Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal phơi áo ở Etihad: Cơn bệnh kinh niên nơi hàng phòng ngự

Thứ Hai 04/02/2019 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thảm bại toàn diện trước Man City một lần nữa chỉ điểm sự tệ hại thảm họa ở hàng phòng ngự Arsenal, vấn đề đã đau đầu gây nhức nhối kinh niên, dai dẳng trường kỳ và nan giải suốt từ thời Arsene Wenger.

Mỉa mai làm sao khi điểm xuyết màn trình diễn thảm họa của hàng thủ Arsenal trong thất bại toàn diện trước Manchester City, bàn thắng duy nhất của họ xuất phát từ pha phối hợp ăn ý, hiệu quả và kinh điển hiếm hoi giữa các hậu vệ. Nacho Monreal tạt cánh chuẩn xác và Laurent Koscielny đánh đầu tung lưới đối phương.

Dư âm Man City 3-1 Arsenal Thảm họa phòng ngự Pháo Thủ hình ảnh
Dư âm Man City 3-1 Arsenal: Thảm họa phòng ngự Pháo Thủ

Trước và đặc biệt sau khoảnh khắc ấn tượng đó, hậu tuyến Pháo Thủ thì cứ “mèo lại hoàn mèo” như định lý muôn thuở mà thôi. Lỏng lẻo, thiếu tập trung, vô tổ chức, hoảng loạn và mất kiểm soát, những đòn trừng phạt thích đáng liên tiếp của Sergio Aguero và Raheem Sterling dường như không thể tránh khỏi.

Cơn đau đầu gây nhức nhối kinh niên, dai dẳng trường kỳ và nan giải suốt từ thời Arsene Wenger một lần nữa được lột tả một cách tàn nhẫn. Không phải chỗ đứng hay chuyện tương lai đi ở của Mesut Ozil, chính hàng phòng ngự mới đang là vấn đề lớn nhất và đáng tranh cãi quyết liệt trong lòng Emirates thời điểm hiện tại.

Arsenal lúc này đang sở hữu số bàn thua nhiều thứ bảy Premier League, đồng nghĩa với hàng phòng ngự kém cỏi tệ hại thứ bảy giải đấu số một nước Anh. Newcastle của Rafael Benitez thậm chí còn khá khẩm hơn họ và đã tự mình chứng minh điều đó với màn trình diễn quật cường dẫn đến thắng lợi ngược dòng trước chính Man City chỉ ít ngày trước đó.

Ban thu 3 cua Aguero vao luoi Arsenal khong hop le
Dư âm Man City 3-1 Arsenal: Thảm họa phòng ngự Pháo Thủ

Đối với đội bóng Bắc London thì đơn giản có những bài học chẳng bao giờ chịu được tiếp thu, nhưng có lẽ mấu chốt ở đây là không thể chứ chẳng phải không muốn. Các cầu thủ Arsenal vẫn thường kêu ca phàn nàn về sự vô tổ chức và nghèo nàn cấu trúc phòng ngự nền tảng dưới thời Wenger, giờ thì họ đã có ông thầy Unai Emery tỉ mỉ và chu toàn hay có thể nói là bậc thầy chiến thuật.

Dư âm Man City 3-1 Arsenal: Đỉnh cao và vực sâu
Dù có phong độ trái ngược ở vòng đấu giữa tuần, nhưng chừng đó là không đủ tạo nên bất ngờ trong trận cầu tâm điểm vòng 25. Dư âm Man City vs Arsenal chỉ ra rõ...

Mặc dù vậy, hơn nửa năm đã trôi qua trên ghế nóng Emirates mà HLV người Tây Ban Nha vẫn bất lực không lối thoát trước nhiệm vụ nâng tầm hàng thủ. Công bằng thì may ra, với bộ đôi tân binh Lucas Torreira và Matteo Guendouzi cũng như sự tiến bộ của Granit Xhaka, Emery đã ít nhiều giải quyết được khâu phòng ngự từ xa với sự chắc chắn và cơ động của khu trung tuyến.

Có thời điểm đôi khi ở Etihad, chính Arsenal mới chiếm ưu thế trong cuộc chiến khu vực vòng tròn bất chấp bị Man City áp đảo quân số. Tuy nhiên, tất cả chẳng thể nào đủ bù trừ và cứu vãn diện mạo phát nản của các đồng đội phía sau. Có lẽ sau tất cả, mấu chốt vấn đề không nằm ở hệ thống sơ đồ hay chiến thuật nào hết, chỉ là chất lượng cơ bản của mỗi cá nhân mà thôi.

Du am Man City vs Arsenal
Dư âm Man City 3-1 Arsenal: Thảm họa phòng ngự Pháo Thủ

Koscielny rõ ràng là một trung vệ tài giỏi và có số má, nhưng bản lĩnh và thực sự đẳng cấp thế giới? Có lẽ không. Ngay cả Wenger cũng từng thừa nhận cậu học trò đồng hương khó lòng có thể trở thành tấm lá chắn thép mà bất cứ nhà vô địch Premier League nào cần phải có, như những Tony Adams, Sol Campbell, John Terry, Ricardo Carvalho, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic…

Và rồi chúng ta có Shkodran Mustafi, một nhà vô địch World Cup dường như chỉ may mắn gặp thời. Sự đảm bảo duy nhất ở trung vệ người Đức chính là việc anh sẽ bị khai thác sai lầm bất cứ lúc nào trong trận đấu. Thế còn gì chán chường hơn khi đây lại chính là gương mặt được Emery miễn cưỡng tin tưởng nhất, với số trận ra sân thi đấu đang thuộc vào hàng top ở Emirates mùa giải này.

Vậy là quá đủ để nói về hàng phòng ngự của đội bóng này, giải thích trình độ và đẳng cấp của họ cũng như những màn trình diễn thể hiện thảm họa đến thế. Arsenal phơi bày mọi vấn đề đã được thấy rõ từ trước, và chắc chắn sẽ còn được tái hiện trước khi mùa giải này khép lại.

Thong so tran dau Man City 3-1 Arsenal
Thông số trận đấu Man City 3-1 Arsenal

Video trận Man City 3-1 Arsenal:

Man City 3-1 Arsenal (KT): Aguero lập hat-trick, Arsenal tan xác pháo tại Etihad
Cú hattrick của Sergio Aguero đã giúp nhà ĐKVĐ Premier League đánh bại địch thủ lớn Arsenal ở trận cầu tâm điểm vòng 25. Với thắng lợi này, Man xanh đã đòi lại...
Emery tâm phục khẩu phục trận thua toàn diện ở Etihad
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau thất bại 1-3 của Arsenal trước Man City trong khuôn khổ vòng 25 Premier League 2018/19.
Aguero thừa nhận bàn thắng vào lưới Arsenal không hợp lệ
Sergio Aguero thừa nhận anh đã dùng tay chơi bóng ở bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 trong trận đại chiến với Arsenal vừa qua.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X