Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 0-1 West Brom: Bóng ma quá khứ lại hiện về

Thứ Hai 16/04/2018 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rất nhiều những vấn đề từng khiến Mourinho đau đầu trong quá khứ lại xuất hiện ở trận đấu MU vs West Brom vòng 34 Ngoại hạng Anh, việc không giải quyết triệt để những điểm hạn chế khiến Quỷ đỏ phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà.

Khả năng tấn công yếu kém

 

M.U bước vào trận tiếp West Brom trên sân nhà Old Trafford với sự hưng phấn rất lớn sau chiến thắng ở trận derby Manchester. Những tưởng Quỷ đỏ sẽ vào trận với tâm lý ăn tươi nuốt sống đối thủ, song thực tế không phải như vậy.
Binh luan tran dau MU vs West Brom vong 34 Ngoai hang Anh hinh anh
Lukaku bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn
Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận, song M.U lại không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Thay vì lên bóng một cách trực diện, sử dụng khả năng chạy chỗ tốt của những ngôi sao để xâm nhập vòng cấm đối phương thì M.U lại chơi bóng rườm rà, những ngôi sao của họ phải mất rất nhiều lần chạm bóng mới có thể tiếp cận khung thành đối phương.

Việc chơi bóng thiếu tốc độ khiến West Brom có thời gian để kiểm soát các khu vực trọng yếu. M.U tấn công rất bế tắc dù cầm bóng đến 70%. Trong cả hiệp 1, họ chỉ dứt điểm 5 lần, trong đó có duy nhất một cơ hỗi rõ ràng nhưng không tận dụng được. 

Mourinho đã tạo ra sự thay đổi khi đưa Lingard và Martial vào sân trong hiệp 2, điều đó giúp tốc độ lên bóng của M.U được tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, Quỷ đỏ không có những tình huống phối hợp bài bản để tiếp cận khung thành đối phương, thay vào đó họ thường xuyên tung ra những quả tạt từ hai biên và sử dụng những cú dứt điểm từ xa.
Pogba bi rut ra nghi chi sau hon 50 phut thi dau
Pogba bị rút ra nghỉ chỉ sau hơn 50 phút thi đấu
Quỷ đỏ chìm trong bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc bên phía West Brom và đành kết thúc trận đấu mà không ghi nổi bàn thắng. Một lần nữa khả năng ghi bàn yếu kém của Quỷ đỏ lại lặp lại. Thống kê MU vs West Brom cho thấy Quỷ đỏ dứt điểm 10 lần, 4 trúng đích nhưng không ghi được bàn thắng. Những ngôi sao tấn công của họ có một ngày thi đấu thất vọng.

Pogba khiến người ta nhớ lại phong độ thất vọng cách đây vài tháng, thời điểm mà anh thậm chí phải ngồi trên băng ghế dự bị. Ở trận đấu MU vs West Brom vòng 34 Ngoại hạng Anh, ngôi sao người Pháp không có nổi một tình huống xử lý đột biến, anh bị rút ra nghỉ khi trận đấu chưa bước qua được 60 phút. 

Sanchez cũng thể hiện một bộ mặt thất vọng như khi mới đặt chân tới Old Trafford, anh không tung ra một pha dứt điểm nào. Cầu thủ người Chile cũng gần như không có sự liên kết với các vệ tinh xung quanh như Lukaku hay Mata.

Thất vọng nhất phải kể đến Romelu Lukaku, ngôi sao người Bỉ có đến 3 cơ hội ngon ăn nhưng đều không thể ghi được bàn thắng. 2 lần đối đầu với thủ môn Ben Foster bên phía West Brom anh đều không thể giành chiến thắng. Một lần nữa Lukaku lại khiến người ta phải thất vọng.
 

Hàng thủ mất tập trung ở những thời khắc quyết định

 

Không những tấn công bế tắc, những sai lầm nơi hàng thủ khiến M.U bị West Brom trừng phạt. Phút 73, từ một tình huống phạt góc, cú đánh đầu phá bóng của Matic chẳng khác nào đường kiến tạo để Jay Rodriguez đánh đầu tung lưới thủ môn David de Gea ở cự ly gần.
Hang thu M.U bi trung phat vi khoanh khac thieu tap trung

Hàng thủ M.U bị trừng phạt vì khoảnh khắc thiếu tập trung

Ở tình huống này, Lukaku theo kèm Jay Rodriguez nhưng lại để đối phương thoải mái dứt điểm. Thêm một lần những tình huống lùi về hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ này khiến M.U phải nhận trái đắng. 

Ở tình huống mà Jay Rodriguez ghi bàn, không có một hậu vệ nào của Quỷ đỏ gây sức ép lên ngôi sao của West Brom, trong tư thế thoải mái và trước mặt là khoảng trống rất lớn, cầu thủ này đã dễ dàng đánh bại De Gea.

West Brom không có nhiều cơ hội, nhưng họ đã tận dụng tốt sự mất tập trung nơi hàng thủ M.U để ghi bàn thắng quyết định. Một lần nữa những sai lầm nơi hàng thủ lại khiến M.U mất điểm, lần này họ trắng tay trước đội ghi được ít bàn thắng nhất Premier League sau 33 vòng đấu và đang xếp bét bảng.

Ở mùa giải này không ít trận đấu M.U mất điểm vì tấn công bế tắc còn hàng thủ chơi thiếu sự tập trung. Những tưởng Mourinho đã tìm ra lời giải với chuỗi 7 trận toàn thắng ở đấu trường quốc nội. 
Jose Mourinho phat bieu ve tran MU 0-1 West Brom

Jose Mourinho còn rất nhiều việc phải làm nếu như muốn đưa M.U giành những danh hiệu lớn

Tuy nhiên, bóng ma quá khứ lại lặp lại trong trận MU vs West Brom vòng 34 Ngoại hạng Anh, và Quỷ đỏ phải trả giá đắt khi tự tay dâng chức vô địch cho đội bóng cùng thành phố.

Kết quả MU vs West Brom đã đưa Man City lên ngôi vô địch Premier League. Quỷ đỏ kém đối thủ 16 điểm trong khi cả hai đội đều còn 5 trận. 

Đây là lần đầu tiên Mourinho thất bại trong việc giành chức vô địch giải VĐQG trong mùa giải thứ hai tại một câu lạc bộ. Ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp M.U giành những danh hiệu lớn ở mùa giải tới.

Thông số trận đấu MU vs West Brom

Thong so tran dau Man Utd vs West Brom
Thông số trận đấu Man Utd vs West Brom

Video MU 0-1 West Brom (Vòng 34 Ngoại hạng Anh)


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X