Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man Utd 3-2 Southampton: Hãy cứ vui đi

Thứ Hai 27/02/2017 02:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hội chứng phụ thuộc vào Ibrahimovic ngày càng nghiêm trọng hơn nhưng tạm thời chẳng ai lo lắng về điều đó. Hãy cứ vui đi đã bởi mục tiêu giành cú ăn bốn của thầy trò Jose Mourinho đã tiến gần thêm một bước.

 
Jose Mourinho thể hiện tham vọng quyết tâm giành League Cup bằng việc tung vào sân đội hình mạnh nhất trong trận chung kết với Southampton. Dù gặp phải rất nhiều khó khăn từ The Saint nhưng Zlatan Ibrahimovic một lần nữa đứng ra "giải cứu" Man Utd bằng một cú đúp, đồng nghĩa với việc trực tiếp mang về cho "quỷ đỏ" danh hiệu thứ hai của mùa giải (sau Siêu Cúp Anh - PV).
 
Man Utd dang phu thuoc vao Ibrahimovic.
Man Utd đang phụ thuộc vào Ibrahimovic.

Dù vô địch nhưng trận đấu với Southampton bộc lộ ra không ít vấn đề của Man Utd. Đầu tiên là hội chứng phụ thuộc Ibrahimovic. Một lần nữa, Zlatan lại góp công trực tiếp vào những chiến thắng của Man Utd. Mùa này, chân sút 35 tuổi là người có số trận thi đấu ở mọi đấu trường nhiều thứ hai tại Anh, chỉ sau mỗi Wes Morgan.
 
Điều đó thể hiện sự quan trọng tột bậc của Ibrahimovic với lối chơi của "quỷ đỏ". Trong nhiều trận đấu, Mourinho bắt buộc phải để Ibra vào sân khi hàng công của Man Utd thi đấu bế tắc và ngay lập tức thấy ngay được hiệu quả. Cú đúp vào lưới Southampton càng làm hằn lên sự phụ thuộc của hàng công Man Utd vào Zlatan.
 
Trước đó, Ibrahimovic đã có 9 lần trực tiếp mang lại chiến thắng cho Man Utd. Những ví dụ gần nhất là cú hattrick vào lưới St Etienne ở trận lượt đi vòng 32 đội Europa League hay pha lập công ấn định chiến thắng khi gặp Blackburn tại FA Cup. Ở Premier League, Ibrahimovic cũng trực tiếp mang về 11 điểm cho Man Utd bằng những pha lập công, cao nhất tại Anh khi sánh ngang với Diego Costa của Chelsea.
 
Vấn đề thứ hai là việc sử dụng Paul Pogba thế nào cho phát huy hiệu quả. Trong những phút đầu trận khi đá với sơ đồ 4-2-3-1, Pogba phải làm nhiệm vụ phân phối bóng khi đá cạnh Herrera ở khu trung tuyến. Điều đó khiến Man Utd không thể giành được quyền chủ động trước Southampton cũng thi đấu rất quyết tâm.
 
Cho đến khi Michael Carrick vào sân, Man Utd chuyển sang 4-3-3 còn Pogba được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và phân phối bóng, "quỷ đỏ" mới lấy lại quyền kiểm soát tuyến giữa. Rõ ràng, Pogba phù hợp với sơ đồ 3 tiền vệ trung tâm hơn.

Ngoi vo dich League Cup se la lieu thuoc tinh than de Man Utd dung cam doi dien voi giai doan kho khan sap toi.
Ngôi vô địch League Cup sẽ là liều thuốc tinh thần để Man Utd dũng cảm đối diện với giai đoạn khó khăn sắp tới.

Tại Juventus trước kia, Pogba cùng Arturo Vidal cũng thi đấu ấn tượng khi chơi trong vai trò tiền vệ con thoi bên cạnh Andrea Pirlo, người có phong cách thi đấu khá giống Michael Carrick.
 
Vấn đề cuối cùng bộc lộ ra trong trận thắng Southampton là Man Utd đang thiếu khuyết một hậu vệ cánh trái có thể tin tưởng được như Antonio Valencia phía đối diện. Bốn lựa chọn Mourinho luân phiên sử dụng mùa này là Daley Blind, Luke Shaw, Matteo Darmian và Marcos Rojo đều không mang lại sự an tâm.
 
Marcos Rojo trong số ít trận đấu được Mourinho điền tên vào vị trí hậu vệ trái mùa này lại có màn trình diễn thiếu thuyết phục. "Người đặc biệt" muốn Rojo tăng cường sự chắc chắn cho hàng phòng ngự Man Utd khi lường trước khả năng tấn công biên nguy hiểm của Southampton. Tuy nhiên trong bàn thua đầu tiên, chính Rojo là người mắc lỗi để Ward-Prowse thoải mái căng ngang cho Gabbiadini làm bàn.
 
Trước mặt Man Utd vẫn còn rất nhiều thử thách với lịch thi đấu dày đặc ở cả ba đấu trường và những điểm yếu này có thể là trở ngại trên con đường chinh phục "cú ăn bốn" mùa này. Tuy nhiên đó là chuyện của tương lai còn giờ hãy cứ vui đi đã. Biết đâu chức vô địch League Cup sẽ là bàn đạp tinh thần kích thích Man Utd vượt qua tất cả?

 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X