Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MK Dons 1-5 Chelsea: Đẳng cấp của kẻ bề trên

Thứ Ba 02/02/2016 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đoàn quân của HLV Guus Hiddink đá như đi dạo nhưng vẫn có được tới 5 bàn thắng. Nếu thi đấu thực sự tập trung, có lẽ nhiệm vụ ghi được 10 bàn thắng vào lưới đội bóng vùng Buckinghamshire cũng chẳng quá khó khăn với The Blues.

Tại vòng 4 FA Cup, Chelsea chỉ phải đụng độ đội bóng tí hon MK Dons. Với quyết tâm giành ngôi vô địch, dù đối thủ dưới cơ nhưng HLV Guus Hiddink vẫn quyết định tung ra sân một đội hình khá mạnh với nhiều ngôi sao như Diego Costa, Eden Hazard, Oscar hay Cesc Fabregas.
Vừa gia nhập, Pato đã bị người Chelsea chê… béo
(Bongda24h.vn) – Cựu danh thủ Ray Wilkins lên tiếng cảnh báo tiền đạo 26 tuổi người Brazil, rằng Premier League khốc liệt chắc chắn không dành cho những ai...
Ngay từ những phút đầu tiên, The Dons đã chứng tỏ vì sao hàng thủ của họ đã để thua tới 10 bàn thắng trong 5 trận gần nhất. Lần lượt Diego Costa rồi tới Oscar đều có những cơ hội rất ngon ăn để mở tỉ số cho đội bóng thành London. Tuy nhiên, sự chủ quan ở những thời điểm quyết định đã khiến cho hai cầu thủ sinh ra tại Nam Mỹ này không thể đem lại bàn khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

Dễ dàng nhận thấy các cầu thủ Chelsea đánh giá rất thấp đội chủ nhà. Họ chơi tương đối ung dung và luôn tươi cười sau mỗi tình huống dứt điểm hỏng ăn như thể đây là một buổi đá tập. Cụ thể, đó là pha bóng mà Costa bất ngờ trở thành hậu vệ đối phương và phá bóng ngay trước tầm dứt điểm của Oscar. Sau đó, bộ đôi này còn ngồi lại ở khung thành đối phương một lúc và tiếp tục cười đùa dù lúc đó tỉ số đang là 1-1. Trước đó, Hazard cũng có một tình huống dứt điểm khá lóng ngóng nhưng NHM vẫn thấy cầu thủ người Bỉ tỏ ra khá thoải mái dù anh đã tịt ngòi đã 8 tháng qua.
Du am MK Dons 1-5 Chelsea Dang cap cua ke be tren hinh anh
Chelsea có được chiến thắng nhẹ nhàng trước MK Dons
Sự chủ quan không chỉ được thể hiện ở mặt trận tấn công mà còn xuất hiện ở những cầu thủ có vai trò phòng ngự. Gary Cahill coi thường đội bạn đến nỗi có một tình huống anh thoải mái rê dắt mặc cho khung thành của Courtois sẽ đặt trong tình trạng báo động nếu các cầu thủ MK Dons cướp được bóng. Cesc Fabregas cũng có một tình huống phòng ngự khá hời hợt khiến cho Chelsea bị thủng lưới ở phút thứ 21 của trận MK Dons 1-5 Chelsea.

Dù Chelsea đã giành chiến thắng đậm với tỉ số 5-1 nhưng không nhiều cầu thủ của họ thể hiện quá xuất sắc trong trận đấu vừa qua, một phần vì tất cả đều chủ trương giữ sức cho chuyến hành quân lành ít dữ nhiều tới sân của Watford vào giữa tuần sau. Bên cạnh người hùng hat-trick Oscar, chỉ có Loftus-Cheek và Fabregas là chơi thực sự nổi bật. Bộ đôi này thường xuyên tạo ra những đường chuyền khá đột biến đưa đồng đội vào tư thế dứt điểm thuận lợi.

Trận đấu MK Dons 1-5 Chelsea cũng đánh dấu sự trở lại của Eden Hazard. Ngôi sao 24 tuổi đã có được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay từ chấm phạt đền. Cầu thủ người Bỉ có hàng loạt tình huống rê dắt cực kỳ khó chịu, đồng thời thể hiện tốc độ vượt trội so với những cầu thủ của đối phương. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm của Hazard đã cùn đi trông thấy. Ngoài ra, ngôi sao mang áo số 10 của Chelsea xử lý khá lóng ngóng trong một vài tình huống xâm nhập vào vòng cấm đối thủ dẫn đến mất bóng. Đây chắc chắn chưa phải là phong độ đích thực của “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League” mùa trước và tiền vệ người Bỉ vẫn còn rất nhiều việc phải làm để lấy lại được hình ảnh đỉnh cao.
Du am MK Dons 1-5 Chelsea Dang cap cua ke be tren hinh anh 2
Hazard đã thông nòng với bàn thắng trên chấm phạt đền
Người đá cặp với Eden Hazard bên cánh trái của Chelsea là Baba Rahman cũng đã có một trận đấu tạm chấp nhận được. Cầu thủ người Ghana đã cho thấy điểm mạnh nhất của anh chính là tốc độ. Không ít lần, hậu vệ 21 tuổi giành chiến thắng trong những cuộc đua đoạn ngắn với hậu vệ Jordan Spence của đội chủ nhà. Đã có thời điểm, hậu vệ của MK Dons phải ôm cả người Baba Rahman lại và chấp nhận bị phạt thẻ vàng để cứu cho đội bóng bàn thua.
Chelsea tiếp tay Leicester City trên đường đua vô địch
(Bongda24h.vn) – Rất có thể, tiền đạo thất sủng Loic Remy sẽ rời Stamford Bridge và đầu quân cho đội bóng dẫn đầu Premier League trong ngày cuối cùng của tháng...
Tuy nhiên, tân binh của Chelsea đồng thời cũng cho thấy lý do vì sao anh chưa thể đánh bật cả Azpilicueta lẫn Ivanovic lên băng ghế dự bị. Hậu vệ 21 tuổi đỡ bóng bước một khá vụng và nếu gặp phải một đối thủ chịu khó áp sát, tin rằng Baba Rahman sẽ trở thành một lỗ hổng rất lớn ở hàng thủ của The Blues. Bên cạnh đó, khả năng đưa ra quyết định của hậu vệ trẻ 21 tuổi cần phải được trui rèn nhiều hơn nữa. Tại một đấu trường mà từng pha bóng đều diễn ra nhanh như điện ở Premier League, khả năng đưa ra quyết định của Baba Rahman vẫn là quá chậm và có thể khiến Chelsea dễ dàng bị các đối thủ nguy hiểm đánh gục.

Việc lọt vào vòng 5 FA Cup có thể giúp cho các cầu thủ Chelsea trở nên tự tin hơn nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc phong độ của The Blues đã được cải thiện. Dù vẫn chưa phải nếm trải bất kỳ thất bại nào kể từ khi HLV Guus Hiddink lên nắm quyền nhưng vấn đề của Chelsea là họ hòa quá nhiều. Do vậy, để có thể hiện thực hóa giấc mộng đăng quang tại FA Cup, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn phải cải thiện rất nhiều, đặc biệt là khâu phòng ngự trong thời gian tới.
Du am MK Dons 1-5 Chelsea Dang cap cua ke be tren hinh anh 3
Thông số trận đấu MK Dons 1-5 Chelsea

Xem video tổng hợp: MK Dons 1-5 Chelsea (Vòng 4 cúp FA Anh 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X