Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-0 Sheffield: Van Gaal phải ra đi!

Chủ Nhật 10/01/2016 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mong muốn duy nhất của các Manucians lúc này có lẽ là HLV Van Gaal cùng với triết lý bóng đá ru ngủ khán giả của ông sẽ biến mất khỏi sân Old Trafford càng sớm càng tốt.

Sau khi phải nhận quá nhiều chỉ trích, HLV Van Gaal đã chịu cố gắng thay đổi, điều chỉnh để xóa nhòa đi lối chơi nhàm chán của Man United. Còn nhớ, tín hiệu tích cực bắt đầu xuất hiện ở sân Old Trafford trong trận đại chiến với Chelsea ở ngày lễ tặng quà (26/12). Đội bóng áo đỏ đã biết chủ động tương đối sắc nét và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn rõ rệt. Nếu Mata và Martial dứt điểm chính xác hơn, có lẽ Quỷ đỏ đã không phải nhận tỉ số hòa 0-0 như nhiều trận đấu khác ở mùa giải này.
M.U 1-0 Sheffield Utd (KT): Chiến thắng siêu nhọc nhằn theo phong cách rùa
(Bongda24h.vn) - Pha lập công từ chấm 11m trong những phút bù giờ của đội trưởng Rooney giúp M.U nhọc nhằn vượt qua Sheffield Utd trên sân nhà trong một trận...
Đến trận gặp Swansea khởi đầu năm mới 2016, những tình huống phối hợp tấn công của Quỷ đỏ còn có độ sắc nét và nguy hiểm hơn nhiều. Đội bóng áo đỏ tung ra được tới 19 cú sút và ghi được tới hai bàn thắng – điều mà họ không thể làm nổi kể từ đầu tháng 12. Những chuyển biến tích cực đó đã dần làm NHM United chìm vào ảo giác về màn hồi sinh dữ dội của đội bóng.
Du am MU vs 1-0 Sheffield utd HLV Van Gaal phai ra di hinh anh
M.U gặp quá nhiều khó khăn trước hàng thủ tệ hại của Sheffield
Dẫu vậy, những ảo mộng này đã lập tức tan biến ở trận đấu M.U 1-0 Sheffield tại vòng 3 FA Cup vừa qua. Quỷ đỏ đã lại phơi bày một bộ mặt vô cùng yếu kém trong khâu tấn công. Họ thi đấu bế tắc và gần như không tung một cú dứt điểm đáng chú ý nào trong suốt 90 phút chính thức. Bởi thế, mới có chuyện chỉ một tình huống sút xa táo bạo của cầu thủ vào sân thay người Memphis Depay cũng khiến cho cả cầu trường Old Trafford trở nên vô cùng phấn chấn và tiếng hò reo cổ vũ vang lên không ngớt. Nếu không có được quả phạt đền ở những phút bù giờ cuối trận, có lẽ đội bóng áo đỏ đã phải đón nhận thêm một trận hòa đầy tẻ nhạt nữa.
Ở trận hòa 0-0 trước Middlesbrough khiến M.U bị loại khỏi đấu trường League Cup trên chấm luân lưu 11m, HLV Van Gaal từng cho rằng hàng thủ của đội khách rất có tổ chức và cũng có khá nhiều người đồng tình với nhận định này như sự cảm thông sâu sắc dành cho bầy Quỷ đỏ. Thực tế, Boro hiện đang là đội bóng dẫn đầu giải hạng Nhất và tràn trề cơ hội lên chơi ở Premier League mùa sau. Từ đầu mùa đến giờ, đoàn quân của HLV Aitor Karanka mới chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 12 lần.
Tuy nhiên đối thủ Sheffield United thì chắc chắn không xứng đáng với lời khen tặng "hàng phòng ngự có tổ chức" mà Van Gaal đưa ra sau trận thắng chật vật vừa qua. Hãy lưu ý rằng, The Blades đang ngụp lặn ở League One (tương đương giải hạng 3 ở các quốc gia khác và dưới giải hạng Nhất 1 bậc) vì hàng thủ quá kém cỏi. Mới tuần trước, họ đã phải nhận trận thua sấp mặt 2-3 trước Peterborough ngay trên sân nhà Bramall Lane. Kể từ khi bị đẩy xuống chơi ở League One cách đây 5 năm, đội bóng có trụ sở ở phía Bắc nước Anh đều thể hiện bộ mặt quá đỗi thất vọng và cơ hội trở lại giải hạng Nhất nước Anh vẫn còn quá xa vời.
Du am MU vs 1-0 Sheffield utd HLV Van Gaal phai ra di hinh anh 2
Chia tay Van Gaal là cách tốt nhất để Quỷ đỏ chấm dứt chuỗi ngày đáng chán hiện tại
Ấy thế mà, hàng phòng ngự hạng bét này cũng đủ để khiến cho dàn sao M.U gặp khó khăn. Phải đến phút 68 của trận đấu, đội bóng áo đỏ mới có được cú sút trúng đích đầu tiên nhưng thủ thành George Long cũng dễ dàng cứu thua cho đội khách. Đây rõ ràng không phải là những gì mà các cầu thủ Sheffield mong đợi khi phải tới làm khách ở sân Old Trafford huyền thoại.
Scholes: Tôi sẽ bị stress nặng nếu phải chơi cho M.U thời Van Gaal
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ huyền thoại của Quỷ đỏ khẳng định rằng anh sẽ bị stress nặng nếu chơi cho Quỷ đỏ trong trận đấu với Shefffield United ở vòng 3 FA Cup...
Sir Alex Ferguson từng nói với các học trò của mình rằng: “Mỗi một phút chúng ta không cố gắng nhiều hơn đối thủ thì mỗi một phút đó chúng ta không phải là Manchester United”. Tuy nhiên, trong trận đấu vừa qua, dễ dàng nhận thấy rằng Sheffield United mới là đội quyết tâm hơn. Trong khi đó, Man United – ông lớn giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù - lại chẳng biết làm gì suốt cả trận đấu ngoài việc không ngừng chuyền đi chuyền lại vô thưởng vô phạt. Thậm chí, có thể khẳng định lối chơi của đội bóng áo đỏ dưới thời David Moyes cũng không bế tắc đến mức này.
Tuy Man Utd đã lọt vào vòng 4 FA Cup nhưng với đội hình cực mạnh mà HLV Van Gaal tung ra sân, đáng lẽ họ phải có một chiến thắng ấn tượng chứ không phải một kịch bản thót tim và nhuốm màu may mắn. Quỷ đỏ từng là cơn ác mộng dành cho bất kỳ đội bóng nào hành quân tới sân Old Trafford. Song vào thời điểm này, họ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Nếu BLĐ M.U muốn đội bóng thật sự lấy lại hình ảnh một con quỷ khát máu thực sự thì có lẽ đã đến lúc họ nên sớm nói lời chia tay với HLV Van Gaal.
HLV Van Gaal hinh anh 3
Thông số trận đấu Man Utd 1-0 Sheffield
Xem video tổng hợp trận M.U 1-0 Sheffield (vòng 3 FA Cup):
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X