Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 0-0 Southampton: Giờ thì Mourinho bắt đầu lo Top 4

Chủ Nhật 31/12/2017 03:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận MU 0-0 Southampton khiến cơ hội vô địch của Quỷ đỏ gần như chấm dứt hoàn toàn, thậm chí họ còn có thể văng khỏi Top 4 nếu không nhanh chóng cải thiện thành tích thi đấu.

Trước trận đấu với Southampton, M.U trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng trên mọi mặt trận. Quỷ đỏ để Bristol City loại khỏi cúp Liên đoàn Anh, sau đó lần lượt bị Leicester và Burnley cầm chân ở giải Ngoại hạng Anh. Mourinho đặt quyết tâm rất lớn trong trận tiếp Southampton ở vòng 21, ông muốn các học trò phải giành một chiến thắng, thậm chí phải là một chiến thắng đậm để xua tan những áp lực đang gặp phải. Quyết tâm của vị chiến lược gia người Bồ là có thừa, nhưng rất tiếc các học trò của ông không thể đáp ứng điều đó.
Du am MU 0-0 Southampton Gio thi Mourinho bat dau lo Top 4 hinh anh
M.U để Southampton cầm hòa 0-0
M.U vượt trội so với Southampton về mọi thống kê. Họ cầm bóng nhiều hơn (55%), dứt điểm gần gấp đôi đối thủ (15 so với 8). Thầy trò Mourinho cũng thực hiện nhiều đường chuyền và tỉ lệ chuyền bóng chính xác cũng cao hơn (85% so với 78%). Tuy nhiên, tất cả những thống kê đều vô nghĩa khi đội chủ nhà để đối thủ cầm chân với tỉ số 0-0. M.U tiếp tục trình diễn một lối chơi vô hồn, họ thiếu sáng tạo trong những tình huống tiếp cận khung thành đối phương.

Việc tiền đạo Lukaku phải rời sân sớm vì chấn thương không phải lý do khiến M.U đánh rơi 2 điểm trước Southampton, bởi trước khi chân sút người Bỉ rời sân thì lối chơi của Man đỏ cũng chẳng có gì khởi sắc. Trong những trận đấu gần đây bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng gây thất vọng rất lớn, thậm chí nhiều người tin rằng việc anh không có mặt trên sân giúp Quỷ đỏ có thể tạo ra sự đột biến trong lối chơi nhờ vào những nhân tố mới, nhưng rất tiếc điều đó không diễn ra.
Du am MU 0-0 Southampton Gio thi Mourinho bat dau lo Top 4 hinh anh 2
M.U hòa 3 trận liên tiếp ở Premier League
Pogba chơi năng nổ ở tuyến giữa, anh cung cấp rất nhiều bóng cho tuyến trên. Nhưng những ngôi sao trên hàng công không thể chuyển hóa những đường chuyền của cầu thủ người Pháp thành cơ hội hay bàn thắng. Hàng thủ Southampton được tổ chức rất tốt, họ chia cắt những mũi nhọn tấn công của đội chủ nhà, điều đó khiến M.U chơi rời rạc và thiếu sự liên kết. Khi những khoảng trống ở trung lộ bị bịt kín, bóng thường xuyên được đưa ra hai biên, nhưng những quả tạt từ cánh đều bị hóa giải một cách dễ dàng.
Barca sợ M.U phá vỡ hợp đồng của Umtiti
Barca đang lo ngại M.U sẽ chi ra 54 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của trung vệ Samuel Umtiti.
Những cầu thủ tấn công của M.U đều chơi không ấn tượng ở trận đấu với Southampton. Lingard chơi thất vọng ở vị trí “số 10”, trong cả trận đấu anh không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội. Henrikh Mkhitaryan thì thường xuyên chuyền sai địa chỉ, cảm giác bóng của anh là rất tệ. Juan Mata rất chịu khó di chuyển nhưng hiệu quả là không cao. Rashford và Martial có khá nhiều thời gian nhưng cũng không thể tạo ra sự khác biệt. Việc cầu thủ tung ra nhiều cú dứt điểm nhất bên phía M.U lại là tiền vệ phòng ngự Nemanja Matic cho thấy họ bế tắc như thế nào.
Du am MU 0-0 Southampton Gio thi Mourinho bat dau lo Top 4 hinh anh 3
M.U có thể văng khỏi Top 4 nếu Mourinho không tạo ra sự tích cực trong lối chơi
M.U không thể ghi bàn trước Southampton, thậm chí họ không có những cơ hội rõ ràng. Quỷ đỏ tung ra đến 15 cú dứt điểm nhưng chỉ 3 trong số đó đi trúng đích. Lingard, Martial hay Rashford đều sở hữu tốc độ và kỹ thuật tốt, nhưng không ai đủ tự tin để thực hiện một pha đột phá xộc thẳng vào vòng cấm đối phương để tạo ra sự khác biệt. Hòa 0-0 trước Southampton, M.U đã có 4 trận liên tiếp không thắng trên mọi mặt trận. 3 vòng gần nhất ở Premier League, Quỷ đỏ chỉ có 3/9 điểm tối đa.
Chủ lực của M.U chấn thương nặng ở trận Southampton
Tiền đạo Romelu Lukaku đã gặp chấn thương nặng sau pha va chạm ở vùng đầu với hậu vệ Southampton và lập tức phải rời sân bằng cáng.
Hồi cuối tháng 11, Mourinho tuyên bố sẽ giúp Quỷ đỏ thu hẹp khoảng cách với Man City vào giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới, nhưng điều đó không trở thành hiện thực. Premier League đã bước vào lượt đấu cuối cùng của năm 2017. Cách biệt 8 điểm giữa hai đội bóng thành Man vào cuối tháng 11 đến giờ sắp được nới rộng lên thành 17 điểm. HLV Mourinho từng kỳ vọng lịch thi đấu dồn dập Giáng sinh và năm mới sẽ khiến đối thủ cùng thành phố hụt bước, nhưng cuối cùng, chính Quỷ đỏ lại bị trọng thương ở giai đoạn thử thách tài năng và bản lĩnh này. M.U lúc này thậm chí còn để mất vị trí thứ 2 vào tay Chelsea, họ cũng chỉ còn hơn vị trí thứ 4 của Liverpool có 3 điểm. Khả năng đội chủ sân Old Trafford văng khỏi Top 4 đã bắt đầu được bàn đến nếu chuỗi trận phong độ tệ hại tiếp tục kéo dài. 

Thống kê M.U 0-0 Southampton

Du am MU 0-0 Southampton Gio thi Mourinho bat dau lo Top 4 hinh anh 4
Thông số trận đấu Man Utd vs Southampton

Video M.U 0-0 Southampton (Vòng 21 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X