Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man Utd 1-1 Swansea: Đã nghèo còn mắc cái eo

Chủ Nhật 30/04/2017 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney đã dứt điểm rất lạnh lùng để mở tỷ số nhưng chính anh đã tặng quà cho Sigurdsson ghi bàn thắng đẹp mắt để bảo vệ danh hiệu “Nhà hát của những trận hòa” cho sân Old Trafford. Không những thế, Quỷ Đỏ còn tiếp tục giữ vững "phong độ" mỗi trận có hai cầu thủ chấn thương.

Quỷ Đỏ đã trải qua một hiệp đấu đầu tiên thảm họa, cứ như thể họ vừa trải qua 120 phút hành xác cách đó có vài tiếng vậy. Không những không thể cầm và triển khai bóng như thường lệ, các học trò của HLV Jose Mourinho còn thường xuyên chuyền lỗi một cách khó hiểu, đồng thời phá bóng không dứt khoát. Nếu may mắn hơn, Swansea đã có bàn thắng mở tỷ số.

Du am Man Utd 1-1 Swansea Da ngheo con mac cai eo hinh anh goc
Rashford đã có tình huống ngã khôn ngoan trong vòng cấm

Cũng phải dành tặng những lời khen cho HLV Paul Clement, người đang giữ tỷ lệ thắng cao nhất lịch sử Swansea với 40%. Sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương đang giúp Swansea cầm bóng tốt hơn rất nhiều, giống như thời điểm họ mới lên hạng cách đây vài năm.

Llorente và Ayew liên tục áp sát cặp trung vệ của Quỷ Đỏ và không cho họ thoải mái cầm bóng. Trong khi đó, các tiền vệ coi thoi là Carroll và Ki Sung-Yeung sẽ ngay lập tức áp sát cặp hậu vệ cánh của Man Utd, không cho họ thoải mái cầm bóng. Điều quan trong nhất là sự cơ động và đồng nhất trong việc pressing từ xa của đội bóng xứ Wales. Họ đã khiến Man Utd lúng túng cũng như cái cách Quỷ Đỏ gặp khó khăn tại Burnley cách đây 1 tuần, chỉ khác là Swansea có thể gây sức ép trong suốt hiệp đấu đầu tiên.

Swansea da choi pressing rat tot truoc Man utd
Swansea đã chơi pressing rất tốt trước Man utd

Cũng phải nói rằng đội bóng áo đỏ đã không có sự chuẩn bị tâm lý tốt cho trận đấu này. Tuy nhiên cũng có thể HLV Jose Mourinho yêu cầu các học trò đá cầm chừng để khiến đối thủ chủ quan. Thực tế là đội chủ nhà đã tạo ra khá nhiều tình huống phản công nhanh và nguy hiểm, cho dù đều là những nỗ lực cá nhân.

Có thể tóm gọn lại trận đấu bằng nguyên tắc, rằng đội bóng nào chơi hay hơn sẽ phải nhận bàn thua. Nếu như Swansea cầm nhiều bóng hơn trong hiệp một thì Quỷ Đỏ mới là đội chơi chủ động hơn trong hiệp hai. Thế nhưng số bàn thắng trong mỗi hiệp lại không nói lên điều đó.

Sigurdsson khien Old Trafford chet lang
Sigurdsson khiến Old Trafford chết lặng

Song sát Martial và Rashford

Không rõ nếu thiếu cặp cầu thủ tấn công đôi mươi Martial và Rashford, Man Utd đã gặp nhiều khó khăn đến mức nào. Chính những tình huống phản công mang đậm dấu ấn cá nhân của hai cầu cầu thủ này đã đặt hàng thủ của Swansea vào thế báo động, khiến họ không thoải mái dâng cao một cách thường xuyên. Trong ngày Herrera và Carrick đều tỏ ra mệt mỏi, Valencia gần như không thể có cú bứt tốc nào, nhiệm vụ của Rashford và Martial càng trở nên nặng nề hơn.

Cầu thủ trẻ người Pháp thường xuyên tạo ra những tình huống đi bóng từ biên trái vào trong sở trường, với việc đổi hướng và chạy biến tốc đầy khó lường. Nhưng hiệu quả hơn cả vẫn là Marcus Rashford với tốc độ tuyệt vời và lối chơi đơn giản. Chính tình huống ngã khôn ngoan trong vòng cấm của anh đã mang lại cho đội chủ nhà quả penalty và bàn thắng trong tình huống không mấy nguy hiểm.

Người hùng và tội đồ Wayne Rooney

Là người ghi bàn thắng duy nhất cho Man Utd, nhưng chính Rooney cũng rất đáng trách trong tình huống đội chủ nhà để thủng lưới. Thủ quân của Quỷ Đỏ đã phạm lỗi với đối thủ ở ngoài vòng 16m50 trong pha bóng không có gì nguy hiểm. Trong cả trận đấu, các đồng đội của anh đã cố gắng không mắc những sai lầm như vậy bởi Swansea sở hữu một tiền vệ có khả năng sút phạt hay bậc nhất giải đấu như Sigurdsson. Và quả thực Man Utd đã phải trả giá.

Đã nghèo còn mắc cái eo

Du am Man Utd 1-1 Swansea Da ngheo con mac cai eo hinh anh goc 3
Eric Bailly dính chấn thương cổ chân

Với một hàng thủ vốn đã bị tàn phá bởi cơn bão chấn thương, HLV Jose Mourinho lại tiếp tục mất đi hai hậu vệ cứng trong đội hình. Luke Shaw cho dù không phải một cầu thủ đá chính, nhưng anh vẫn rất hữu dụng trong phương án xoay vòng cầu thủ. Trong khi đó, Eric Bailly là cầu thủ cuối cùng mà Mourinho muốn mất ở thời điểm hiện tại.

Sự chắc chắn của bức tường đến từ Bờ Biển Ngà là nguyên nhân chính giúp Man Utd đạt được chuỗi 4 trận liên tiếp giữ trắng lưới. Việc Bailly dính chấn thương cổ chân cũng xuất phát từ việc anh đã phải cày ải quá nhiều trong thời gian qua. Chấn thương của Bailly khiến Mourinho phải sử dụng cặp trung vệ Daley Blind và Matteo Darmian trong những phút cuối trận, cho dù họ có vị trí sở trường là hậu vệ cánh. Rõ ràng đây là trận hòa chẳng khác nào thất bại đau đớn với HLV Jose Mourinho.


Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X