Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-0 Leicester: Sao bây giờ ông mới tới, hả Solsa?

Thứ Hai 04/02/2019 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng tối thiểu, hiệu quả tối đa, Quỷ đỏ vẫn bất bại từ khi Mourinho bay ghế, và dư âm M.U vs Leicester là những lời hô vang không ngớt dành cho vị thuyền trưởng tạm thời.


Trước ngày anh đến
 

Mùa hè 2016, bộ phim “Me Before You” (tựa Việt: Trước ngày em đến) chính thức được công chiếu, chuyển thể từ quyển sách cùng tên. Bộ phim thuộc thể loại lãng mạn, nói về mối tình giữa Will Traynor – tỷ phú liệt nửa người phải ngồi xe lăn, và Louisa Clark – cô gái quê mùa chẳng có định hướng tương lai.
 
Mục đích ban đầu, gia đình Traynor nhận Louisa làm người giúp việc, cho đến thời điểm Will kết thúc mạng sống của mình. Nhưng trong phần còn lại của cuộc đời ngắn ngủi ấy, Louisa đem tới sự lạc quan, niềm hy vọng thay cho nỗi khốn khổ của anh chàng tỷ phú nay đã mất tất cả.
 
Lần đầu tiên nghe nhạc cổ điển, lần đầu tiên lặn dưới đại dương, cuộc sống của Will bỗng chốc tràn đầy sắc màu kể từ khi Louisa đến. Và điều quan trọng nhất, cô nàng này đã cứu lấy trái tim của Will, khiến anh biết yêu một lần nữa, khiến cuộc sống của mình tràn đầy ý nghĩa.

Một hình ảnh trong bộ phim Me Before You


Mùa đông 2018, Jose Mourinho chính thức bay ghế sau một chuỗi phong độ tồi tệ kể từ đầu mùa giải, và Man United đã lựa chọn Ole Gunnar Solskjaer thay thế. Cựu danh thủ người Na Uy có quan trọng? Không, ông chỉ sắm vai HLV tạm quyền đến hết mùa giải, trước khi PCT Ed Woodward thuyết phục Zidane hoặc Pochettino – những mục tiêu hàng đầu.
 
Nhưng rồi, một Quỷ đỏ nhạt nhòa, thiếu sức sống đã trở lại, thể hiện một hình ảnh khác hẳn trước đó, kể từ ngày Solskjaer đến. HLV có khởi đầu tốt nhất lịch sử M.U, HLV giúp CLB bất bại 10 trận gần nhất, HLV rút ngắn cách biệt từ “2 con số” xuống chỉ còn “con số 2” trong cuộc đua Top 4. Ole đến, Ole nhìn, và Ole chinh phục hàng loạt kỷ lục.
 
Mới nhất, ông giúp Quỷ đỏ hạ gục Leicester với cách biệt tối thiểu, và giành chiến thắng 5 trận sân khách liên tiếp, điều chỉ có Sir Alex Ferguson làm được từ tháng 10/2012. Quan trọng hơn, ông giúp Man United giờ trở thành một khối thống nhất, tràn đầy hy vọng và sự lạc quan, như những gì cô nàng Louisa Clark đem đến cho chàng tỷ phú Will Traynor.

Dư âm MU vs Leicester Sao bây giờ ông mới tới, hả Solsa hình ảnh

Solskjaer đang đem đến những thay đổi tích cực cho Quỷ đỏ

Ánh nắng nơi Nhà hát của những giấc mơ 

Sau khi Marcus Rashford đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước Leicester ngay tại hang Cáo, những tiếng hát đã vang lên trên khắp các khán đài. “You are my Solskjaer. My Ole Solskjaer. You make me happy, when skies are grey” – đây là những câu hát được CĐV M.U sáng tác dựa trên bài “You are my Sunshine”.
 
