Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Được trọng tài "giúp sức", ĐKVĐ Man City dễ dàng kiếm 3 điểm

Thứ Bảy 21/03/2015 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ quyết định có phần hơi nặng tay của trọng tài khi thời gian mới trôi qua được 2 phút (chẳng những vậy, ông vua sân cỏ còn đuổi nhầm người) mà Man City đã hạ gục đội khách West Brom cực kỳ đơn giản. Tuy nhiên, việc chỉ 3 lần chọc thủng lưới đối phương vẫn được xem là nỗi thất vọng bởi họ không biết bao lần uy hiếp cầu môn đối phương.



Lâu lắm rồi, đội chủ sân Etihad mới lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng và toàn diện cả về phong độ lẫn tinh thần như hiện tại. 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thầy trò Pellegrini nhận tới 4 thất bại, điều chưa từng xảy ra từ đầu mùa. Mới nhất, họ gục ngã 0-1 trước Barca hôm giữa tuần tại sân chơi Premier League trong một trận đấu mà họ lẽ ra đã phải nhận ít nhất 3, 4 bàn thua nữa nếu những Neymar, Lionel Messi hay Luis Suarez không quá vô duyên trước khung thành Joe Hart. 2 trận gần nhất, hàng công trứ danh mùa trước của Man City không ghi nổi bàn nào. Tính rộng hơn, 5 trận gần nhất thì họ cũng chỉ có 4 lần phá lưới đối phương. Rõ ràng, tình hình hiện giờ quá tồi tệ.

Man xanh đã bị loại ở Cúp Liên đoàn, FA Cup, Champions League. Ở Premier League, khả năng họ bảo vệ được thành công chức vô địch là cực nhỏ. Nghĩa là, sau cú “ăn đôi” mùa trước, Man City đang đứng trước nguy cơ trắng tay rõ rệt trong mùa bóng năm nay. Thậm chí, ngay sau thất bại trước Barca, báo chí Anh đưa tin Man xanh đứng trước nguy cơ tan vỡ cả đội hình. Những ngôi sao đang có phong độ cao như Sergio Aguero, David Silva thì nhấp nhổm ra đi. Họ khó lòng chấp nhận ở lại một đội bóng mà không có khả năng cạnh tranh Champions League. Còn những cầu thủ chơi tồi tệ từ đầu mùa như Vincent Kompany, Yaya Toure, Pablo Zabaleta, Edin Dzeko… thì có thể bị đem bán.  Ngay cả tương lai của thuyền trưởng Pellegrini cũng cực kỳ u ám. Nếu Man City giữ chiến lược gia người Chile ở lại, thì đó cũng chỉ là vì họ chưa tìm ra được người thay thế.

Duoc trong tai giup suc, DKVD Man City de dang kiem 3 diem hinh anh
Bony đã chấm dứt cảnh tịt ngòi trong màu áo Man City

Trong bối cảnh đó, tại vòng 30 Premier League này, thầy trò Pellegrini còn phải đối đầu với một West Brom chơi cực kỳ khó chịu. West Brom từng có thời điểm chìm sâu ở nhóm “cầm đèn đỏ”. Tuy nhiên, kể từ khi Tony Pulis lên dẫn dắt hồi tháng 1/2015, West Brom đã thay da đổi thịt rõ rệt. Bằng chứng là 9 trận dưới thời Pulis, West Brom chỉ nhận đúng 2 thất bại, giành 4 chiến thắng.  Thành tích đối đầu của West Brom trước các đội bóng mạnh thời gian gần cũng được cải thiện.

Chẳng rõ vì lý do gì (thể lực hay phong độ) mà HLV Pellegrini đã có vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Fernandinho, Dzeko, Demichelis bị đẩy lên băng ghế dự bị còn Yaya Toure và Samir Nasri thậm chí không hề có tên trong đội hình thi đấu. Chân sút được đưa về ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, Wilfried Bony có trận thứ hai được ra sân ngay từ đầu và chơi cặp với tay săn bàn số 1 đội, Sergio Aguero. Từng nằm trong nhóm sát thủ hàng đầu Premier League thời còn khoác áo Swansea nhưng Bony đang dần đánh mất phong độ ở Man xanh, chủ yếu do ít được ra sân. Tại tuyến giữa, "gà son già" Lampard cũng có trận hiếm hoi hiện diện ở đội hình xuất phát và sát cánh cùng Fernando, bản hợp đồng khá thất bại của Man xanh mùa này. Hai tiền vệ chịu trách nhiệm kiến tạo là David Silva, cầu thủ chơi rất ổn định từ đầu mùa và một Jesus Navas phập phù.

Duoc trong tai giup suc, DKVD Man City de dang kiem 3 diem hinh anh 2
Tuy nhiên, West Brom mà không mất người từ quá sớm thì chưa chắc Man xanh đã có thể thắng dễ

Thời gian mới trôi qua được hơn 2 phút, Man xanh đã được hưởng lợi thế rất lớn khi Dawson phạm lỗi với Bony ngay trước vòng cấm và trọng tài Swarbrick không ngần ngại rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp. Đó dường như là quyết định quá nặng nhưng điều đang nói ở đây, cầu thủ phải rời khỏi sân không phải Dawson mà là McAuley, gương mặt đã gây ra tình huống này (chuyền về bất cẩn nên đã mở cơ hội cho Bony). Có lẽ ông đã nhìn nhầm bởi Dawson và McAuley cùng sở hữu mái tóc vàng óng ả. Đây không phải lần đầu tiên trong mùa này, giới trọng tài ở Ngoại hạng Anh đuổi nhầm người. Còn nhớ ở trận M.U thắng Sunderland 2-0 (Rooney lập cú đúp) cách đây không lâu, ông vua sân cỏ đã đuổi nhầm O'Shea thay vì Wes Brown sau pha phạm lỗi với Falcao.

