Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-1 Liverpool: Cảm ơn Pep Guardiola và Jurgen Klopp!

Thứ Sáu 04/01/2019 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất luận kẻ thắng người thua, sự đỉnh cao và chất kịch tính mỹ mãn như kỳ vọng ở trận đại chiến ở Etihad cho thấy cái tài, cái tâm của hai vị HLV xuất sắc và cá tính hàng đầu thế giới, những người thấu hiểu bóng đá đẹp sẽ chỉ bị giới hạn với những đôi chân không song hành cùng trái tim.

Pep Guardiola dễ dàng tiễn đưa Jose Mourinho ra khỏi thành Manchester mà không tốn quá nhiều mồ hôi, cuối cùng chỉ để tìm thấy một đồng nghiệp đối thủ nguy hiểm hơn hẳn cách đó khoảng 60km ở Liverpool. Mặc dù vậy, mối họa đến từ Jurgen Klopp đã chỉ càng bột phát tinh thần chiến binh bên trong HLV người Tây Ban Nha.

Khi những ca từ ngưỡng mộ lẫn nhau trước thềm trận đấu ở Etihad tạm ngưng lại, hai đội bóng của hai kỳ phùng địch thủ với tổng cộng 136 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa giải này có cơ hội kiểm chứng xem rằng chiến dịch bảo vệ ngai vàng của Man City liệu có sớm chấm dứt ngay tháng Một này bởi sự phục hưng mạnh mẽ của Liverpool hay không.

Dư âm Man City vs Liverpool Cảm ơn Guardiola và Klopp! hình ảnh
Dư âm Man City vs Liverpool: Pep Guardiola vs Jurgen Klopp

Còn gì nữa để không công nhận Pep Guardiola?

Man City kết thúc một năm 2018 thành công tương đối bằng một cơn ác mộng tuyệt đối, với ba thất bại trong bốn trận tháng Mười Hai để biến họ từ thế dẫn đầu trở thành kẻ bám đuổi. Nhà tân vương nước Anh mở màn năm 2019 với viễn cảnh bị Liverpool nới rộng khoảng cách lên đến 10 điểm trong cuộc đua vô địch khi mùa giải đã bắt đầu bước vào giai đoạn lượt về.

Guardiola nói không ai còn dám tin Man City, nhưng rõ ràng các cầu thủ của ông thì không, ít nhất vào người thầy của mình và chính bản thân. Đền đáp xứng đáng, Pep trổ tài điều binh khiển tướng trứ danh khi tinh chỉnh Sergio Aguero từ một trung phong sát thủ thuần túy trở nên cơ động hơn, liên kết ăn ý với các mắt xích vệ tinh xung quanh.

Man City 2-1 Liverpool Cảm ơn Pep Guardiola và Jurgen Klopp! hình ảnh 2
Dư âm Man City vs Liverpool: Sergio Aguero mở tỷ số

Tuy nhiên, một phẩm chất của tiền đạo người Argentina dường như mãi bất biến giữa vạn biến – khả năng dứt điểm. Chẳng bao lâu sau khi được thần may mắn liên tiếp phù hộ với cú sút dội cột dọc của Sadio Mane, màn cứu rỗi cả mùa giải của công nghệ goal-line và tình huống thoát thẻ đỏ của Vincent Kompany sau , Man City bất ngờ vươn lên dẫn trước với cú đóng khung thành từ góc sút gần như không có của Kun.

Với thế trận không thực sự vượt trội, tương đối bế tắc và phần nào bị áp đảo hơn trong suốt 40 phút đầu tiên của hiệp một, Man City có thể không xứng đáng với bàn thắng mở tỷ số đó, nhưng cá nhân Pep Guardiola thì hoàn toàn có. Trận đánh sinh tử ở Etihad này cho thấy cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich linh hoạt chiến thuật và nhân sự hơn nhiều so với những gì hay bị đánh giá thấp ở ông.

5 điểm nhấn rút ra từ trận đại chiến Man City 2-1 Liverpool
Man City thể hiện bản lĩnh nhà vua đúng lúc khi đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1 để thắp lại hy vọng cạnh tranh vô địch và bảo vệ ngai vàng mùa giải này. Thấy...

Lượt đi trên đất khách Anfield, Guardiola khéo léo phong tỏa tam tấu tấn công của Liverpool bằng cách kéo giãn đội hình sang hai biên và mạo hiểm chuyền bóng, phát động triển khai ngay từ phần sân nhà để khắc chế lối chơi kiểm soát của Klopp. Trở về Etihad, khi chiến dịch bảo vệ ngôi vương đứng trước nguy cơ tan tành mây khói khi năm 2019 mới chỉ sắp bước qua ngày thứ ba, Man City lựa chọn thứ bóng đá trực diện hơn khi khai thác thẳng vào vị trí của hai hậu vệ đối phương.