Sát thủ có gương mặt trẻ thơ (từ thời vẫn còn thi đấu) được so sánh với ánh nắng trong lòng người hâm mộ. “Bạn là ánh nắng của chúng tôi, Ole Solskjaer. Bạn khiến chúng tôi hạnh phúc khi bầu trời xám xịt” – với từ Only (duy nhất) được “biến hóa” thành Ole.
 
Ánh nắng ở đâu? Đó là hiệu ứng kỳ diệu mà ông đem tới cho Marcus Rashford, sao trẻ phá hàng loạt kỷ lục trong thời gian gần đây và liên tiếp nổ súng. Đó là Paul Pogba – “cầm đầu” nhóm “phản thầy”, giờ thi đấu với đẳng cấp của tiền vệ hàng đầu thế giới. Đó là David De Gea, siêu nhân trong khung gỗ đã tìm lại sự tự tin và phong độ cao nhất. Tất cả chỉ xuất hiện từ khi Solskjaer đến.

My Ole Solskjaer

Những câu hát được dành riêng cho Ole Gunnar Solskjaer


Không phô trương, không ồn ào, thậm chí chẳng đặt mục tiêu giành cúp nọ cúp kia, chỉ lặng lẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình và cố gắng tạo nên phong cách thi đấu cho đội bóng. “Chỉ cần M.U thể hiện được phong cách, những kết quả sẽ đến” – Rất rõ ràng, không hứa hẹn, không áp lực, chỉ có niềm vui trong những trận đấu.
 
10 trận, 9 chiến thắng và chỉ 1 kết quả hòa. Nhưng chính trận hòa đó, M.U đã thể hiện được tinh thần chiến đấu đến cùng, ghi 2 bàn trong ít phút cuối, mà các CĐV vẫn quen với tên gọi “Fergie Time”. Ole tạo ra “cao đồ” Marcus Rashford – người cùng vị trí với mình, nhưng trước đó, bản thân ông cũng lĩnh hội rất nhiều bài học từ “danh sư” Sir Alex.

HLV Solskjaer phat bieu tran MU vs Leicester

Dư âm Leicester vs M.U: Solskjaer là ánh nắng của Old Trafford


Trong bộ phim điện ảnh “Me Before You”, phép màu dành cho Will không xảy ra, và kết thúc phim đã lấy đi nước mắt của khán giả. Nhưng với những dư âm M.U vs Leicester ở vòng đấu vừa rồi, có lẽ điều người hâm mộ Quỷ đỏ mong muốn nhất vào lúc này, đó là đội bóng sẽ giữ chân HLV tạm quyền lâu dài. “Hãy tận hưởng và đừng quay về nữa” – đến Chủ tịch của Molde cũng muốn “đuổi khéo” Ole.
 
“So please don't take, My Solskjaer away” – đó là những câu cuối cùng trong bài hát này. Trên khán đài, Ed Woodward có nghe thấy không? Các CĐV nói rằng đừng đem Solskjaer của họ ra đi đấy!

Thong so tran dau Leicester 0-1 MU

Thông số trận đấu Leicester 0-1 MU

 


Từ khi Solskjaer đến, M.U vô đối giải Ngoại hạng
Một thống kê rất bất ngờ, khi M.U là đội bóng xuất sắc nhất nước Anh, kể từ ngày Jose Mourinho bay ghế.
Rashford tiếp tục lập kỷ lục sau trận đấu với Leicester
Không chỉ ghi bàn thắng duy nhất giúp Quỷ đỏ giành thắng lợi, tiền đạo Marcus Rashford lập kỷ lục mới sau vòng 25 giải Ngoại hạng.
Những thống kê nổi bật sau trận thắng nhẹ nhàng của M.U trước Leicester
Trận đấu thuộc vòng 25 giải Ngoại hạng đã kết thúc với chiến thắng dành cho Quỷ đỏ. Dưới đây là những thống kê Leicester vs MU đáng chú ý.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X