Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thua cách biệt Man City: Có tâm nhưng chưa đủ tầm!

Thứ Sáu 26/04/2019 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm MU 0-2 Man City cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp và bản lĩnh của hai đội vào lúc này. M.U dù có lợi thế sân nhà, không thiếu sự nỗ lực nhưng thiếu nghiêm trọng chất lượng về con người.
 

M.U chỉ có quyết tâm


So với thảm bại 4-0 trước Everton hồi cuối tuần, Man United đã thể hiện tinh thần chiến đấu cao hơn khi tiếp đón hàng xóm Man City tới sân nhà ở trận đá bù vòng 31 Premier League. Nhưng sau cùng, kết cục của Bầy quỷ đỏ vẫn là hai bàn tay trắng.

So với thất bại trước Everton, M.U có sự khởi sắc. Nhưng so với mặt bằng chung ở các trận derby, chưa khi nào họ chơi tệ hơn thế. Đó là nơi mà những nỗ lực của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer không thể phủ lấp đi trình độ còn hạn chế của bản thân.

Dư âm MU 0-2 Man City Có tâm nhưng chưa đủ tầm! hình ảnh
So với trận thua Everton, M.U đã có sự nỗ lực lớn hơn

Tiếng còi mãn cuộc trên sân Old Trafford khép lại và M.U nhận thất bại thứ 7 sau 9 trận trên mọi đấu trường. Thống kê sau trận cũng chỉ ra rằng đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ thua liên tiếp 3 cuộc tiếp đón Man City tới sân nhà.

Man City – đương kim vô địch và cũng đang dẫn đầu BXH Premier League chỉ rõ sự chênh lệch giữa M.U và đỉnh cao nước Anh lớn đến đâu. Không phải một màn hủy diệt tại sân Old Trafford, nhưng cũng đủ để Man City giành lại ngôi đầu từ tay Liverpool và rộng đường bảo vệ thành công ngai vàng.

Còn với M.U, họ gần như không thể nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League ngay cả khi Arsenal tiếp tục bại trận 3-1 trên sân Wolves. Trên BXH lúc này, Quỷ đỏ vẫn kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng đáng kể (+13 so với +21). Ngay cả khi hạ Chelsea trên sân nhà chủ nhật này, ngoại trừ cách biệt 8 bàn trở lên, họ vẫn chưa thể vượt qua đội bóng thành London.

MU thua cách biệt Man City Có tâm nhưng chưa đủ tầm! hình ảnh 2
Nhưng vẫn chưa đủ để Quỷ đỏ có điểm trước Man City


Man City quá đẳng cấp


Sức nóng của một trận derby tự khắc thôi thúc người M.U thể hiện tinh thần chiến đấu trước Man City. Nhưng thực tế cũng chỉ ra ngoại trừ điều đó, không còn điểm sáng nào từ họ về chuyên môn. Suốt cả hiệp 1, M.U chỉ biết gồng mình lên chống đỡ những đợt tấn công của hàng xóm.

Một chiếc xe bus tiếp tục được dựng lên trước cầu môn De Gea như những chỉ trích của các chuyên gia thời gian gần đây. Nhưng ngay cả khi chơi tốt nhất trong trận, M.U cũng không thể làm tung lưới Man City. Những đợt phản công của họ mang đậm dấu ấn cá nhân hơn là tập thể và bị đối phương ngăn chặn thành công bằng nhiều cách kể cả tiểu xảo (Vincent Kompany chấp nhận thẻ vàng để cản Marcus Rashford).

M.U 0-2 Man City Bernardo mo ty so

Dư âm MU 0-2 Man City cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp


Để rồi bắt đầu từ cuối hiệp 1, khi Man City bắt nhịp được với trận đấu, khó khăn tăng dần với M.U. Họ chỉ cầm cự được 9 phút sau giờ giải lao trước khi Bernardo Silva đi bóng và dứt điểm đầy nhạy cảm khiến cả phòng tuyến đội chủ nhà ngỡ ngàng.

1-0 cho Man City và đó là bước ngoặt của trận đấu. Không còn được quyền tử thủ như trước, M.U đã đi vào sở đoản và nhường lại sở trường cho đối thủ cùng thành phố. Những khoảng trống đã xuất hiện nhiều hơn trước mặt các mũi công The Citizens và những đồng nghiệp nơi hậu phương Quỷ đỏ không đủ trình độ để ngăn cản.

Phút 66, Fred để mất bóng ngô nghê ở giữa sân mở ra một đợt phản công cho Man City. Quân số nơi phần sân nhà của M.U vẫn đủ để chống đỡ song chất lượng cùng sự ăn ý của họ còn hạn chế. Chỉ cần 2 mũi công Raheem Sterling và Leroy Sane cũng đủ sức phối hợp trước khi cái tên thứ 2 bắn hạ De Gea thêm một trận đấu chưa xuất sắc.

HLV Solskjaer
Man City hiện là mơ ước của thầy trò HLV Solskjaer

Cách biệt về điểm số của hai đội bóng thành Manchester trên BXH Premier League hiện đã lên tới 25. Ngần đó đủ nói lên sự chênh lệch về sức mạnh giữa họ hiện lớn đến thế nào. Như HLV Solskjaer chia sẻ sau trận, Man City dưới triều đại Guardiola đã được xây dựng suốt gần 3 năm và M.U của ông mới chỉ bắt đầu giai đoạn đặt nền móng,

M.U trên sân Old Trafford chỉ biết tử thủ và chộp giật những cơ hội có được. Trong khi đó, Man City có mảng miếng rõ rệt và luôn trong trạng tự tin rằng bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Và rốt cuộc, họ cũng có được điều mình cần. Đúng như Solskjaer chia sẻ, Man City hiện tại là một giấc mơ của thầy trò ông.

Thong so tran dau Man Utd 0-2 Man City
Thông số trận đấu Man Utd 0-2 Man City

Xem lại video tổng hợp trận M.U 0-2 Man City:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X