Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man United - Chelsea: Đại chiến càng sớm càng nhạt

Thứ Ba 27/08/2013 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các trận cầu đinh trong một mùa giải thường diễn ra vào giai đoạn hạ màn vì khi đó vị thế của mỗi đội đã được xác lập và sẽ phải có một đội bị dồn vào thế phải đá để chiến thắng. Những trận đại chiến cuối mùa vì thế tính chất căng thẳng và kịch tính càng được đẩy cao hơn thường lệ.

Buồn thay, trận đại chiến Man United - Chelsea đêm qua diễn ra ở đầu mùa bóng, do vậy nó không kịch tính. Ngay từ cái nhìn đầu tiên vào đội hình ra sân của Chelsea thì người ta cũng đủ thấy Jose Mourinho có chủ trương gì. Andre Schurrle được xếp đá tiền đạo cắm bất chấp anh đá tiền vệ công nhiều hơn và hàng thủ Chelsea được bố trí khá sâu bên phần sân nhà. Bộ 3 tiền vệ công De Bruyne - Hazard - Oscar kiêm luôn phòng ngự từ xa thay vì chỉ triển khai tấn công như thường lệ.

 


Ý định dâng cao tìm bàn thắng của The Blues là hoàn toàn không rõ ràng. Có thể thấy như vậy qua cách tấn công của họ, bóng được ban nhỏ nhưng tốc độ triển khai khá chậm, như thể những chiếc xe đua vừa đi vừa bóp phanh. Jose Mourinho đã có tư tưởng thủ hòa ngay từ đầu trận, thậm chí khi hiệp 2 sắp kết thúc ông đã không tung Juan Mata vào sân (dù Mata đã khởi động) mà để Obi Mikel vào thay Schurrle để củng cố phòng ngự.

Bên phía Man United, dù có thời lượng ép sân nhiều hơn và tốc độ triển khai cũng nhanh hơn (đặc biệt khi Ashley Young vào sân) nhưng thể hiện của một số cá nhân như Welbeck hay Van Persie không nổi bật, một phần vì họ bị hàng thủ Chelsea che kín mọi lối vào khung thành. Rooney có một trận đấu chơi khá năng nổ, nhưng có lẽ anh là ngoại lệ so với các đồng đội vì anh có động lực phải thể hiện cho Moyes thấy sự hữu dụng của mình.

Trên thực tế, đây là một trận đấu mà hiệu quả dứt điểm của các cầu thủ Man United khá tệ, họ có 12 lần bắn phá khung thành Petr Cech nhưng chỉ 3 lần trúng đích. Sau lần trúng đích đầu tiên ở phút 29, phải mất gần 40 phút và 4 cú dứt điểm nữa (chia đều cho Tom Cleverley và Danny Welbeck) để Man United có được cú sút trúng đích tiếp theo ở phút 65. Không ngạc nhiên cho lắm, cả 3 lần dứt điểm trúng đích của Quỷ Đỏ đều đến từ Rooney, người duy nhất thể hiện sự tích cực trong số các cầu thủ tấn công của cả hai đội.



Xem ra tính sáng tạo của hàng tiền vệ Man United không được tốt. Nếu như Rooney xông xáo, hai đồng đội bên cánh là Welbeck và Valencia chơi khá nhạt nhòa. Welbeck gần như chẳng chú ý gì đến việc chuyền bóng (chỉ 32 đường chuyền) mà chủ yếu là tự tìm cách ghi bàn, và anh được trao cho 3 cơ hội ăn bàn từ phút 50 tới 56 nhưng đều bỏ lỡ trước khi lặn mất tăm và bị Ryan Giggs thế chỗ.

Valencia chơi phòng ngự được nhưng dở về mặt tấn công, và khi Ashley Young vào sân thay tiền vệ người Ecuador phút 66, tốc độ lên bóng của Man United bỗng nhanh hẳn lên và Young đã tạo ra một số quả tạt bóng rất nguy hiểm. Tom Cleverley thì chạm bóng nhiều nhất đội (91 lần) nhưng lại tạo ra số đường chuyền quyết định ít hơn Michael Carrick vốn chỉ biết phòng ngự. David Moyes có Shinji Kagawa ở trên ghế dự bị nhưng lại không sử dụng dù vẫn còn quyền thay người.

Hai vị tân HLV có lẽ là rất sợ phải mạo hiểm một trận hòa để tìm kiếm kết quả thắng, bởi đây mới là đầu mùa bóng và cơ hội vẫn còn nhiều. Một trận thua sẽ khiến họ mất cơ hội bỏ xa Man City (vừa thua Cardiff) và làm ảnh hưởng tới tinh thần cầu thủ. Tư tưởng vào trận như thế, không khó để lý giải vì sao trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng.

Nếu như trận derby này được đá khi BXH Premier League đã có dấu hiệu tách tốp, diễn biến có lẽ đã kịch tính và hấp dẫn hơn nhiều.

(Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X