Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 7-0 Rotherham: Sự trở lại của ‘Hoàng tử’

Thứ Ba 08/01/2019 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kevin De Bruyne trận Man City 7-0 Rotherham đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Bỏ lại 2 chấn thương đầu gối phía sau, trận đấu tại vòng 3 FA Cup có thể sẽ đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ của ngôi sao người Bỉ.

Kết quả trận đấu: Man City 7-0 Rotherham

Cầu thủ ghi bàn:
Man City:
Sterling 12'; Phil Foden 43'; Semi Ajayi (phản lưới) 45'; Gabriel Jesus 53'; Mahrez 73'; Otamendi 78'; Sane 85'
 

Man City vùi dập Rotherham


So với chiến thắng quan trọng 2-1 trước Liverpool tại Premier League cách đây vài ngày, đội hình xuất phát của Man City trước Rotherham tại vòng 3 FA Cup có sự thay đổi tới hơn một nửa. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại đội hình xuất phát của Kevin De Bruyne – người ngồi dự bị không ra sân phút nào trong đại chiến với Liverpool.

Khác với tính chất quyết liệt của “chung kết sớm” tại Premier League, trận đấu tối chủ nhật chứng kiến sự thoải mái hơn nhiều của Man City. Với đẳng cấp vượt trội, đoàn quân của Pep Guardiola đã dễ dàng hạ gục Rotherham 7 bàn không gỡ trên sân nhà Etihad.

De Bruyne trận Man City 7-0 Rotherham Sự trở lại của Hoàng tử hình ảnh
Man City vượt qua Rotherham một cách dễ dàng

Thay vì các cầu thủ trẻ, Guardiola đã lựa chọn một đội hình mạnh và giàu kinh nghiệm trước Rotherham, có lẽ chỉ ngoại trừ Olek Zinchenko và Phil Foden. Nhưng nếu như Zinchenko là lựa chọn tối ưu bên cánh trái của Man City thì đã chơi rất hay trước Rotherham.

Họ cùng phần còn lại đã giúp Man City dẫn Rotherham 3-0 sau hiệp 1 và thắng 7-0 chung cuộc. Tất cả chứng minh sự nghiêm túc của HLV Guardiola với FA Cup với mục tiêu chứng minh đẳng cấp trên mọi phương diện của đội bóng thành Manchester.

Dư âm Man City 7-0 Rotherham Sự trở lại của ‘Hoàng tử’ hình ảnh 2
Thầy trò Guardiola đã có được điều mình cần


De Bruyne lại sắm vai chính


Không thể quên nhắc tới Kevin De Bruyne trận Man City 7-0 Rotherham. Với thể lực chưa đảm bảo sau chấn thương đầu gối, người được các thành viên Man City đặt biệt danh “Hoàng tử” đã buộc phải làm khán giả trước Liverpool.

Nhưng xét đường dài, Man City khó lòng bay cao nếu thiếu De Bruyne. Nếu cầu thủ xuất sắc nhất CLB mùa trước không liên tục dưỡng thương, có lẽ The Citizens đã chẳng mất điểm nhiều đến vậy trong tháng 12, nơi họ rất cần người tài để đối phó với lịch thi đấu dày đặc.

Kevin De Bruyne
De Bruyne mùa này bị hành hạ bởi chấn thương

Nửa đầu mùa giải 2018/19 này là đáng quên với De Bruyne. Anh chỉ ra sân vỏn vẹn 7 lần tại La Liga và Champions League với 5 trong đó là từ ghế dự bị. Nhưng ngày chủ nhật vừa qua, De Bruyne đã có sự trở lại mạnh mẽ. Anh bước ra sân với tấm băng đội trưởng trên tay và cũng không khiến ai phải nghi ngờ về sự xứng đáng.

Trong 67 phút có mặt trước Rotherham, De Bruyne cung cấp những pha xử lý rất đặc biệt. Những cú chạm bóng và chuyền bóng của cầu thủ 27 tuổi có lẽ không một ai ở Man City nói riêng và nước Anh nói chung có thể thực hiện được.

Điều đó được thể hiện rõ nét qua đường kiến tạo của De Bruyne cho Raheem Sterling mở tỷ số ngay phút thứ 2. Đó chỉ là một trong nhiều cơ hội mà tuyển thủ Bỉ tạo ra cho các đồng đội. De Bruyne giống như một chiếc chìa khóa vạn năng có thể mở được bất cứ ổ khóa nào cho Man City.

Man City vs Rotherham Sterling va De Buyne

De Bruyne trận Man City 7-0 Rotherham kiến tạo cho Sterling ghi bàn


Thống kê chỉ ra De Bruyne đã tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của Man City ở 3 trong số 4 trận vừa qua chỉ trừ thất bại 1-2 trước Leicester City. Đáng chú ý là trong cả 4 trận đó, không lần nào anh ở trên sân quá 70 phút.

Kevin De Bruyne trận Man City 7-0 Rotherham cũng vậy. Phút 67, anh rời sân nhường chỗ cho tân binh Philippe Sandler có màn ra mắt sân Etihad. Nhưng như vậy cũng là đủ để De Bruyne nhận được lời khen tặng từ ông thầy Guardiola.

Những điểm nhấn sau trận Man City 7-0 Rotherham
Man City đã dễ dàng hủy diệt Rotherham với tỷ số 7-0, cùng điểm lại những điểm nhấn trận Man City vs Rotherham vòng 3 FA Cup.

“Chúng tôi đã nói chuyện ngày hôm qua về việc De Bruyne sẽ chơi từ 65 tới 70 phút”, HLV trưởng Man City tiết lộ sau trận. “Cậu ấy đã có một trận đấu đáng kinh ngạc trong ngày hôm này, tạo ra rất nhiều cơ hội và thể hiện sức sáng tạo hiếm có.”

“Mùa trước, De Bruyne đã chơi nhiều đến mức không thể tin nổi. Mùa này, cậu ấy chỉ đá 400 phút khi những người khác đá 2000 phút. Hôm nay, cậu ấy là đội trưởng của chúng tôi và đã cho thấy trên sân về lý do của điều đó.”

Man City ha Rotherham 7-0
Man City mạnh nhất khi số 17 sung mãn nhất

Theo những gì các bác sĩ Man City từng chẩn đoán, phải vào tháng 2, De Bruyne mới tìm lại phong độ tốt nhất. Nhưng ngay từ lúc này, cầu thủ 27 tuổi đã có màn trình diễn rất tuyệt, ở đẳng cấp cao. Nó hứa hẹn về sự bùng nổ còn nhiều hơn thế của “Hoàng tử” trong phần còn lại của mùa 2018/19.

Hơn ai hết, Guardiola mong đợi điều đó trở thành hiện thực. Ai cũng hiểu Man City của ông mạnh nhất chỉ khi De Bruyne sung mãn nhất.

Xem lại video tổng hợp trận Man City 7-0 Rotherham:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X