Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero cán mốc 20 bàn, Man xanh thắng nhẹ trong ngày Silva bất tỉnh nhân sự

Chủ Nhật 19/04/2015 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hóa ra, đội khách West Ham không thể gây ra quá nhiều khó khăn nhà vô địch Premier League và Man City có được thắng lợi đơn giản 2-0 nhờ công của sát thủ Sergio Aguero và một cầu thủ đối phương (Collins đá phản lưới nhà). Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng của Man xanh không được trọn vẹn khi chủ lực David Silva gặp chấn thương kinh hoàng.

(tiếp tục cập nhật)

Nếu chỉ tính kết quả thi đấu từ ngày lễ Boxing Day (26/12) năm ngoái tới nay, Man City chỉ xếp thứ 9 tại Premier League và kém đội dẫn đầu Chelsea tới 17 điểm. Mùa giải càng bước vào giai đoạn cuối, Man xanh càng bộc lộ sự kém cỏi. Trong vòng một tháng qua, họ đã thua tới 4/5 trận. Từ chỗ là đối thủ nặng ký cho chức vô địch Premier League, đội bóng chủ sân Etihad hiện nay hoàn toàn có nguy cơ rơi khỏi Top 4. Mọi lỗi lầm đang được đổ lên vai HLV Manuel Pellegrini. Nhưng liệu nhà cầm quân này có thể làm được gì khi trong tay ông là đội ngũ cầu thủ già nua, không còn duy trì được thể lực ở giai đoạn cuối mùa giải? Tuổi tác các trụ cột trở thành thách thức lớn nhất của Man xanh. Họ bước vào mùa giải này với tuổi đời bình quân của các cầu thủ cao nhất Premier League, lên đến 29,7 tuổi.

Rõ ràng, kể cả trên khía cạnh lý thuyết lẫn thực tế, đội ngũ già nua đó có thể chơi tốt ở nửa đầu mùa giải, nhưng không phù hợp để chinh chiến ở một giải đấu đường trường kéo dài đến 9 tháng trời ròng rã như Premier League. Kết quả là thời gian gần đây Man City lâm bệnh. Họ chẳng những gục ngã trong những trận cầu đinh với Man United, Liverpool… mà còn mất điểm trước các đối thủ nhỏ bé cỡ Burnley hay Crystal Palace. Có thể xem Vincent Kompany là ví dụ tiêu biểu cho sự xuống sức do vấn đề tuổi tác. Từ chỗ là một trong những trung vệ hàng đầu châu Âu, thủ quân Man City hiện là cầu thủ mắc lỗi nhiều nhất ở hàng phòng ngự đại thiếu gia thành Manchester.

Sergio Aguero can moc 20 ban, Man xanh thang nhe trong ngay Silva bat tinh nhan su hinh anh
James Collins mở tỷ số cho Man City bằng pha đốt đền đẳng cấp

Còn nhớ ở trận lượt đi mùa này diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái, West Ham đã dạy cho Man xanh một bài học về phòng ngự phản công. Đó là trận đấu mà West Ham đã đánh bại nhà ĐKVĐ với tỷ số 2-1 bằng những đòn đánh chớp nhoáng. Lối đá dựa nhiều vào thể lực của West Ham thực sự là khắc tinh đối với Man City thời điểm này. Những “lực sĩ” Alex Song, Cheikhou Kouyate, Enner Valencia…hiển nhiên sung mãn hơn hẳn những “ông già” khoác áo xanh của sân Etihad. Dẫu vậy, trong bối cảnh này, HLV Pellegrini cũng chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục đặt niềm tin vào lớp chiến binh cao tuổi ở màn tiếp đón West Ham. Thậm chí, ông còn tung ra sân cầu thủ già nhất đội: tiền vệ lão tướng 35 tuổi Frank Lampard và trao cho cầu thủ này nhiệm vụ thống lĩnh tuyến giữa cùng Fernando. Thực ra, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Chelsea luôn chơi khá hay mỗi khi được trọng dụng song chỉ là lúc vào sân thay người mà thôi. Cũng may cho Man xanh là chân sút chủ lực Sergio Aguero đã kết thúc giai đoạn khô hạn bàn thắng ở vòng trước trong thất bại 2-4 tại derby thành Manchester. Hỗ trợ cho El Kun là gương mặt thi đấu ổn định nhất đội đến thời điểm này David Silva, tiền vệ suy giảm phong độ thê thảm Yaya Toure và Jesus Navas, cái tên chơi rất phập phù.

Tuy nhiên lợi thế sân nhà đủ giúp Man City khởi đầu trận đầu hết sức tưng bừng và dồn dập vây hãm khung thành West Ham. Chỉ có điều, đội khách tổ chức phòng ngự rất vững chắc khiến đội bóng áo xanh rất khó tiếp cận khu vực cầu môn. Phải đến phút 15, nhà ĐKVĐ sắp mất ngai mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú sút phạt bay sạt cột dọc của chuyên gia Kolarov. Song không lâu sau đó, Man City bất ngờ có bàn mở tỷ số. Từ cú phát bóng lên không tốt của thủ môn Adrian, Jesus Navas cướp được bên cánh phải và tung ra quả tạt vào phía trong khi quan sát thấy đồng đội Aguero đã chờ sẵn. Trong nỗ lực ngăn chặn, trung vệ James Collins đã vô tình thực hiện pha đốt đền vô cùng đẳng cấp.

