Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City đại thắng 7-0 tại FA Cup: Tôn vinh người đàn ông cao cả

Thứ Hai 07/01/2019 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Man City 7-0 Rotherham nói lên tham vọng của HLV Pep Guardiola. Thầy trò ông đặt mục tiêu chinh phục FA Cup mùa này và nghiêm túc với mọi trận đấu của mình.

Kết quả trận đấu: Man City 7-0 Rotherham

Cầu thủ ghi bàn:
Man City:
Sterling 12'; Phil Foden 43'; Semi Ajayi (phản lưới) 45'; Gabriel Jesus 53'; Mahrez 73'; Otamendi 78'; Sane 85'
 

Man City thắng đậm Rotherham


Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên trên sân Etihad ngày chủ nhật, HLV Pep Guardiola đã có chiến thắng đậm nhất từ khi lên dẫn dắt Man City mùa hè năm 2016. Đội bóng của ông vùi dập đội hạng dưới Rotherham tới 7-0 tại vòng 3 FA Cup.

Đó đơn giản là một màn trình diễn của Man City. Với một đội hình vượt trội về đẳng cấp, họ dễ dàng nã vào lưới đối thủ thuộc nhóm cuối của giải hạng Nhất (Championship) mà vẫn giữ sạch mành lưới.

Dư âm Man City 7-0 Rotherham nói lên tham vọng của Guardiola hình ảnh
Man City vùi dập Rotherham 7-0 trên sân nhà

Ngay phút 12, pha xoay trở và dứt điểm khéo léo của Raheem Sterling đã giúp Man City vượt lên dẫn trước. Đó là bước ngoặt giúp tinh thần của đội chủ nhà càng trở nên hưng phấn hơn và ngược lại với đối thủ của mình.

Một thế trận áp đảo được Man City tạo ra trên sân Etihad. Mối quan tâm lớn của người xem chỉ nằm ở việc họ sẽ ghi được nhiêu bàn thắng trước Rotherham mà thôi. Câu trả lời là 7, đi kèm với không bàn thua nào phải nhận.

Có một chi tiết không thể bỏ qua: 7 bàn mà Man City có được đến từ những cái tên khác nhau. Nối tiếp Sterling lần lượt là Phil Foden, Gabriel Jesus, Riyad Mahrez, Nicolas Otamendi, Leroy Sane cộng thêm một pha phản lưới nhà của Semi Ajayi.

Man City đại thắng 7-0 tại FA Cup Tôn vinh người đàn ông cao cả hình ảnh 2
7 bàn của The Citizens tới từ 7 người khác nhau

Điều đó nói lên sức tấn công đa dạng của Man City. Trong ngày chủ công Sergio Aguero được cho nghỉ, những đồng đội khác đã làm thay nhiệm vụ của anh miễn chê. Những pha phối hợp của hàng công Man xanh là đầy gắn bó, nhịp nhàng.

Tất cả các bàn thắng mà Man City có được đều tới từ những tình huống phối hợp ăn ý thay vì tới từ nỗ lực cá nhân. Chứng kiến những gì các học trò đã thể hiện ở dư âm Man City 7-0 Rotherham, HLV Guardiola không thể không hài lòng.
Những điểm nhấn sau trận Man City 7-0 Rotherham
Man City đã dễ dàng hủy diệt Rotherham với tỷ số 7-0, cùng điểm lại những điểm nhấn trận Man City vs Rotherham vòng 3 FA Cup.


Guardiola quyết chinh phục FA Cup


FA Cup đến giờ vẫn là danh hiệu có phần vô duyên với Man City cũng như HLV Pep Guardiola. Từ năm 2011 tới nay, họ đã 3 lần vô địch Premier League nhưng chưa một lần nâng cao cúp bạc lâu đời nhất thế giới với số đội tham gia lên tới hơn 700.

Còn với Guardiola, sau khi bị Arsenal đánh bại trong trận bán kết năm 2017, ông lại cùng Man City gục ngã trước Wigan ngay ở vòng 5 FA Cup năm ngoái. Đã có 2 danh hiệu tại Premier League và League Cup mùa trước, 1 Community Shield đầu mùa này, HLV người Tây Ban Nha cần thêm FA Cup để hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu tại nước Anh.

HLV Guardiola va Sterling
HLV Guardiola đang rất khát khao FA Cup

Với quyết tâm đó, không hề có sự chủ quan nơi Guardiola cùng học trò khi tiếp đón Rotherham. Bất chấp trận bán kết lượt đi League Cup sẽ diễn ra sau đây ít ngày, Man City vẫn xuất phát trước đối thủ hạng Nhất bằng đội hình rất hùng hậu, ít nhất là hơn nhiều những gì người ta nghĩ.

Dù có 8 sự thay đổi so với trận thắng Liverpool trước đó 3 ngày, đội hình Man City vẫn khiến Rotherham phải ghen tị. Đó là De Bruyne đeo băng đội trưởng, Jesus, Sterling và Mahrez hợp thành mũi đinh ba tấn công trong khi Stones, Walker, Otamendi cùng sao trẻ Zinchenko hợp thành tứ vệ trước cầu môn Ederson.

Man City vs Rotherham Sterling ghi ban
Dàn sao Man City thể hiện đẳng cấp

Thật khó để nói đó là đội hình B của Man City. Họ sở hữu chiều sâu đội hình tuyệt vời và HLV Guardiola cũng không có ý định dùng nhiều cầu thủ trẻ để tích lũy kinh nghiệm. Khi đó, không có cơ hội nào làm nên bất ngờ cho Rotherham.

Sau trận, HLV Paul Warne của Rotherham chia sẻ rằng ông cùng các học trò không cảm thấy xấu hổ dù thua trắng 7 bàn không gỡ trước Man City. Lý do là bởi đội bóng này đã phải đối mặt với một Man City ở đẳng cấp thế giới. Và khi đã thể hiện một trình độ cao đến vậy ở FA Cup dù chỉ là vòng 3, có thể thấy đoàn quân của Guardiola xem trọng FA Cup ra sao.

Xem lại video tổng hợp trận Man City 7-0 Rotherham:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X