Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 3-1 Arsenal: Những nỗ lực công cốc của Unai Emery

Thứ Hai 18/02/2019 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công làm thủ phá ở Arsenal – vấn đề đau đầu kinh niên suốt bao nhiêu năm qua đã được trông thấy lặp đi lặp lại và chắc chắn cũng sẽ chẳng phải lần cuối cùng trong mùa giải này.

Khi các khán giả còn chưa ấm chỗ ngồi ở Etihad hay kịp ghi nhớ đội hình xuất phát của hai đội bóng, Manchester City đã sớm xuyên thủng, xé toang hệ thống phòng ngự của Arsenal. Unai Emery, kiểu mẫu HLV nổi tiếng tỉ mỉ và chu toàn, tiếp tục bị phá hoại công sức bởi sự vô dụng nơi hàng thủ của ông.

Dư âm Man City 3-1 Arsenal Công chưa làm, thủ đã phá hình ảnh
Dư âm Man City 3-1 Arsenal: Công chưa làm, thủ đã phá

Thế là mọi thứ chuẩn bị trên sân tập suốt cả tuần, bao gồm phiên đúp ngày thứ Sáu trước chuyến tàu đến Manchester, tất cả đều đã công cốc và đổ sông đổ bể chỉ sau vỏn vẹn 46 giây bóng lăn ở Etihad. Sai lầm ngớ ngẩn của Alex Iwobi tạo điều kiện cho Sergio Aguero ghi bàn thắng nhanh thứ nhì sự nghiệp, xếp sau pha lập công tung lưới Newcastle ngay vòng đấu vừa rồi.

Arsenal phơi áo ở Etihad: Cơn bệnh kinh niên nơi hàng phòng ngự
Thảm bại toàn diện trước Man City một lần nữa chỉ điểm sự tệ hại thảm họa ở hàng phòng ngự Arsenal, vấn đề đã đau đầu gây nhức nhối kinh niên, dai dẳng...

Có thể cảm giác ít nhiều khó tin với pha bay người đánh đầu mở tỷ số của tiền đạo người Argentina, nhưng nếu nạn nhân là Arsenal thì dường như không mấy lạ lẫm cho lắm. Đại diện Bắc London đã thua sạch Man City trong cả bốn lần đụng độ gần đây nhất trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn và thủng lưới 11.

Bên cạnh đó, Pháo Thủ cũng đã không biết đến mùi chiến thắng xa nhà trên sân đối thủ nhóm Big Six của Premier League nào từ hơn bốn năm nay. Vậy nên sau cùng, có gì đâu để phải bất ngờ chứ? Không, trong giai đoạn nào đó của trận đấu, nó lại tương đối không được bình thường cho lắm.

Manchester City 3-1 Arsenal
Dư âm Man City 3-1 Arsenal: Công chưa làm, thủ đã phá

Phần lớn thời gian hiệp một chứng kiến một Arsenal có tổ chức và kiểm soát, một Arsenal nguy hiểm thực sự. Lucas Torreira và Matteo Guendouzi tham chiến tuyến giữa với bốn tiền vệ cơ động Man City và bất chấp bị áp đảo quân số, chính bộ đôi tân binh Pháo Thủ mới dần dà giành thắng lợi. Trong khi đó, Laurent Koscielny đánh đầu gỡ hòa và bắt đầu cùng các đồng đội gây khó dễ cho chủ nhà.

Sead Kolasinac dứt điểm trúng đích, cú sút của Torreira bị đánh chặn vất vả và Aubameyang không ngừng luồn lách giữa vòng vây phòng ngự đối phương như một bóng ma. Pha xỏ háng Fernandinho của tiền đạo người Gabon là dấu hiệu cho thấy sự tự tin và cả niềm tin không nhỏ của Arsenal về khả năng rời Etihad với điểm số trên tay.

Đó chính xác là những gì Emery mong muốn ở các học trò trên mặt trận tấn công – tranh chấp từng pha bóng, tận dụng từng đường chuyền. Thế nhưng rồi tất cả vẫn quy về câu chuyện xưa cũ – công làm thủ phá. Dường như cơn đau đầu nan giải kinh niển này sẽ không thể được thuyên giảm, ít nhất chừng nào đến khi Emery có những tân binh phòng ngự chất lượng hơn.

Du am Man City vs Arsenal
Dư âm Man City 3-1 Arsenal: Công chưa làm, thủ đã phá

Hãy nhìn lão tướng 35 tuổi Stephan Lichtsteiner chậm chạp, khổ sở khi bị đối thủ hành hạ, quần thảo chóng mặt ra sao. Thế nên cũng chẳng có gì trùng hợp ngẫu nhiên cả khi cú hat-trick của Aguero đều xuất phát từ cánh trái của Man City hay cánh phải của Arsenal, nơi Raheem Sterling quá nhanh, quá bén và nói chung là quá hay. Tất nhiên, Emery có thể than thở mọi chuyện có lẽ sẽ khá khẩm hơn nếu Hector Bellerin và Ainsley Maitland-Niles không vắng mặt vì chấn thương.

Tính thời điểm ở bàn thắng thứ hai của Aguero, khi hiệp một chuẩn bị khép lại, dường như hoàn toàn bẻ gãy ý chí và đánh gục tinh thần chiến đấu của Arsenal, khiến những nỗ lực loay hoay điều chỉnh nhiều không đếm xuể của Emery sau giờ nghỉ trở nên vô nghĩa.

Arsenal tiếp tục bất ổn: Cho hỏi đường ở nơi nào?
Arsenal của Unai Emery vẫn đang trong quá trình chật vật để duy trì phong độ ổn định. Gần như đã gạt bỏ Mesut Ozil và Aaron Ramsey ra khỏi kế hoạch, song...

Thực tế đối với một HLV được đánh giá cao ở khả năng ứng biến với những phương án dự bị của mình, Emery lần này đã đọc và xử lý tình huống khá chậm. Torreira và Guendouzi không còn là chính mình và đánh mất hoàn toàn quyền kiểm soát khu trung tuyến, trong khi Aaron Ramsey và Denis Suarez xuất hiện quá muộn lúc Aguero đã “đóng hòm” trận đấu được 5 phút. Hiếm hoi lắm Arsenal mới có hiệp hai tệ hơn hiệp một kể từ đầu mùa giải này.

Emery bất lực đứng lặng dọc đường pitch với đôi tay xỏ túi áo và khi hồi còi mãn cuộc vang vọng, ông tự hiểu trách nhiệm cốt yếu của mình cho thất bại toàn diện này. Man City bắt nhịp với hiệp hai, còn Arsenal thì không, đặc biệt ở sự lỏng lẻo và lơ là như mơ ngủ của hàng phòng ngự. Đó là vấn đề đã trông thấy liên hồi đến phát chán, thậm chí chắc chắn sẽ không phải lần cuối cùng trong mùa giải này.


Dư âm Man City 3-1 Arsenal: Đỉnh cao và vực sâu
Dù có phong độ trái ngược ở vòng đấu giữa tuần, nhưng chừng đó là không đủ tạo nên bất ngờ trong trận cầu tâm điểm vòng 25. Dư âm Man City vs Arsenal...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X