Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: M.U lúc này chẳng hơn gì Southampton

Chủ Nhật 31/12/2017 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như coi bữa tiệc cuối năm của Chelsea là một bàn ăn thịnh soạn, của Liverpool là món gà tây với rượu vang tuyệt hảo, thì Jose Mourinho chỉ chiêu đãi các CĐV nhà... nước lọc trong trận M.U 0-0 Southampton mới đây.


Quá thất vọng – đó chắc hẳn là điều đầu tiên, và duy nhất xuất hiện trong suy nghĩ của các CĐV Man United. Trong trận đấu cuối cùng năm 2017 tại sân nhà Old Trafford, Người đặc biệt chẳng thể nào đem về chiến thắng dành tặng các fan hâm mộ. Sau 2 trận hòa là 1 trận hòa, đó là điều cuối cùng người ta nhớ về Quỷ đỏ trong năm nay. Họ hoàn toàn bất lực trước những vị khách đến từ phía Nam Southampton, đội bóng đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng.
 
Goc nhin MU luc nay chang hon gi Southampton hinh anh
M.U bất lực trước Southampton

Cầm bóng nhiều hơn suốt 90 phút, nhưng M.U không thể xuyên thủng mành lưới đội khách dù chỉ 1 lần. The Saint không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào của việc muốn giành chiến thắng, ngoại trừ 1-2 pha bóng khiến David De Gea phải làm việc, nhưng M.U cũng vậy. Liên tục những pha rót bóng vào trong vòng cấm địa đối phương và nhận về những nỗi thất vọng. Đoàn quân của Mourinho vẫn không thể cải thiện điểm yếu cố hữu của mình là những pha tạt bóng, từ tầm thấp đến tầm cao. Và khi tinh thần các cầu thủ đang xuống rất thấp, điều đó ảnh hưởng lớn đến độ chính xác trong những quả tạt, vốn đã sẵn tồi tệ.
 
Henrikh Mkhitaryan là ngôi sao nỗ lực nhất ở trong hiệp 1, nhưng những gì anh thể hiện chỉ dừng lại ở đó. Cầu thủ này chạy rất nhiều, tạt cũng không ít, nhưng cứ mỗi lần anh vung chân là thủ môn đối phương lại... thở phào. Hiếm lắm thì Micki đưa được bóng trúng đầu... hậu vệ Southampton, còn không anh gửi nó lên khán đài. Mà tạt đã dở thì chớ, số 22 của Quỷ đỏ còn rất thích sử dụng chân trái. Có vẻ anh không muốn làm lỡ nhịp của đội nhà qua việc đảo chân tạt, nhưng sự lựa chọn này của Micki vô tình khiến toàn đội cũng phải ngán ngẩm.
 
Những phương án còn lại từ 2 biên của Quỷ đỏ cũng đáng buồn chẳng kém. Ashley Young trong một ngày được gửi sang cánh phải, không thể sử dụng chiêu ngoặt bóng hoặc giả sút của mình, bởi vậy anh thường chỉ có 1 sự lựa chọn là tạt ngay lập tức khi có bóng trong chân. Luke Shaw thậm chí còn gây thất vọng hơn, khi cầu thủ này dường như không có khái niệm tạt bóng ở trong đầu. Shaw có thể làm tốt trong những tình huống bắt tốc độ hay xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ra, nhưng để yêu cầu anh tạt cũng chẳng khác gì... chân trái của Mkhitaryan.
 
Goc nhin MU luc nay chang hon gi Southampton hinh anh 2
Quỷ đỏ không có nổi một đường tạt bóng ra hồn

Đường tiếp đạn đã yếu ớt như vậy, người nhận bóng bên trong cũng tồi tệ chẳng kém. Sau khi Lukaku buộc phải rời sân vì chấn thương, Marcus Rashford được tin tưởng đá cao nhất. Nhưng tiền đạo người Anh không thể so sánh với bom tấn người Bỉ về khả năng không chiến, vì anh thường bị áp đảo bởi sức mạnh của hậu vệ Southampton. Tiền đạo thứ 2, Jesse Lingard cũng chỉ giỏi quấy rối hơn làm tường. Vì vậy hàng công của M.U còn không có bóng để mà sút.
 
Tiếp cận hai biên không thành, nhưng Quỷ đỏ cũng không thể lên bóng khu trung tuyến. Nemanja Matic sau khi chứng kiến chiếc xe bus quen thuộc, lần này là ở bên kia chiến tuyến, đã hơn một lần thử vận may bằng những cú dứt điểm từ xa. Như đã nói, tiền vệ tấn công Lingard đã chui hẳn vào vòng cấm địa trong vai trò số 9 ảo, để lại khoảng trống mênh mông nơi tuyến giữa cho Paul Pogba. Vì vậy, nhạc trưởng của M.U dễ dàng bị áp đảo bởi số đông các cầu thủ Southampton, và như vậy anh buộc phải... dồn bóng sang hai biên. “Sơ đồ vận chuyển” này lặp lại như một vòng tuần hoàn suốt 90 phút.
 
Goc nhin MU luc nay chang hon gi Southampton hinh anh 3
Chấn thương của Lukaku khiến M.U càng bế tắc hơn

Cần phải nhắc lại rằng, Sothampton cũng chẳng phải là một đối thủ mạnh mẽ gì. Shane Long, rồi sau đó là Gabbiadini lần lượt lĩnh xướng hàng công đội khách, nhưng người vào sau còn thể hiện kém cỏi hơn người trước. McQueen liên tục xuất hiện hết biên trái rồi biên phải Quỷ đỏ, nhưng chẳng làm gì hơn ngoài những quả tạt thiếu chính xác. Dusan Tadic trong một pha cầm bóng sát đường biên, vụng về rê bóng như những anh chàng học việc, rồi mất. Nhưng cho dù chứng kiến tất cả những pha bóng hài hước như vậy của đội khách, các CĐV M.U cũng chẳng thể cười. Bởi vì... họ cũng chẳng hơn gì.
 
Khi một điều tồi tệ xảy ra, nó có chiều hướng đi xuống không ngừng. Và như để tiếp thêm nỗi thất vọng của Man đỏ, tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku đã dính chấn thương vùng đầu và chưa rõ ngày trở lại. Một tiền đạo khác, Ibrahimovic đã được xác nhận sẽ nghỉ thêm một tháng, trong khi Ashley Young – cái tên “ít dở” nhất trận này nhiều khả năng sẽ bị phạt nguội vì hành vì tiểu xảo. Sau 2 trận hòa là 1 trận hòa tiếp tục. Ở Old Trafford lúc này không có chuyện xấu, mà chỉ toàn những chuyện... xấu hơn.
 
Chưa hết, Quỷ đỏ còn tụt xuống vị trí thứ 3 chung cuộc, bởi Chelsea đã vượt lên với chiến thắng 5-0 trước đó. Khó có thể cho rằng trận đấu hạ màn năm 2017 có thể tồi tệ hơn với thầy trò Jose Mourinho, nhưng chắc chắn là họ hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Bởi vì tại thời điểm này, Man United cũng chẳng hơn gì Southampton.

Goc nhin MU luc nay chang hon gi Southampton hinh anh 4
Thông số trận đấu Man Utd vs Southampton


 

 
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X