Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 0-0 Chelsea: Cơn gió mới thổi qua sự thay đổi

Thứ Ba 29/12/2015 04:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United đã có một màn trình diễn xuất sắc hơn Chelsea và xứng đáng giành chiến thắng, tuy nhiên thần may mắn đã không đứng về phía họ trong trận đấu này. Dẫu vậy, những thay đổi mà Louis van Gaal đã tạo ra đã mang lại cho đội bóng một làn gió mới.


HLV Louis van Gaal
đã quyết định cất Memphis Depay trên băng ghế dự bị, cho Rooney đá chỉnh đẩy Martial sang cánh trái, đặt Matteo Darmian trở lại vị trí hậu vệ trái và sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm có cái họ rất dài là Schweinsteiger và Schneiderlin, cho một trận “chung kết” với riêng tương lai của ông tại Old Trafford. Mọi thay đổi đó của ông so với trận thua bẽ mặt 0-2 trước Stoke City ở vòng đấu thứ 18 đều đã mang lại những chuyển biến tích cực. Manchester United đã có một trận đấu thành công về màn trình diễn, đặc biệt ở 45 phút đầu tiên khi tất cả đều nghĩ rằng đáng nhẽ Quỷ Đỏ phải có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Du am MU 0-0 Chelsea Con gio moi thoi qua su thay doi hinh anh
Louis van Gaal đã thành công với những sự thay đổi của mình


Việc Martial được đẩy sang cánh trái giúp anh có được nhiều cơ hội để thể hiện khả năng đi bóng đầy biến ảo của mình. Sự tự tin của cầu thủ bóng đá vừa bước sang độ tuổi 20 là hoàn toàn áp đảo so với một tân binh khác của đội là Memphis Depay. Martial đã thường xuyên làm khổ hậu vệ Branislas Ivanovic của Chelsea bằng tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời của mình. Chính anh là người chơi xuất sắc nhất trong đội hình của M.U trận này, trong đó có 1 tình huống solo độc diễn để tung ra cú sút chìm vào góc gần đưa bóng trúng cột dọc. Ở một tình huống khác, anh qua người thành công dọc biên bên trái rồi căng ngang thuận lợi cho Herrera có cơ hội nguy hiểm nhất trận, nhưng thủ thành Courtois đã chơi quá xuất sắc và có thêm chút may mắn.

Sự năng động của Martial phần nào cũng đến từ sự hỗ trợ miệt mài của hậu vệ Matteo Darmian. Cầu thủ người Ý đã quá quen với cánh trái khi còn chơi cho Torino và anh luôn tỏ ra thoải mái hơn khi tham gia tấn công ở vị trí này. Chính những tình huống leo biên không biết mệt mỏi của Darmian phần nào đã tạo ra khoảng trống để Martial “tác oai tác quái” trước hàng thủ của Chelsea. Rõ ràng là Darmian hiệu quả hơn rất nhiều ở vị trí này so với Blind hay cầu thủ trẻ Cameron Borthwick-Jackson. Đáng tiếc là tuyển thủ Ý vẫn chưa có thể lực tốt sau khi trở lại từ chấn thương, khiến cho anh không thể chơi trọn vẹn 90 phút.

HLV Louis van Gaal: “Tôi sẽ không từ chức”
(Bongda24h.vn) – Dù chưa thể chấm dứt mạch trận không thắng nhưng Manchester United thực sự đã có một trận đấu hoàn toàn lột xác trước Chelsea. Đó là lý do...


Trong khi đó, cặp đôi Schweinsteiger và Schneiderlin cũng đã chứng minh tại sao Louis van Gaal phải chiêu mộ họ trong mùa hè vừa qua. Schweinsteiger vẫn chứng minh anh là ông chủ ở khu vực giữa sân với những tình huống điều bóng rất mượt và chính xác. Còn Schneiderlin chính là nhân tố quan trọng giúp Quỷ Đỏ đánh chặn rất nhiều những tình huống lên bóng phản công của đối thủ. Tiền vệ người Pháp có mặt trên băng ghế dự bị trong 3 trận thua gần nhất của Quỷ Đỏ, nhưng lại đều không được tung ra sân. Chứng kiến phong độ của anh ngày hôm nay, chắc chắn Louis van Gaal sẽ phải rất tiếc nuối vì đã không đặt niềm tin vào cựu cầu thủ của Southampton.

