Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 0-0 PSV Eindhoven: Có điều gì đó không đúng ở Louis van Gaal

Thứ Năm 26/11/2015 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United vừa trải qua một trận hòa trước PSV Eindhoven tẻ nhạt và thiếu sinh khí nhất kể từ đầu mùa, cho dù họ cần phải giành chiến thắng ở lượt đấu này. Có lẽ phát biểu của HLV Louis van Gaal trước trận về việc ông cần có thêm nhân tố đột biến trong đội hình là hoàn toàn chuẩn xác. Tuy nhiên nếu xét về tổng thể, có gì đó không đúng ở đây.

HLV Louis van Gaal tung ra sân đội hình với 4 sự thay đổi, trong đó đáng chú ý nhất là sự trở lại của bộ đôi tiền đạo Anthony Martial và Wayne Rooney. Trong khi đó, cặp đôi Memphis Depay và Jesse Lingard, vốn được xếp đá trung phong ở chuyến làm khách tại Vicarage Road, nay vẫn tiếp tục được trọng dụng nhưng cả hai đều xuất phát ở hai bên cánh. Với bộ ba Depay, Lingard và Martial lần đầu tiên xuất hiện trên sân cùng nhau, HLV Louis van Gaal đã chỉ đạo các học trò phất bóng dài nhiều hơn nhằm tận dụng tối đa tốc độ của cả ba cầu thủ này. Cá nhân tiền vệ Morgan Schneiderlin đã tung ra tới 12 đường chuyền dài trong hiệp 1.


MU 0-0 PSV Eindhoven triet ly HLV Louis van Gaal khong phu hop hinh anh
Quỷ Đỏ đã có màn trình diễn thất vọng với PSV

Đó là một phương án tiếp cận trận đấu hợp lý dựa trên nhân sự, nhưng lại không thực sự hiệu quả và những pha bóng này có độ ổn định và sự nguy hiểm không cao. Đây cũng là trận đấu mà hàng tiền vệ của M.U đánh chặn không tốt, đặc biệt là vị trí của tiền vệ phòng ngự Schneiderlin. PSV Eindhoven được đánh giá là đội bóng có khả năng phản công cực tốt và điều đó khiến cho tuyển thủ Pháp gặp khó khăn. Anh đã thực hiện 5 tình huống tắc bóng trong hiệp 1, nhưng tất cả đều không một lần thành công. Rõ ràng cựu cầu thủ của Southampton đối mặt với một sức ì nặng nề vì đã phải trải qua một mật độ thi đấu dày đặc trong thời gian qua.

Trong khi đó, Schweinsteiger cũng không thể chịu nổi nhiệt sau khi đã phải chơi trọn vẹn 90 phút vào cuối tuần vừa qua. Ở độ tuổi 30, tuyển thủ người Đức không còn có đủ thể lực để có thể chịu đựng được khối lượng trận đấu lớn như vậy. Đó là lý do tại sao anh sớm bị thay ra ở phút 60 sau khi có 1 tiếng đồng hồ trên sân không tạo dựng được chút dấu ấn nào. Không quá khó hiểu khi bộ đôi tiền vệ trung tâm của đội chủ nhà chỉ có thể tung ra những đường chuyền mà chẳng ai tạo đột biến bằng những tình huống đi bóng đột phá ở giữa sân. Trong khi đó các tiền vệ tấn công và tiền đạo đều đứng ở khoảng cách khá xa và họ cũng không thường xuyên tự do di chuyển để tạo đột biến.

M.U 0-0 PSV Eindhoven (Kết thúc): Hòa nhạt nhẽo, Quỷ đỏ đối diện với nguy cơ bị loại
(Bongda24h.vn) - Tấn công quá nhạt, yếu ớt dù gần đầy đủ lực lượng tốt nhất, Man Utd đã không thể đánh bại PSV Eindhoven trên sân nhà, qua đó tự đẩy mình vào...

