Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Hạ M.U, Man City đã đặt một tay vào chức vô địch Premier League

Thứ Năm 25/04/2019 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng cách biệt và nhẹ nhàng 2-0 trước hàng xóm Man United, Man City đã đòi lại ngôi đầu Premier League từ tay Liverpool với 1 điểm nhiều hơn. Dư âm MU 0-2 Man City giờ cho thấy quyền tự quyết thuộc về đội bóng của Pep Guardiola.
 

Man City thể hiện đẳng cấp


1 tuần sau khi bị Tottenham loại đau đớn khỏi Champions League, Manchester City đã chứng minh đẳng cấp cùng bản lĩnh của mình. Không hề có hiệu ứng domino nào xảy ra. 2 trận đại chiến nối tiếp nhau tại Premier League, Man City đều thắng và đặt một tay vào chức vô địch mùa thứ 2 liên tiếp.

Nếu không có công nghệ VAR can thiệp, thậm chí Man City vẫn còn nguyên tham vọng giành “cú ăn 4” vĩ đại. Nhưng “cú ăn 3” danh hiệu quốc nội cũng sẽ là cả một kỳ công với thầy trò Pep Guardiola, dĩ nhiên là sau khi họ hoàn thành được nó.

Dư âm MU 0-2 Man City The Citizens đặt một tay vào chức vô địch hình ảnh
Man City giành chiến thắng 2-0 ngay tại Old Trafford

Hiện tại, khả năng Man City lập nên điều vô tiền khoáng hậu trên là sáng ngời. Họ đã vô địch cúp Liên đoàn, đã vào chung kết cúp FA gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Watford và mới đánh bại M.U 2-0 trong trận derby thành Manhchester để vươn lên dẫn đầu Premier League.

Như Guardiola nói sau trận: “Chức vô địch giờ nằm trong tầm tay Man City”. Họ chỉ cần giành 3 chiến thắng sau 3 trận cuối cùng là sẽ bảo vệ thành công danh hiệu Premier League giành được ở mùa giải trước mà không cần quan tâm tới kết quả của Liverpool.

Bang xep hang Top 6 Premier League 2018/19
Man xanh đòi lại ngôi đầu Premier League từ tay Liverpool

Trên lý thuyết, những chuyến làm khách tới sân của Burnley, Brighton đậm thể lực rồi màn tiếp đón cựu vương Leicester đều không dễ dàng. Nhưng đó là khi bạn nói về những đội bóng khác. Man City của Guardiola – đoàn quân đã vô địch Premier League mùa 2017/18 với điểm số kỷ lục 100 là chuyện khác.

Họ luôn cho thấy được sự ổn định, hiếm khi đánh mất mình một cách khó hiểu. Tottenham loại được Man City khỏi Champions League cũng dựa vào sự trợ giúp không nhỏ của thần may mắn. Chỉ cần là chính mình hoặc tiệm cận chính mình, The Citizens sẽ lại vô địch Premier League. Đơn giản, họ mạnh hơn Burnley, Leicester, Brighton cũng như bất cứ đội bóng nào khác tại Anh.

Đến cựu đội trưởng M.U, Gary Neville phát biểu sau trận derby Manchester còn khẳng định đẳng cấp của hai đội hiện đã rất chênh lệch. Chiến thắng 2-0 dành cho Man City ngay tại sân Old Trafford cũng là hoàn toàn xứng đáng.

Dư âm MU 0-2 Man City: Giờ thì ai có thể ngăn cản Man City vô địch?
Man City đã xuất sắc đánh bại MU 2-0 tại Old Trafford qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Kết quả MU vs Man City có thể trở thành bước ngoặt giúp...


Chiến thắng xứng đáng


Ole Gunnar Solskjaer đang có dấu hiệu bất lực trong việc khôi phục khí thế của M.U như khi ông mới tiếp quản. Bản hợp đồng chính thức dành cho HLV người Na Uy không ai ngờ lại là đánh dấu cho một giai đoạn khác của đội chủ sân Old Trafford.

Không còn những hiệu ứng vô hình tác động, M.U bộc lộ trình độ khiêm tốn nơi các cầu thủ. Tính cả trận với Man City, Quỷ đỏ đã thua tới 7 trong số 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Còn với Man City, luôn là một sự ổn định mà sai số là rất nhỏ.

M.U 0-2 Man City Sane ghi ban
Những thể hiện của M.U chưa thể sánh với Man City

Từ cuối năm 2018 tới nay, thầy trò Guardiola trải qua 28 trận trên mọi đấu trường thì thắng tới 26, còn lại là 2 cú sảy chân trên sân Newcastle và Tottenham lần lượt ở Premier League và Champions League. Như vậy là quá ít để chê trách trên bất cứ phương diện nào.

Trên sân Old Trafford, M.U chỉ biết co mình phòng ngự tránh thua trước. Đó cũng là giải pháp được đa số các đội lựa chọn khi đối đầu với Man City. Nhưng rồi M.U cũng chỉ cầm cự được có 54 phút trước khi Bernardo Silva thể hiện sự khéo léo, nhạy cảm trong cả đi bóng lẫn dứt điểm để mở tỷ số cho đội khách.

Từ đây, Man City dễ đá hơn hẳn trong khi M.U bị đặt vào thế buộc phải tấn công vốn không phải phương án A của họ trận này. Để rồi từ một tình huống mất bóng của Fred phút 66, Raheem Sterling mở tốc độ bứt đi rất nhanh trước khi kiến tạo cho Leroy Sane sút rất căng nhân đôi cách biệt.

Su sung suong cua Guardiola truoc chien thang cua doi nha
Đoàn quân của Guardiola vẫn là cỗ máy hoàn hảo

Đó là một ngọn núi trước mặt M.U và rốt cuộc họ không thể vượt qua. Thật khó để làm điều đó khi mà Quỷ đỏ sở hữu hàng công dứt điểm 12 lần chỉ 1 trúng đích. So với 8 pha kết thúc, 5 trúng đích và có 2 bàn của Man City, hẳn họ phải cảm thấy hổ thẹn.

Ngay đến HLV Solskjaer sau trận cũng khẳng định rằng: “Thua Man City chẳng có gì phải xấu hổ”. Thuyền trưởng M.U cũng không ngại gọi đối thủ cùng thành phố là đội bóng mạnh nhất nước Anh vào thời điểm hiện tại. Và do đó, khi đội bóng mạnh nhất Premier League không thể giành chức vô địch, đó mới là bất ngờ!

Thong so tran dau Man Utd 0-2 Man City
Thông số trận đấu Man Utd 0-2 Man City

Xem lại video tổng hợp trận M.U 0-2 Man City:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X