Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 0-2 Man City: Giờ thì ai có thể ngăn cản Man City vô địch?

Thứ Năm 25/04/2019 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã xuất sắc đánh bại MU 2-0 tại Old Trafford qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Kết quả MU vs Man City có thể trở thành bước ngoặt giúp thầy trò Pep Guardiola vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City nắm quyền tự quyết trong cuộc đua tới chức vô địch NHA mùa này


Sau chiến thắng 1-0 trước Tottenham, Man City tự tin trong chuyến hành quân trên sân của M.U, đội vừa thua tan nát 0-4 trên sân của Everton. Man xanh đã tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm khi Pep Guardiola tung ra sân những cầu thủ tốt nhất. Đội khách đã nhanh chóng chiếm thế chủ động, tỷ lệ kiểm soát bóng của họ luôn ở mức trên 60%. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn David de Gea ngăn cản Man City có bàn thắng trong hiệp 1. 
 
Kết quả MU vs Man City Ai cản nổi Man xanh vô địch hình ảnh

Man City đánh bại MU 2-0 tại Old Trafford


Sang hiệp thi đấu thứ 2, Man City tăng cường sức ép và họ sớm có bàn thắng vượt lên. Bernardo Silva với cú ra chân rất nhanh khiến David de Gea dù ngay người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Cầu thủ sinh năm 1994 đã có 13 bàn thắng và 11 kiến tạo ở mùa giải này. Cựu sao Monaco thực sự là cầu thủ của những trận đấu lớn. Cụ thể, Bernardo Silva kiến tạo trước Chelsea, Liverpool, 2 lần trước M.U, ghi bàn trước Arsenal, M.U và Tottenham. Ngoài bàn thắng vào lưới De Gea tại Old Trafford, Bernardo Silva còn có 5 lần qua người thành công, 5 lần thu hồi bóng và tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội. 

Fernandinho tái phát chấn thương đầu gối và phải rời sân tưởng như sẽ trở thành thảm họa với Man City, song thực tế không phải như vậy. Leroy Sane, người vào sân từ băng ghế dự bị đã mang tới những tín hiệu tích cực trong lối chơi của đội khách. Tốc độ của cầu thủ người Đức đã khiến hàng thủ M.U liên tục chao đảo với những pha lên bóng ở hành lang hai cánh.
 
Man City doi lai ngoi dau bang tu tay Liverpool

Man City đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool


12 phút sau bàn mở tỷ số của Bernardo Silva, Sane tận dụng đường chuyền của Sterling nâng tỷ số lên 2-0 sau cú dứt điểm quyết đoán. Với 2 lần lọt lưới tại Old Trafford, David de Gea đã nhận 50 bàn thua trong một mùa giải lần thứ hai trong sự nghiệp sau 53 bàn tại Atletico Madrid mùa 2010/11. Phía trước thủ thành 28 tuổi vẫn còn 3 trận đấu nữa và số bàn thua dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên. Chính việc để lọt lưới quá nhiều đó góp phần dẫn đến kết cục là lần đầu tiên kể từ năm 1962, M.U thua 7 trong 9 trận. 

Còn với Leroy Sane và Raheem Sterling, họ là những cầu thủ đầu tiên ghi được từ 10 bàn và 10 pha kiến tạo trở lên trong hai mùa giải liên tiếp ở Ngoại hạng Anh kể từ Wayne Rooney (2012/13-2013/14). 2 mùa vừa qua, trong khi Sterling đã ghi được 35 bàn và 21 pha kiến tạo thì Sane cũng mang về cho mình 20 bàn và 25 đường chuyền thành bàn. 

Man City chỉ dứt điểm có 8 lần, 5 trúng đích và ghi 2 bàn. Bên kia chiến tuyến, M.U dứt điểm 11 lần nhưng chỉ duy nhất 1 lần bóng đi trúng đích. Với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, Man City đã xuất sắc đánh bại M.U 2-0 tại Old Trafford. Sau khi vượt ải Tottenham, thầy trò Pep Guardiola lại có thêm một chiến thắng quan trọng trước đội bóng cùng thành phố.

Dưới thời Pep Guardiola, Man City 3 lần liên tiếp đánh bại M.U tại Old Trafford trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Man xanh đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên suốt chiều dài lịch sử ghi được 157 bàn thắng trên mọi đấu trường trong một mùa giải. Họ phá kỷ lục của mình chính ở mùa 2013/14 (156 bàn). Con số này sẽ còn cao hơn nữa khi đội chủ sân Etihad vẫn còn 4 trận đấu ở phía trước (3 ở Ngoại hạng Anh và 1 ở FA Cup).
 
Man City dang nam quyen tu quyet trong cuoc dua vo dich NHA mua nay

Man City đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch NHA mùa này


Đội chủ sân Etihad tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa. Nửa xanh thành Manchester đã toàn thắng 11 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh, ghi 26 bàn và lọt lưới 3 lần. Kết quả MU vs Man City giúp Man xanh đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool, họ bỏ lại đối thủ trực tiếp với 1 điểm nhiều hơn.

Trong 3 vòng đấu còn lại Man City sẽ tiếp Leicester trên sân nhà và làm khách trên sân của Burnley cũng như Brighton. Nếu họ giành trọn vẹn 9 điểm, chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này sẽ ở lại với sân Etihad. Khả năng thầy trò Pep Guardiola hoàn thành mục tiêu là rất sáng bởi Leicester và Burnley đã không còn động lực thi đấu. Brighton cũng có thể không cần đá chết bỏ với Man City ở vòng đấu cuối nếu Cardiff tiếp tục sa sút và nhận vé xuống hạng trước khi vòng 38 diễn ra.  
 
Bang xep hang Top 6 Premier League 2018/19

Bảng xếp hạng Top 6 Premier League 2018/19


Liverpool đã thi đấu nỗ lực ở mùa giải này, đội chủ sân Anfield cũng duy trì sự tập trung rất lớn. Tuy nhiên, Man City mới là đội đang chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch, 2 chiến thắng trước Tottenham và M.U giúp quyền tự quyết thuộc về nửa xanh thành Manchester.

Video Man Utd 0-2 Man City


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X