấn thương. Lúc này, Bailly đã bình phục chấn thương, nhưng với phong độ cực cao của mình Phi Jones không cần phải quá lo lắng về một vị trí chính thức.
Thành Manchester đại chiến vì hậu vệ của Tottenham
(Bongda24h.vn) - Báo Anh loan tin cả Man City lẫn M.U đều đang theo đuổi gắt gao hậu vệ Danny Rose của Tottenham.
Bằng sự quyết tâm và nỗ lực, Jones từ một người thừa ở sân Old Trafford lại đang trở thành mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng thủ của M.U. Với màn trình diễn siêu hạng thời gian gần đây, khả năng anh phải rời Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới là rất thấp.

Video M.U 1-0 Tottenham (Vòng 15 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X