Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Aguero rực sáng, "cựu vương" Man City nghiền nát "kẻ khốn khổ" QPR

Chủ Nhật 10/05/2015 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc cho phải tiếp đón một đội bóng đã bị dồn đến chân tường song bằng sức mạnh vượt trội, đại gia thành Manchester mới bị phế truất khỏi ngôi vương Premier League vẫn dễ dàng có được thắng lợi đậm đà 6-0. Trong đó, Sergio Aguero chơi nổi bật nhất với một cú hattrick để củng cố vị trí dẫn đầu trong danh sách "Vua phá lưới Premier League" mùa này. Thất bại nặng nề này đã khiến QPR tiếp bước Burnley xuống chơi tại giải hạng Nhất còn với 3 điểm giành được, Man City đã chính thức giành quyền tham dự Champions League mùa sau.

Xem lại bài tường thuật chi tiết Man City 6-0 QPR

Trước khi bước vào vòng 36, QPR đã ngấp nghé “cửa tử” và với kết quả của những trận đấu diễn ra hôm qua, nếu muốn níu giữ hy vọng ở lại Premier League, đội bóng này cần phải hạ gục "cựu vương" Man City ngay tại sào huyệt Etihad, bằng không QPR sẽ phải tiếp bước Burnley trở lại giải hạng Nhất. Còn nhớ cách đây khoảng 3 năm, QPR cũng từng làm khách của Man xanh trong tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" tương tự. Tất nhiên, sau 3 năm, nhiều thứ đã thay đổi. QPR đã rớt hạng rồi lại thăng hạng Premier League kể từ sau khi sống sót trong ngày cuối cùng mùa giải đáng nhớ đó (thua 2-3 mà vẫn trụ hạng thành công) trong khi Man City để mất chức vô địch, đăng quang, rồi lại để mất. Cả hai đội đã thay HLV và có lẽ lại sắp làm điều đó lần nữa, dựa vào kết quả cuối cùng của chiến dịch này.

Song cũng vài điều không thay đổi so với 3 năm về trước, đặc biệt về phía đội chủ nhà. Man City giờ vẫn không khác mấy, ít ra là về mặt con người khi phần lớn cầu thủ ra sân hôm ấy hiện vẫn đang là trụ cột của đại thiếu gia thành Manchester. Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini, bất chấp những tăng cường ồ ạt thời gian vừa qua, thi đấu như những kẻ mộng du ở mùa giải này, khi họ không còn nhớ được làm sao để chơi như quá khứ nữa. Nhiều cầu thủ đã tỏ ra kiệt quệ không chỉ về thể lực, mà quan trọng hơn là về ý chí và động lực. Hầu hết những học trò của Pellegrini đều đã có danh hiệu, đạt tới đỉnh cao và giờ không đủ động cơ để thể hiện mình nữa. Thật kỳ lạ là Man City giờ có lẽ lại là đội bóng lớn ở Premier League cần một cuộc thay máu nhất.

Du am Man City vs QPR Ngay cua tien dao Sergio Aguero hinh anh
Sergio Aguero đã chơi một trận chói sáng khi ghi 3 bàn và tham gia nhiều vào 3 bàn còn lại

Dẫu vậy, Man City vẫn ăn đứt QPR về mọi phương diện. CLB thành London đã không thắng 5 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh. Ngay cả chân sút chủ lực Charlie Austin cũng đã sa sút, khi chỉ ghi được 2 bàn trong 8 vòng đấu gần đây. Biểu đồ phong độ đi xuống của Austin hoàn toàn tương phản với Sergio Aguero bên phía Man City. Chân sút người Argentina đều đặn “nhả đạn” trong vòng một tháng qua. Từ chỗ thua kém Harry Kane và Diego Costa, Aguero giờ đây đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League 2014/15 với 22 bàn thắng. Hơn nữa, El Kun đã ghi 3 bàn vào lưới QPR trong 4 lần chạm trán vừa qua (một trong số đó chính là bàn thắng ở những giây cuối cùng, đem về chiến thắng nghẹt thở 3-2 và chức vô địch cả mùa cách đây 3 năm mà đã được đề cập ở phía trên). Cho đến cuối mùa, nhiệm vụ của Man City không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ vị trí trong Top 4 (thực ra, chỉ cần có 1 điểm trong 3 trận còn lại là thầy trò Pellegrini hoàn thành muc tiêu này) mà phải là xếp thứ 2 hoặc thứ 3 để không phải trải qua vòng sơ loại Champions League mùa sau.

