Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 0-1 Southampton: “Thiên tài” Louis van Gaal

Thứ Tư 27/01/2016 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong quãng thời gian còn tại vị ở Old Trafford, HLV David Moyes vẫn thường bị các CĐV đối thủ gọi vui là “thiên tài”. Chứng kiến phong độ của Manchester United trong thời gian qua, có lẽ Louis van Gaal cũng xứng đáng với danh hiệu ấy.


Hai cú sút trúng đích qua hai trận đấu gần nhất là một kỷ lục không thể tệ hơn đối với một đội bóng có truyền thống lâu đời như Quỷ Đỏ thành Manchester. Ngay cả trong những trận đấu được cho là nhạt nhòa nhất dưới thời HLV Sir Alex Ferguson, họ vẫn luôn biết cách làm hài lòng các CĐV nhà. M.U
 của Sir Alex trong những năm cuối cũng rất “xấu xí”, nhưng đó chỉ là trên sân khách. Tại Old Trafford, họ luôn chiến đấu với tinh thần cao nhất và quan trọng hơn là luôn biết cách tấn công và ghi bàn, hay chí ít cũng là tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và những cú sút trúng đích.

Du am MU 0-1 Southampton Thien tai Louis van Gaal hinh anh
Louis van Gaal nên sớm từ chức


Ngay cả dưới thời của HLV David Moyes, cho dù hàng thủ dở tệ, tuyến giữ gồm toàn những cầu thủ tầm trung và một hàng tiền đạo nếu không qua thời kỳ đỉnh cao thì cũng còn thiếu quá nhiều kinh nghiệm, song M.U vẫn có thể tạo ra những thế trận tốt trước các đội bóng tầm trung. Họ có thể chỉ chơi tấn công với đúng một bài là tạt bóng vào trung lộ, nhưng số những cơ hội nguy hiểm vẫn không thể nào thấp hơn Manchester United hiện tại của HLV Louis van Gaal. Trong 11 trận đấu gần nhất trên sân nhà, họ đều không thể ghi bàn trong hiệp 1. Đó là một kỷ lục nữa mà các CĐV Quỷ Đỏ chỉ muốn lắc đầu ngao ngán.

Đã quá nhiều lần trong mùa giải này người hâm mộ đã đoán trước đội hình ra sân của M.U, đơn giản bởi HLV Louis van Gaal không thường xuyên thay đổi nhân sự vì chiến thuật mà chỉ bởi lý do bất khả kháng, hoàn toàn trái ngược với thời HLV Sir Alex Ferguson. Thay đổi duy nhất mà nhà cầm quân người Hà Lan tạo ra ở trận đấu với Southampton là Borthwick-Jackson đá chính ngay từ đầu thay cho Ashley Young, cầu thủ sắp phải lên bàn mổ. Tất nhiên việc giữ nguyên đội hình ra sân không hẳn là tiêu cực bởi nó tạo ra được sự ổn định. Nhưng với M.U hiện tại, đó là sự tồi tệ ổn định, những màn trình diễn nghèo nàn đã được tạo ra mà họ thường phải trông chờ vào may mắn để giành chiến thắng.

M.U 0-1 Southampton (KT): Quỷ đỏ lại nhạt nhòa, bế tắc và thua mất mặt
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu M.U vs...


Việc không thay đổi nhân sự cũng như lối chơi đã khiến cho M.U liên tục bị bắt bài. Về điểm này thì HLV Ronald Koeman tất nhiên là hiểu rõ người đồng hương Louis van Gaal. Phát biểu sau trận đấu M.U 0-1 Southampton, ông có nhận định rằng khi đối đầu với M.U, Southampton chỉ cần để 5 hậu vệ đứng trong vòng 16m50 là Quỷ Đỏ sẽ “hết vị”. Hiển nhiên là Koeman có cái lý của riêng ông. Sau khi mà The Saints vươn lên dẫn trước nhờ vào pha lập công của tân binh Charlie Austin, M.U đã cố gắng vùng lên tấn công, nhưng họ thậm chí không một lần tiếp cận được vòng 16m50 của đội khách khi mà họ đã phòng ngự với số đông. Sự nghèo nàn về ý tưởng chiến thuật chính là vấn đề muôn thuở mà Van Gaal vẫn chưa thể giải đáp.

Thậm chí ngay cả khi tỷ số đang là 0-0, Southampton nhập cuộc với một thế trận cởi mở, M.U vẫn không thể nào tạo ra những tình huống đáng chú ý. Họ chỉ có được 1 cơ hội trong vòng cấm địa của thủ thành Fraser Forster, ngoài ra là những tình huống sút xa vu vơ bên ngoài vòng 16m50. Nghiêm trọng hơn, đó không phải điều gì quá mới mẻ mà là câu chuyện xưa như Trái Đất với M.U ở mùa giải này. Đây đã là thời điểm cuối tháng 1 và nếu không có những bước đột phá nào đáng kể ở thượng tầng Manchester United trong thời gian tới, họ có thể đối mặt với một mùa giải vứt đi.

Du am MU 0-1 Southampton Thien tai Louis van Gaal hinh anh 2
Martial: Một cánh én không làm nên mùa xuân


Louis van Gaal có thể lý giải cho những màn trình diễn nghèo nàn của đội bóng cho chấn thương của các trụ cột, nhưng hầu hết cơn khủng hoảng ấy chỉ diễn ra ở hàng thủ. Trong khi đó, vấn đề mà M.U đang phải đối mặt nằm ở hàng công. Hóa ra cái sự khởi sắc của Wayne Rooney vào đầu năm 2016 chỉ mang tính thời vụ. Lối chơi của họ vẫn phải phụ thuộc vào những tình huống đi bóng đột phá của Martial. Chi ra tới 250 triệu bảng kể từ khi đến Old Trafford nhưng họ lại đang phải trông chờ vào một cầu thủ mới chỉ bước qua tuổi 20. Một lần nữa Louis van Gaal lại cho thấy điều nghịch lý của mình dưới tư cách “thuyền trưởng” của Manchester United.

Trong những ngày gần đây, tin đồn về việc Van Gaal sẽ nghỉ hưu sớm vào cuối mùa này, thay vì chờ đến hè 2017 đúng như hợp đồng với CLB chủ sân Old Trafford, đang trở thành đề tài nóng trên các mặt báo. Nhưng nếu như vậy thì có lẽ BLĐ M.U nên chấm dứt mối duyên với Louis van Gaal ngay ở thời điểm hiện tại. Những gì mà chiến lược gia từng dẫn dắt cả Barca và Bayern Munich này đã làm được cho Quỷ Đỏ, mọi người đều đã nhận thấy. Nếu tình hình không được cải thiện, M.U sẽ càng lún sâu hơn vào vũng bùn. Trước sự thăng tiến mạnh mẽ của các đội bóng tầm trung như Leicester City, Tottenham, West Ham hay chính Southampton, cơ hội cho Quỷ Đỏ lọt vào top 4 sẽ ngày càng bị thu hẹp.

Louis van Gaal đã xây dựng được nền tảng dựa theo nhóm những cầu thủ đang bước vào độ chín. Sứ mệnh của ông tại M.U đã được hoàn tất và giờ thì họ cần một chiến lược gia đủ xuất sắc, hay đơn giản là một người truyền lửa.

Du am MU 0-1 Southampton Thien tai Louis van Gaal hinh anh goc
Thông số MU vs Southampton

Clip bàn thắng trận đấu M.U 0-1 Southampton:



Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X