Sau một hiệp đấu đầu tiên mà đội chủ nhà chủ động đẩy nhanh nhịp độ, họ đã phải trải qua hiệp 2 còn bế tắc hơn. Những cầu thủ như Depay, Martial và Lingard đều gần như chỉ đi bộ trên sân mỗi khi họ không có bóng, cho dù những cầu thủ trẻ này mới đang ở độ tuổi 20. Chính sự phân phối sức không hợp lý đã dẫn tới tình trạng “đầu khá xuôi, đuôi không lọt” này của Quỷ Đỏ. Depay thì bị thay ra sớm trong một ngày mà anh đã chơi hoàn toàn mờ nhạt và xứng đáng trở lại một suất trên băng ghế dự bị. Lingard chính là cầu thủ được trao nhiều cơ hội nhất trận nhưng cũng như ở trận đấu với Watford, anh lại luôn bỏ lỡ hết sức đáng tiếc. Như thường lệ thì Anthony Martial vẫn là điểm sáng nhỏ nhoi của M.U, nhưng thực tế thì tiền đạo người Pháp cũng “lực bất tòng tâm”.

Với một đội hình xuống sức hoàn toàn, Quỷ Đỏ thậm chí còn là đội chơi lép vế hơn trong khoảng 30 phút cuối trận, khiến cho PSV tạo dựng được rất nhiều cơ hội phản công trong khoảng thời gian này. Rất may cho M.U là đội khách đã không một lần thành công. Có lẽ hiếm khi nào chúng ta thấy CLB chủ sân Old Trafford cần ghi bàn vào những phút cuối cùng trước các đội bóng nhỏ mà họ lại không thể dồn ép được đối phương như ở thời điểm hiện tại. Dù đã tung bộ đôi rất phù hợp cho chiến thuật tạt cánh đánh đầu là Ashley Young và Marouane Fellaini vào sân nhưng M.U lại không một lần tạo ra được cơ hội từ hai cầu thủ này. Tiền vệ cao kều người Bỉ thậm chí còn không có pha đánh đầu nào trong vòng cấm đội khách.

Du am MU 0-0 PSV Eindhoven Co dieu gi do khong dung o Louis van Gaal hinh anh 2
HLV Louis van Gaal đang cố ép M.U vào lối chơi không phù hợp

Có lẽ đây là trận đấu đáng thất vọng nhất của M.U kể từ đầu mùa. Tất cả các cầu thủ đều thi đấu dưới phong độ và dưới sức. Bên cạnh những tình huống bóng dài và căng ngang theo kiểu vu vơ thì thầy trò HLV Louis van Gaal bất lực trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Ngay cả khi họ thua Arsenal 0-3 thì lối chơi của đội bóng này cũng không tối như ngày hôm nay. Ở một trận đấu cần phải giành chiến thắng, họ đã trình diễn thứ bóng đá tẻ nhạt dành cho những đội bóng có mục tiêu cầm hòa. Tưởng chừng như màn trình diễn tại Với Man City và Crystal Palace ở vòng 10 và 11 của Premier League mùa này đã là đáy của sự nhàm chán trong “triết lý Louis van Gaal”, thì trận đấu M.U 0-0 PSV Eindhoven đã cho thấy rằng ẩn chứa dưới đáy đó là cả một vực sâu thăm thẳm, tối như hũ nút.

Louis van Gaal đã đúng. Chứng kiến một M.U rệu rã như vậy, ông cần thêm một cầu thủ chạy cánh có tốc độ và kỹ thuật để giúp đội nhà tạo nhiều đột biến hơn. Tuy nhiên, là một HLV, ông phải biết xây dựng một đội bóng dựa trên những điểm mạnh của các cầu thủ, thay vì nhu cầu cần một nhân tố có tốc độ trong đội hình mà cất Juan Mata trên ghế dự bị ở một trận cầu quan trọng như này. Vắng tiền vệ người Tây Ban Nha, khả năng tấn công của M.U càng thêm nhàm chán và thiếu sức sống. M.U cần thêm nhân tố đột biến. Về điểm này Van Gaal đã đúng, cũng như từng quyết định, lời nói manh mún của ông, nhưng tất cả quên mất rằng, xét về tổng thể, ông đang tự tạo ra những khó khăn cho M.U để rồi phải tìm cách giải quyết.

Xem lại diễn biến chính trận M.U 0-0 PSV Eindhoven:

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X