Sergio Aguero can moc 20 ban, Man xanh thang nhe trong ngay Silva bat tinh nhan su hinh anh 2
Chân sút chủ lực Aguero ấn định tỷ số bằng bàn thứ 20 trong mùa giải tại Premier League

Dù tự dưng được biếu không bàn thắng song không vì thế mà Man City tỏ ra hiệu quả hơn trên khía cạnh tấn công còn West Ham vẫn giữ vững tinh thần chiến đấu nhiệt tình dù đã gần như trụ hạng thành công nên không còn nhiều động lực thi đấu ở những vòng còn lại. Phút 29, trung vệ ngoại tam tuần, Martin Demichelis mắc sai sót để Enner Valencia cướp được bóng rồi chuyền cho Carton Cole nhưng Joe Hart đã kịp băng ra uy hiếp khiến tiền đạo West Ham không thể dứt điểm thành công. Tuy vậy, chưa cần phải chơi quá xuất sắc hay có được thế trận lấn lướt, Man xanh vẫn nhẹ nhàng kiếm được bàn thứ hai trước giờ nghỉ giải lao. Phút 39, đội chủ nhà triển khai đợt phản công nhanh từ phần sân nhà sau khi lấy được bóng từ chân Downing và Sergio Aguero tăng tốc đột nhập vòng cấm rồi bật tường với Navas trước khi dứt điểm gọn gàng hạ gục Adrian. Với pha lập công này, chân sút người Argentina trở thành cầu thủ đầu tiên tại Premier League mùa này chạm tới cột mốc 20 bàn.

Đầu hiệp 2, Aguero suýt lập được cú đúp nếu như không bị Reid truy cản lúc chuẩn bị tung ra cú dứt điểm cận thành sau đợt tấn công trung lộ khá nhịp nhàng. Dẫu đã có hai bàn làm vốn, Manchester City không muốn dừng lại và tiếp tục áp đặt sức ép mạnh lên khung thành West Ham, buộc hàng thủ đội khách phải căng mình ra chống đỡ. Nhưng phút 69, Man City chịu tổn thất không nhỏ khi David Silva bị choáng nặng gần như bất tỉnh nhân sự sau khi lãnh trọn cái cùi chỏ của Kouyate. Trận đấu bị gián đoạn gần 8 phút đồng hồ để đội ngũ y tế xử trí tình huống nguy cấp của Silva và tiền vệ người TBN phải rời sân trên cáng với toàn bộ cơ thể được cố định (cổ được nẹp) phòng bất trắc. Samir Nasri được tung vào sân thay thế.

Sergio Aguero can moc 20 ban, Man xanh thang nhe trong ngay Silva bat tinh nhan su hinh anh 3
Nhưng thắng lợi dễ của Man xanh bị phủ bóng bởi chấn thương kinh hoàng của David Silva

Chẳng rõ có phải do chấn thương kinh hoàng của Silva tác động đến tâm lý thi đấu của dàn triệu phú áo xanh, khiến họ có phần chùn chân hay không mà khoảng thời gian cuối trận, họ đã phải nhận vài đòn đáp trả thích đáng từ West Ham. Trong đó, đáng kể nhất là cú nửa chuyền nửa sút của Enner Valencia ở cự ly gần mà nếu Nolan kịp tiếp ứng thì mành lưới Joe Hart khó bảo toàn. Thực ra, Man xanh không hẳn bị giành lại thế trận mà vẫn tổ chức được không ít đợt tấn công song không thể một lần thực sự đặt Adrian vào thế khó. Do đó, tỷ số 2-0 được giữ vững đến hết trận dù thời gian bù giờ lên đến 9 phút. Với thắng lợi này, Man City chỉ còn kém gã hàng xóm đáng ghét Man Utd 1 điểm trên BXH nhưng quan trọng hơn, họ củng cố chắc vị trí trong Top 4.

Đội hình thi đấu
Man City:
Hart, Kolarov, Mangala, Demichelis, Zabaleta, Fernando, Toure, Silva (Nasri 74'), Lampard (Fernandinho 88'), Navas, Sergio Agüero
West Ham: Adrian, Cresswell, Reid, Collins, Jenkinson, Kouyate, Song (Jarvis 66'), Noble, Downing, Enner Valencia, Cole (Kevin Nolan 66')

Man City Thông sốWest Ham
67 %Tỷ lệ kiểm soát bóng33 %
18 (3)Tổng số cú sút (trúng đích)9 (3)
3Thủ môn cản phá2
6Phạt góc3
10Phạm lỗi6
5Việt vị4
2Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X