Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 6-0 Chelsea: Sáng mắt chưa, Sarri?

Thứ Tư 13/02/2019 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu được chờ đợi nhất vòng 26 đã khép lại với kết quả không thể bất ngờ hơn. Dư âm Man City vs Chelsea chỉ ra sự khác biệt giữa trời và vực giữa 2 chiến lược gia.


Sự khủng hoảng của The Blues

Chỉ sau ít phút, Man City đã làm rung mành lưới Chelsea 2 lần. Nhưng trong phần còn lại trận đấu, bằng tinh thần và sự kiên cường, các cầu thủ The Blues đã giành lại 1 điểm, trong đó bàn gỡ 2-2 được ghi trong những phút cuối cùng. Một trận hòa xứng đáng với mọi lời ca ngợi.
Chờ đã nào, đó chỉ là diễn biến của trận đấu giữa Man City vs Chelsea phiên bản… nữ. Còn trở về hiện tại, sau khi nhận 2 bàn thua, các học trò của Maurizio Sarri nhận tiếp… 4 bàn thua nữa, khép lại tỷ số kinh hoàng 0-6. Cứ như một trận đấu tại… Wimbledon, giữa Roger Federer với tay vợt “ất ơ” nào đó.
Quả thực, các cầu thủ Chelsea không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự khởi sắc. Họ vào lưới nhặt bóng liên tục và không rút ra bất kỳ bài học nào. Kepa, thủ thành đắt giá nhất thế giới, có lẽ cũng chẳng mong mình đi vào lịch sử theo cách như vậy.

Dư âm Man City vs Chelsea Sáng mắt chưa, Sarri hình ảnh

Chelsea thua thảm Man City một cách nhục nhã


Trước đó là trận thua thảm 0-4 với Bournemouth, và trận thắng Huddersfield 5-0 khiến người ta nghĩ Chelsea đã trở lại. Nhưng rồi, đâu lại vào đấy, và những lời bàn tán về thực trạng “phản thầy” tiếp tục diễn ra. The Blues không thể trở lại chỉ sau 1 trận thắng, tương tự, họ cũng đã khủng hoảng trong một thời gian chứ chẳng phải đến thời điểm này.
Chẳng phải ngẫu nhiên mà trong 1 tháng vừa qua, HLV Sarri lần lượt phá sâu kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Chelsea, khi “giúp” đội bóng nhận thất bại nặng nề đến như vậy. Nhưng rồi, ông vẫn khăng khăng khẳng định chẳng có vấn đề gì về mặt chiến thuật, chỉ là các học trò không đáp ứng được yêu cầu của mình.

HLV Sarri

HLV Sarri đang phá hàng loạt kỷ lục theo cách chẳng ai muốn

Khi Sarri chạm trán chân giá trị

Đầu mùa giải, chiến lược gia người Italia đến và thổi luồng gió mới vào Chelsea. Không còn vẻ xù xì, thực dụng dưới thời Mourinho hay Conte, thuật ngữ Sarriball bắt đầu được nhắc đến. Những trận thắng liên tiếp cùng phong cách tấn công đẹp mắt đã khiến các CĐV vui lòng. Nhưng rồi, điều quan trọng nhất – Sarri không chịu thích nghi với môi trường mới.
Và khi Chelsea của ông bị bắt bài, họ bắt đầu thể hiện một sự bế tắc đến nhàm chán. Sở hữu thời lượng kiểm soát bóng áp đảo để làm gì, nếu bạn không thể tung ra đòn quyết định? Pep Guardiola từng có thời gian nhàm chán đến vậy, nhưng khi tới Bundesliga, ông đã lĩnh hội phong cách pressing điên cuồng (như của Klopp), để rồi biến hóa thành một Man City như hiện tại.
Còn Sarri, lúc này ông đã phát tiết toàn bộ những phẩm chất tốt nhất của mình (dù không hề hay biết). Điều tiếp theo đáng ra cần phải làm, đó là phát triển chiến thuật lên một tầm cao mới, thay vì trận nào cũng than thở rằng các cầu thủ chưa hiểu rõ ý đồ. Đừng quên, trong tay ông toàn những cầu thủ đắt giá, hoặc từng lên ngôi vô địch.

Dư âm Man City 6-0 Chelsea Sáng mắt chưa, Sarri hình ảnh 3

Dư âm Man City vs Chelsea: Khi Sarri chỉ là phiên bản lỗi


Vậy mà Chelsea liên tục gục ngã, thậm chí là thua đậm theo phong cách chẳng một CĐV nào tưởng tượng nổi. Lối đá sexy-football đang khiến The Blues trở nên yếu đuối hơn, và khi họ bế tắc trong khâu tấn công, hàng phòng ngự sẽ lĩnh đủ.
Nhiều nguồn tin khẳng định, tương lai của Eden Hazard gần như đã được định đoạt, rằng Chelsea chỉ đang đàm phán vấn đề giá cả với Real Madrid. Và để dẫn dắt đội bóng trong một thời gian dài, BLĐ đang sẵn sàng thay máu lực lượng trong mùa hè tới. Chỉ có điều, Sarri có phải người được chọn trong triều đại mới này không. Những gì đang diễn ra đang có chiều hướng phủ nhận điều đó.
Tạo ra lối chơi mới nhằm định hình phong cách, tất cả những gì HLV người Italia đang thực hiện, chỉ là bắt chước một cách vụng về Pep Guardiola. Dư âm Man City vs Chelsea cho thấy, có lẽ ông chủ Abramovich đang nghĩ đến việc thay tướng giữa dòng. Bởi ít nhất cho dù người dẫn dắt Chelsea là ai, như Mourinho chẳng hạn, cũng chẳng thua tới một set tennis.


Những điểm nhấn sau màn hủy diệt Chelsea không thương tiếc của Man City
Trận cầu tâm điểm vòng 26 giải Ngoại hạng đã có kết thúc rất bất ngờ. Dưới đây là những điểm nhấn Man City vs Chelsea.
Ảnh chế: Thua đậm, Sarri chiếm ngôi “lục thúc” của Arsenal
Sau thất bại với tỷ số không tưởng, Chelsea tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, kém cả M.U và Arsenal.
Khoảnh khắc: Pep “quỳ lạy” trước pha bỏ lỡ không tưởng của Aguero
Đành rằng đã lập hattrick trước Chelsea, nhưng tiền đạo Aguero khiến Pep Guardiola phải ngỡ ngàng với pha bỏ lỡ ở khoảng cách rất gần.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X