Sự thay đổi đáng chú ý còn lại tạo ra tín hiệu tích cực chính là từ tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney. Trước vòng 18, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội tuyển Anh đã lên tiếng rằng anh sẽ cùng các đồng đội chiến đấu vì Louis van Gaal, cũng như việc hoàn toàn tin tưởng vào triết lý mà HLV người Hà Lan đang áp dụng cho đội bóng. Dù cho anh đã bất ngờ bị đẩy lên băng ghế dự bị ngay sau đó, nhưng khi vào sân trong hiệp 2, Rooney đã chơi rất cố gắng và tạo ra một đường kiến tạo cơ hội nguy hiểm cho Fellaini, nhưng tiền vệ người Bỉ đã không thắng được Butland. Tiếp giữ phong độ và quyết tâm ấy, “số 10” của Manchester United đã chơi rất tốt và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu M.U 0-0 Chelsea, theo ghi nhận của kênh BT Sport.

Du am MU 0-0 Chelsea Con gio moi thoi qua su thay doi hinh anh 2
Rooney đã chơi rất cố gắng và giành danh hiệu cầu thủ hay nhất trận


Rooney đã tích cực di chuyển hơn thường lệ, anh chạy không biết mệt mỏi khắp bên phần sân đối phương, thậm chí là đuổi các cầu thủ Chelsea về tận sân nhà của mình chỉ để chống phản công. Dấu ấn của anh trong việc triển khai lên bóng của Quỷ Đỏ cũng rất ấn tượng. Rooney không lùi quá sâu như mọi lần mà anh đứng ngay trước vòng 16m50 để nhận bóng và làm tường cùng với Ander Herrera, nhằm tạo ra những khoảng trống và xáo trộn trong lòng hàng thủ nhiều tầng của Chelsea. Tiền đạo 30 tuổi đã có cảm giác bóng tốt hơn trận này, và những tình huống xứ lý của anh cũng rất gọn gàng và thanh thoát, cho dù điều đó chưa thể giúp Rooney ghi bàn khi có cơ hội dứt điểm cận thành từ đường căng ngang của hậu vệ trẻ Borthwick-Jackson.

Tuy nhiên tinh thần chính là điểm đã được cải thiện đối với Rooney, qua tình huống mà anh dứt điểm ở khoảng cách phải lên đến 30 mét đưa bóng đi vào góc chữ A và buộc Courtois phải trổ tài cản phá. Sự tự tin của Rooney cũng đã lan truyền sang các đồng đội ở trận đấu này. Mata cũng cố gắng thực hiện những tình huống dứt điểm mà nếu may mắn hơn anh đã có bàn thắng cho riêng mình. Tinh thần lên cao cũng giúp “những chú Quỷ Đỏ” thi đấu máu lửa hơn, thậm chí có phần quá nhiệt, khiến cho họ vấp phải những đường phản công sắc lẹm của Chelsea.

Xét về tổng thể, đây chỉ là một màn trình diễn xuất sắc của Quỷ Đỏ nếu như so sánh với những trận đấu gần đây của đội, còn để nói rằng đây là một trận đấu tái hiện lại một Manchester United thời hoàng kim thì vẫn còn khá xa. Điều đó thể hiện qua những tình huống mà đội bóng chủ sân Old Trafford đã bị phản công cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên kết quả hòa hay thắng cũng không quan trọng bằng niềm tin đã trở lại nơi HLV, cầu thủ và các CĐV của Manchester United.

MU 0-0 Chelsea Lan gio moi tu HLV Louis van Gaal va Wayne Rooney hinh anh 3
Thông tin sau trận M.U 0-0 Chelsea

Xem lại video highlight trận đấu M.U 0-0 Chelsea:



Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X