Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 0-0 Burnley: Tiên trách kỷ, hậu trách nhân

Thứ Bảy 29/10/2016 23:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhà hát của những giấc mơ lâu lắm rồi mới có một ngày sôi động đến như thế nhưng tất cả chỉ dừng lại ở những cơn mơ khi thực tại trở nên quá phũ phàng với thầy trò Jose Mourinho.

 
Khi mọi thứ chống lại "quỷ đỏ"
 
Sẽ còn nhiều điều phải nói về trận hòa "không công bằng" của Manchester United trên sân Old Trafford. Khi cảm hứng quay trở lại, "quỷ đỏ" lấn át hoàn toàn với tổng cộng 37 cú dứt điểm về phía đối thủ với lối chơi đầy hứng khởi. Nhưng rồi mọi nỗ lực chẳng đi đến đâu bởi tất cả dường như đều quay lưng với thầy trò Jose Mourinho.
 
Jose Mourinho co rat nhieu thu de do loi sau tran hoa M.U 0-0 Burnley.
Jose Mourinho có rất nhiều thứ để đổ lỗi sau trận hòa M.U 0-0 Burnley.

Trở lại Old Trafford, Tom Heaton khiến nhà hát của những giấc mơ phải nín lặng. Thủ thành từng trưởng thành từ chính lò đào tạo của "quỷ đỏ" liên tục từ chối những nỗ lực dứt điểm từ phía các chân sút Man Utd. Nếu không có sự xuất sắc của Heaton, mọi chuyện có thể đã khác.
 
Có đến bốn lần, các cầu thủ Man Utd cho rằng trọng tài Mark Clattenburg đã bỏ qua những tình huống đáng lẽ ra Burnley phải bị thổi phạt đền. Darmian trong một ngày hiếm hoi thi đấu thành công có đến hai lần ngã trong vòng cấm đối thủ, Pogba hai lần phản ứng khi cho rằng bóng đã chạm tay các cầu thủ phòng ngự Burnley nhưng tất cả chỉ là cái lắc đầu của Clattenburg.
 
Quyết định đuổi Herrera khỏi sân với chiếc thẻ vàng thứ hai của trọng tài Clattenburg còn tiếp tục gây tranh cãi khi đó là bước ngoặt của trận đấu. Việc chỉ được thi đấu với 10 cầu thủ khiến M.U không thể tiếp tục duy trì sức ép tối đa lên phía khung thành Burnley.
 
Không chỉ đối thủ, trọng tài, cả thần may mắn cũng ngoảnh mặt với thầy trò Mourinho. Juan Mata rồi Ibrahimovic hai lần đưa bóng đến đúng cột dọc rồi xà ngang chỉ trong vòng 2 phút. Có cảm giác như định mệnh đã sắp đặt rằng M.U không thể giành chiến thắng.
 
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân
 
Dù sao đi nữa, các cầu thủ Man Utd cũng phải tự trách mình. Ander Herrera khó có thể phàn nàn về chiếc thẻ vàng thứ hai khi tiền vệ số 21 thường vào bóng quá "nhiệt" dù trước đó đã phải nhận một chiếc thẻ vàng. 
 
Jose Mourinho cung cac hoc tro chi co the tu trach minh sau tran hoa M.U 0-0 Burnley.
Jose Mourinho cùng các học trò chỉ có thể tự trách mình sau trận hòa M.U 0-0 Burnley.

Thông thường đến phút 65 nếu tỉ số chưa được mở hoặc thế trận bế tắc, các chiến lược gia sẽ sớm thay đổi về mặt nhân sự để làm rối loạn cách bố trí của đối phương. Trước đó khi Arsenal đánh bại Sunderland với tỉ số 4-1, Wenger tung Giroud vào ở phút 69 để rồi chân sút người Pháp lập cú đúp mang về chiến thắng cho "pháo thủ".
 
Phải đến phút 73 khi đã mất người, Mourinho mới chậm chạp đưa ra sự thay đổi đầy bị động. Hơn nữa trong một ngày Ibrahimovic thi đấu vô duyên, Mourinho tiếp tục đặt lòng tin vào chân sút người Thụy Điển.

Nên nhớ trong trận đấu với Burnley, Zlatan tung ra đến 12 cú dứt điểm, chiếm 1/3 tổng số lần dứt điểm của M.U nhưng không thể ghi nổi một bàn. Trong 5 trận gần nhất với 25 lần dứt điểm, tiền đạo đã bước sang tuổi 35 chưa một lần ghi bàn.
 
Các cầu thủ của Man Utd cũng chỉ có thể tự trách mình khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Chỉ cần ghi được một bàn, Burnley có thể sẽ sụp đổ khi họ buộc phải dồn lên cao hơn tìm bàn gỡ. Ở phút 90, Ibrahimovic hoàn toàn có thể ghi bàn mở tỉ số khi dứt điểm cận thành trong tư thế rất trống trải nhưng Zlatan lại đệm bóng ra ngoài một cách vô cùng đáng tiếc.
 
HLV Jose Mourinho có rất nhiều lý do để đổ lỗi cho việc không thể giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Burnley trên sân Old Trafford. Nhưng rõ ràng vấn đề lớn nhất nằm ở các chân sút M.U.

Khi nào "quỷ đỏ" chưa thể chỉnh lại thước ngắm, chừng đó Mourinho vẫn còn phải tìm lý do để biện minh cho thất bại.

Thong so tran dau Man Utd 0-0 Burnley
Thông số trận đấu Man Utd 0-0 Burnley.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X