Do chơi thiếu người, lại phải thi đấu trên sân khách nên West Brom không còn cách nào khác phải lùi cả đội hình về tổ chức phòng ngự, khiến nhà ĐKVĐ Premier League gặp nhiều khó khăn trong triển khai tấn công. Chính xác, đến phút 22, đội chủ nhà mới có tình huống uy hiếp đầu tiên nhưng chỉ là một cú sút xa cảu David Silva và thủ môn Myhill xuất sắc tung người cản phá. Song không lâu sau đó, Man xanh đã có bàn mở tỷ số. Fernando nỗ lực chọc khe cho Bony và chân sút người Bờ Biển Ngà dũng mãnh khống chế bóng rồi xoay người volley tung nóc lưới West Brom. Vậy là, Bony đã chấm dứt cảnh tịt ngòi trong màu áo mới và đây là bàn thứ 10 của anh ở Premier League mùa này.

Duoc trong tai giup suc, DKVD Man City de dang kiem 3 diem hinh anh 3
Fernando ghi bàn thứ hai nhờ cái duyên với mành lưới West Brom

Phút 32, trong lần hiếm hoi mạnh dạn tung ra cú sút từ sát vạch 16m50 và chếch về cánh trái, tiền vệ Jesus Navas đã buộc Myhill một lần nữa phải trổ tài với pha cứu thua đẳng cấp. Dù bàn dẫn trước giúp Man City có điều kiện gia tăng sức ép nhưng vẫn không dễ tiếp cận cầu môn West Brom. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, đội chủ nhà đã gia tăng được cách biệt. Xuất phát từ tình huống phạt góc, động tác cản phá lỗi của Jonas Olsson đã làm Myhill phải ra tay và thế là, Fernando lao vào gẩy bóng về lưới trống. Đây là bàn thứ 2 của tiền vệ người Brazil cho Man City từ đầu mùa ở Ngoại hạng Anh và bàn đầu tiên thú vị thay cũng vào lưới West Brom. Hôm đó, Man City đã thắng 3-1.

Sau giờ nghỉ giải lao, Man xanh vẫn duy trì sức ép mạnh để tìm kiếm thêm nhiều bàn nữa. Trong mấy phút đầu, Aguero bị Myhill từ chối ở góc hẹp, pha dứt điểm căng của Bony đi chệch cột dọc trong gang tấc còn cú đá chân trái sở trường của Silva trong vòng cấm quá nhẹ. Phút 58, tới lượt xà ngang và cột dọc cứu thua cho đội khách sau hai pha kết thúc liên tiếp của cặp tiền đạo Aguero - Bony. Không thể hài lòng với kết quả trận đấu, HLV Pellegrini tăng cường thêm Jovetic cho hàng công và tiền đạo người Montenegro vẫn chưa làm sao lấy lại phong độ cao nhất như hồi còn thi đấu ở Serie A cho Fiorentina đã có một cú sút từ ngoài vòng cấm suýt trúng đích.

Duoc trong tai giup suc, DKVD Man City de dang kiem 3 diem hinh anh 4
Man City lẽ ra đã thắng đậm hơn nếu không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn và thủ thành West Brom cũng chơi rất xuất sắc khi sở hữu đến 13 pha cứu thua

Đến tận phút 72, đội khách mới có pha uy hiếp đầu tiên khung thành đội chủ nhà từ một tình huống cố định, điểm mạnh nhất của West Brom mùa này nhưng chỉ có xà ngang mới cứu cho đội chủ nhà bàn thua sau cú đánh đầu cận thành của Berahino. Rốt cục, Man City cũng đã có bàn thứ 3 khi Silva ra chân chạm bóng nhẹ từ cú sút chìm ở ngoài vòng cấm của Jovetic và Myhill đành bó tay. Bàn thắng được tính cho tiền vệ người TBN và đây là pha lập công thứ 11 của anh ở Premier League mùa này và chưa bao giờ trong sự nghiệp cầu thủ, anh ghi được nhiều bàn đến thế. Khoảng thời gian còn lại, "vua sắp mất ngai" vẫn tấn công dồn dập nhưng không làm sao có thêm lần ăn mừng bàn thắng và đành rời sân với kết quả 3-0 không đáng hài lòng bởi đơn giản, Man City cần phải thắng đậm hơn nhờ chơi hơn người trong phần lớn thời gian cũng như tạo ra trên 40 cơ hội ăn bàn, chỉ có điều tận dụng thành công đúng 3 lần.

Tuy đã hoàn thành mục tiêu đề ra và tạm thời rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 3 điểm nhưng rõ ràng, Man City không có quyền hài lòng về những gì đã trình diễn. Nói một cách khác, bầu trời u ám trên Eithad vẫn chưa được xua tan hết và chẳng có gì đảm bảo, Man City sẽ đạt đến sự ổn định trong giai đoạn tới mặc cho họ chẳng còn tham vọng nào để phấn đấu.

Đội hình thi đấu
Man City:
Hart, Zabaleta, Mangala, Kompany, Clichy, Navas, Fernando, Lampard (Jovetic 65'), David Silva, Sergio Aguero, Bony
West Brom: Myhill, Jonas Olsson, Lescott, McAuley, Dawson, Chris Baird, Fletcher, Morrison, Gardner, Sessegnon, Berahino
 

Man City Thông sốWest Brom
78 %Tỷ lệ kiểm soát bóng22 %
43 (16)Tổng số cú sút (trúng đích)3 (0)
0Thủ môn cản phá13
9Phạt góc2
6Phạm lỗi5
2Việt vị3
0Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ1

 

Bảo Phương

Dòng sự kiện

Vòng 30 Premier League mùa giải 2014/2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X