Man City 2-1 Liverpool Cảm ơn Pep Guardiola và Jurgen Klopp! hình ảnh 3
Dư âm Man City vs Liverpool: Sergio Aguero mở tỷ số

Thế nên mới nói Pep linh hoạt chiến thuật và nhân sự hơn nhiều so với những gì hay bị đánh giá thấp ở ông. HLV người Tây Ban Nha có thể trung thành đến chết với việc chỉ chuyền và chuyền, nhưng Liverpool cũng đã buộc ông cần phải có sự thay đổi về cách tiếp cận và con người. Không gì ăn chắc mặc bền hơn một bộ tứ phòng ngự với ba trung vệ (Aymeric Laporte đá cánh trái) và thi đấu quyết liệt, thô rát ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đây là đấu trường sinh tử, không phải cuộc thi sắc đẹp đối với Man City.

Jurgen Klopp xứng danh kỳ phùng địch thủ

Pep Guardiola đã có chiến thắng trước người đồng nghiệp khắc tinh duy nhất trong sự nghiệp của mình (hòa 2 và thua 7 trong 14 trận đấu trí), nhưng kể cả Jurgen Klopp cũng xứng đáng với những lời ngợi khen bất luận trên danh nghĩa kẻ thua cuộc sau chuyến hành quân đến Etihad. Cả hai đều tán dương lẫn nhau như những đại diện xuất sắc, tân tiến và cá tính nhất trong giới cầm quân, một sự tôn trọng và cũng gián tiếp khiêu khích trước thềm đại chiến này.

Man City vs Liverpool Firmino
Dư âm Man City vs Liverpool: Roberto Firmino gỡ hòa

Đặc biệt đúng như Guardiola trông đợi, Klopp không chỉ đạo Liverpool cầu hòa để duy trì lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch, thậm chí chính các vị khách vùng Merseyside mới nhập cuộc tốt và chủ động cho mặt trận tấn công hơn. Bước sang hiệp hai sau khi bất ngờ bị bỏ lại phía sau về tỷ số, The Kop không hề nao núng mà vẫn bản lĩnh để rồi cuối cùng cũng có được điều mình cần.

Klopp, chủ nhân của hai đĩa bạc Bundesliga so với ba danh hiệu vô địch ở Tây Ban Nha, ba ở Đức, một ở Anh và hai chiếc cúp Champions League của Guardiola, không ngừng nung nấu tham vọng lật đổ người đồng nghiệp đối thủ kém tuổi để trở thành HLV số một của bóng đá xứ sở sương mù.

Man City đánh bại Liverpool: Bản lĩnh nhà vô địch lên tiếng
Trong trận đấu mà Pep Guardiola đánh giá không khác gì một trận chung kết sớm, Man City đã giành chiến thắng 2-1 trước Liverpool. Dư âm Man City 2-1 Liverpool...

Kể ra mà nói, kịch bản được Klopp viết nên cũng đôi phần hay ho hơn câu chuyện bảo vệ ngôi vương cho Man City của Guardiola. Mang Premier League, vinh quang tối hậu, trở về mái nhà Anfield sau gần ba thập kỷ khát khao mòn mỏi và rồi sau đó hơn thế nữa, vị chiến lược gia người Đức chắc chắn sẽ bước vào ngôi đền huyền thoại để sánh ngang với tiền bối Bill Shankly.

Phút 63 ở Etihad, ông đã tiến thêm một bước nhỏ nữa theo hướng đi đó khi Firmino lập công gỡ hòa sau màn phối hợp tuyệt hay từ cánh phải sang cánh trái giữa cặp đôi hậu vệ biên. Bàn thắng đó thể hiện tất cả về sự trưởng thành và niềm tin bất diệt vào bản thân của Liverpool.

Nhung dieu cho doi Man City sau tran thang Liverpool
Dư âm Man City vs Liverpool: Leroy Sane ấn định chiến thắng 2-1

Mặc dù vậy, Man City tất nhiêu đâu phải tay mở để dễ dàng bỏ cuộc, chấp nhận số phận thoái vị sau đây năm tháng. Tổ chức phản công nhanh xuất phát từ Ederson, Leroy Sane nhận đường kiến tạo chéo góc của Raheem Sterling trước khi tung cú dứt điểm vào góc xa, thậm chí khiến bóng chạm cột dọc và từ từ lăn hết vạch vôi khung thành.

Đỉnh cao và chất kịch tính đã được lột tả mỹ mãn như kỳ vọng ở trận đại chiến ở Etihad, qua đây truyền tải thông điệp ý nghĩa lớn nhất: Manchester City và Liverpool đều ngút ngàn chất lượng, phong cách, cá tính, nhiệt huyết và khát khao, với tất cả nhờ vào và nợ lời cảm ơn những Pep Guardiola và Jurgen Klopp, những HLV thấu hiểu bóng đá đẹp sẽ chỉ bị giới hạn với những đôi chân không song hành cùng trái tim.

Man City vs Liverpool Pep Guardiola vs Jurgen Klopp
Dư âm Man City vs Liverpool: Pep Guardiola vs Jurgen Klopp


Video trận Man City 2-1 Liverpool:


Dư âm Man City vs Liverpool:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X