Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Man City vs Liverpool: Tan mộng vô địch vì De Bruyne

Thứ Ba 10/11/2020 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những năm gần đây, đóng góp của Kevin de Bruyne cho Man City là không thể đong đếm. Nhưng thật đáng tiếc với đại chiến Man City vs Liverpool mới nhất, tiền vệ người Bỉ lại là tội đồ.

Trận hoà toan tính của Liverpool

Tiếp đón đối thủ số 1 trong cuộc đua vô địch trên sân nhà, thầy trò Pep Guardiola hiểu rằng họ cần phải giành chiến thắng một cách bắt buộc. Không chỉ là 3 điểm, đó còn là thông điệp cho thấy Man City đã sẵn sàng lật đổ ngai vàng của đối thủ. Nhưng rõ ràng với những gì đã diễn ra, thì đội chủ sân Etihad chưa làm được điều đó.
Họ thậm chí còn bị đối phương chọc thủng lưới trước với tình huống kiếm phạt đền của Sadio Mane. Trên chấm 11m, tất nhiên là Mohamed Salah sẽ không bỏ lỡ. Bị dội gáo nước lạnh ngay trên sân nhà, Man City đã có phản ứng tốt với bàn gỡ hoà của Gabriel Jesus từ pha kiến tạo của De Bruyne. Nhưng chỉ có vậy.
Trong quãng thời gian dài còn lại bao gồm cả hiệp 2, đội chủ nhà kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại sở hữu ít tình huống dứt điểm hơn đối thủ. Đã không có nhiều cơ hội, Man xanh lại còn vứt đi chiến thắng với cú sút phạt đền không thể chấp nhận của Kevin De Bruyne – khi nó thậm chí còn không đi trúng khung thành.

Dư âm Man City vs Liverpool Tan mộng đẹp vì De Bruyne hình ảnh

Cú sút phạt đền vô trách nhiệm của Kevin De Bruyne trong trận Man City vs Liverpool


Chung cuộc, một kết quả hoà đem lại những cảm xúc trái ngược cho 2 thuyền trưởng. Pep Guardiola tiếp tục đau đầu với bài toán hàng công, ngôi sao số 1 sút ra ngoài khung thành ở khoảng cách 11m, cùng với đó là vứt đi cơ hội thu hẹp khoảng cách và gia tăng sự tự tin trong chặng đường khó khăn phía trước.
Về phía Liverpool, họ cũng chẳng phải quá tiếc nuối, mà có nhiều lý do để hài lòng với 1 điểm giành được. Đừng quên, đây là trận đại chiến mà Lữ đoàn đỏ đã lựa chọn cách nhập cuộc với cả 4 ngôi sao tấn công hàng đầu (Jota đá chính). Trong bối cảnh thiếu những trụ cột như Van Dijk, Fabinho hay Thiago Alcantara mà vẫn giành điểm trước Man City ở Etihad, Jurgen Klopp còn muốn gì hơn?
Chưa hết, đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa bóng (Premier League mới trải qua vòng 8 dù đã bước sang tháng 11), các cầu thủ vẫn chưa đạt được thể trạng tốt nhất và cũng chưa có động lực cao nhất để sống chết giành chiến thắng. Bởi vậy, Liverpool đã hoàn thành mục tiêu ban đầu của họ - đó là không thua.

Man City vs Liverpool Jesus

Níu chân Man City là một kết quả thành công với Liverpool


Mộng đẹp sớm tan của Man City

Liverpool chưa căng sức ở giai đoạn đầu, nhưng với Man City thì lại là trường hợp khác hẳn. Họ không thể thu hẹp khoảng cách 5 điểm với đối thủ dù nắm rất nhiều lợi thế trong tay. Trên lý thuyết, đoàn quân của Pep với 1 trận chưa đấu, hoàn toàn có thể bắt kịp và vượt qua Liverpool. Nhưng giờ thì kể cả có thắng trong trận đấu bù, họ vẫn kém The Kop 2 điểm.
Và nghe qua thì rất nhỏ, nhưng đó hoàn toàn không phải một khoảng cách dễ san lấp. Chắc hẳn chẳng ai quên mùa giải 18/19, Man City cũng chỉ hơn Liverpool đúng 1 điểm chung cuộc và phải toát mồ hôi để bảo vệ thành công chức vô địch của mình. Nhưng nay trong tư thế của kẻ bám đuổi, họ lại bất lực trong việc thu hẹp khoảng cách ở màn đối đầu trực tiếp.
Với chấn thương dài hạn của Van Dijk, ngay cả cựu danh thủ Liverpool – Jamie Carragher cũng phải thừa nhận cuộc đua vô địch giờ rất rộng mở. Nhưng trước mắt chưa thấy tận dụng được khả năng Liverpool sảy chân vì đội bóng này vẫn kiểm soát được tình hình, thì bản thân Man City cũng liên tục bỏ lỡ cơ hội và chẳng hề cải thiện được những điểm yếu của mình.

Man City vs Liverpool Pep

Pep Guardiola vẫn chưa chữa được bệnh lệch thước ngắm của học trò

Không chỉ là một kết quả hoà, Man City mất rất nhiều ở trận đại chiến diễn ra tại Etihad. Họ không cho thấy dấu hiệu sẽ tiến bộ về phong độ, ngoại trừ thành tích “farm điểm” ở vòng bảng Champions League. Đến khi The Kop sở hữu lực lượng mạnh nhất và giải được bài toán Van Dijk qua phiên chợ tháng 1, sẽ là bất khả thi để Man City lật ngược thế cờ với phong độ thất thường hiện tại.
Kevin De Bruyne luôn là cái tên thắp sáng cho hy vọng của đội chủ sân Etihad trong vài năm qua, nhưng ngay cả anh cũng sút hỏng phạt đền theo cách tồi tệ và làm ảnh hưởng lớn tới tinh thần chiến đấu của toàn đội. Chưa biết chừng, 2 điểm mà De Bruyne vứt đi ngày hôm nay, sẽ có ý nghĩa định đoạt tới cuộc đua vô địch vào cuối mùa giải.

Dư âm Man City vs Liverpool Tan mộng đẹp vì De Bruyne hình ảnh

Thông số trận đấu Arsenal 0-3 Aston Villa

HLV Jurgen Klopp nhắc đến Solskjaer sau trận hòa Man City
HLV Jurgen Klopp hài lòng sau trận hòa 1-1 giữa Man City và Liverpool, ông cũng ủng hộ Ole Gunnar Solskjaer sau những phàn nàn về lịch thi đấu.
HLV Pep Guardiola muốn BTC Premier League thay đổi sau trận hòa Liverpool
Sau khi chứng kiến Trent Alexander-Arnold gặp chấn thương bắp chân, HLV Pep Guardiola muốn BTC Premier League áp dụng trở lại luật thay 5 cầu thủ.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X