Quả thật trước một đối thủ quá yếu như QPR, Man City không mấy khó khăn giành chiến thắng, thậm chí còn có được thắng lợi đậm nhất từ đầu mùa. Những gì đội khách thể hiện lại vô cùng bạc nhược. Thủ yếu - công đuối, suốt trận họ để Man City kiểm soát bóng đến 60% và tung ra tổng cộng 22 cú dứt điểm, 6 trong số đó trở thành bàn thắng và 3 thuộc về một mình Aguero, qua đó giúp El Kun đầy hy vọng đoạt danh hiệu cá nhân dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mùa.

Trận này, chiến lược gia người Chile quyết định đẩy hai gương mặt từng quan trọng bậc nhất đội nhưng đã suy giảm phong độ thê thảm mùa này: Yaya Toure và Vincent Kompapny lên băng ghế dự bị. Ngoài ra, tiền vệ công chơi khá ổn Jesus Navas cũng phải ngồi ngoài. Lão tướng Demichelis và gương mặt trẻ đắt giá song chưa thể hiện được bao nhiêu sau bản hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, Mangala đá cặp trung vệ trong khi hai tiền vệ người Brazil Fernando - Fernandinho thống lĩnh tuyến giữa. Hỗ trợ cho trung phong Aguero gồm có tiền vệ xuất sắc nhất đội mùa này David Silva, tượng đài của Premier League Frank Lampard cùng công nhân James Milner.

Du am Man City vs QPR Ngay cua tien dao Sergio Aguero hinh anh 2
Kolarov (số 11) lại có một cú sút phạt thành bàn

Chỉ mất đúng 4 phút đồng hồ, đội chủ nhà đã có được bàn mở tỷ số nhờ công ngôi sao lớn nhất Sergio Aguero. Cậu con rể cũ của "Vua bóng đá" Diego Maradona đã dũng mãnh dẫn bóng đột nhập vòng cấm địa từ khu vực giữa sân rồi khéo léo tâng bóng qua đầu thủ thành Rob Green trong pha đối mặt. Với pha lập công này, Aguero đã cân bằng kỷ lục ghi bàn tại Premier League ở cấp độ CLB Man City (23) do chính anh (2011/12) đồng hương Carlos Tevez hiện khoác áo Juventus nắm giữ (2009/10). Bàn thắng sớm càng khiến Man City thi đấu tưng bừng hơn và liên tục uy hiếp cầu môn đối phương song trong thế cùng đường, QPR phản ứng rất mạnh.

Phút 20, mành lưới Joe Hart đã phải rung lên sau cú đánh đầu của Charlie Austin nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị mười mươi. Tuy nhiên, với sự vượt trội về mọi mặt thì ưu thế vẫn hoàn tòan nghiêng về phía đội chủ nhà. Đến phút 32 thì tỷ số được nâng lên 2-0 như một sự tất yếu sau cú sút phạt đẳng cấp ở khoảng cách gần 25m của chuyên gia Kolarov. Đây là bàn thứ 2 trong mùa giải của hậu vệ trái người Serbia và tất cả đều là sút phạt trực tiếp. Trước đó, ở vòng 34, Kolarov đã đóng góp 1 bàn vào thắng lợi Aston Villa 3-2 trên sân nhà. Phút 38, cách biệt suýt được rút ngắn khi Leroy Fer không rơi vào thế việt tâng bóng qua người Joe Hart trúng xà ngang còn cú đánh đầu nối sau đó của Bobby Zamora lại quá nhẹ, khiến thủ thành số 1 Anh quốc kịp lùi về bắt dính.

Du am Man City vs QPR Ngay cua tien dao Sergio Aguero hinh anh 3
Bên cạnh Aguero, Silva cũng chơi rất nổi bật

Đầu hiệp 2, mành lưới đội khách phải rung lên lần thứ 3. Xuất phát từ việc chống thành công một quả phạt góc của đối phương, Man City tổ chức phản công nhanh và David Silva vẩy má ngoài chân trái điệu nghệ theo hướng bứt tốc của Aguero. Pha cản phá hụt của cầu thủ người Hàn Quốc Yun Suk-Young đã mang đến thời cơ ăn bàn không thể thuận lợi hơn cho El Kun và tất nhiên với đẳng cấp của mình, anh không thể bỏ lỡ. Vậy là, sát thủ xứ Tango đã chính thức đi vào lịch sử Man City với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại Premier League trong một mùa giải. Bên cạnh đó, danh hiệu "Vua phá lưới" mùa này xem ra khó thoát khỏi tay anh khi đã hơn cầu thủ bám đuổi phía sau Harry Kane đến 4 bàn.

Đến lúc này thì tinh thần của QPR đã tụt dốc thê thảm. Phút 56, Lampard suýt đưa tên lên bảng điện tử khi đệm lòng vọt xà sau quả căng ngang của Zabaleta. Không lâu sau đó, cầu thủ mới vào sân thay người Junior Hoilett tung ra cú đá uy lực tầm xa và Hart bay người tóm gọn. QPR là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất Ngoại hạng Anh 2014-2015 và dĩ nhiên trách nhiệm phải thuộc về hàng thủ. Điều này đã được kiểm chứng vào hôm nay khi các hậu vệ QPR chơi rất lỏng lẻo và yếu ớt, sai sót trong các màn cản phá. Phút 64, Richard Dunne - một hậu vệ dày dạn kinh nghiệm và từng nhiều năm khoác áo... Man xanh - đã không cản nổi David Silva, giúp tiền vệ người TBN nhẹ nhàng lao vào vòng cấm song anh không thể thắng nổi Green trong pha đối mặt.

Du am Man City vs QPR Ngay cua tien dao Sergio Aguero hinh anh 4
QPR trở thành đội thứ hai xuống hạng Premier League mùa này

Tuy nhiên không lâu sau đó, Phillips đã "ngu ngơ" đẩy ngã Silva từ phía sau hòng chặn tiền vệ này đón quả tạt từ cánh phải của đồng đội và thế là trọng tài Mike Dean chỉ ngay vào chấm phạt đền. Trách nhiệm sút 11m đặt lên vai Aguero và cựu cầu thủ Atletico dễ dàng thiết lập cú hattrick. Sự chói sáng của Aguero được nối dài bằng đường căng ngang cho Milner đệm bóng tung lưới trống ở cự ly khoảng 1m vào phút 70. Khoảng thời gian còn lại, đội khách chỉ còn biết căng mình ra hứng chịu các đợt tấn công dồn dập trong tinh thần hưng phấn của chủ nhà. Phút 81, cột dọc từ chối bàn thắng của Bony sau cú sút trái phá. Kết quả chung cuộc được ấn định ở phút 87. Vô duyên trong khoản ghi bàn (sau đó Bony có một pha xử lý rất lóng ngóng trước khung thành, bỏ phí thêm một cơ hội ăn bàn), chân sút người Bờ Biển Ngà đã lấy lại thanh danh tiền đạo từng bùng nổ ở CLB Swansea bằng pha giật gót tinh tế cho David Silva và tiền vệ TBN thanh thoát dẫn bóng vào khu vực 16m50, vượt qua nốt chốt chặn cuối cùng Green rồi nhẹ nhàng lập công.

Chiến thắng đậm nhất tại Premier League trong mùa giải này đã chính thức giúp Man City có tấm vé thứ hai tham dự Champions League sau nhà vô địch Chelsea còn ở thái cực hoàn toàn trái ngược, QPR đã ngậm ngùi trở về giải hạng Nhất chỉ sau một năm tạm biệt.

Đội hình thi đấu
Manchester City:
Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov, Fernando, Milner (Navas 81'), Fernandinho (Yaya Toure 75'), Lampard (Bony 63'), Silva, Aguero
QPR: Green, Caulker, Dunne, Hill, Phillips, Barton, Henry, Suk-Young (Shaun Wright-Phillips 86'), Fer (Kranjcar 78'), Zamora (Junior Hoilett 53'), Austin

Man City Thông sốQPR
60 %Tỷ lệ kiểm soát bóng40 %
23 (11)Tổng số cú sút (trúng đích)9 (3)
3Thủ môn cản phá5
7Phạt góc4
12Phạm lỗi7
1Việt vị5
0Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X