Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 6-0 Watford: Ngày Pep Guardiola khắc tên vào lịch sử

Chủ Nhật 19/05/2019 02:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng 6-0 trước Watford, Man City đã chính thức vô địch FA Cup. Kết quả Man City vs Watford giúp thầy trò Pep Guardiola trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh vô địch 3 giải đấu quốc nội.

Thầy trò Pep Guardiola khắc tên vào lịch sử


Có một chút thất vọng khi Man City phải dừng bước trước Tottenham ở tứ kết Champions League. Tuy nhiên, ở giải đấu quốc nội, thầy trò Pep Guardiola thi đấu rất thành công. Đội chủ sân Etihad đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn Anh. Nếu giành chiến thắng trước Watford ở trận chung kết FA Cup, nửa xanh thành Manchester sẽ kết thúc mùa giải này với 3 danh hiệu ở đấu trường quốc nội.
 
Kết  quả Man City vs Watford Pep Guardiola khắc tên vào lịch sử hình ảnh

Man City vô địch FA Cup sau chiến thắng 6-0 trước Watford


Bước vào trận đấu ở sân Wembley, HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ khi không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bộ đôi trụ cột Sergio Aguero và Kevin de Bruyne không ra sân ngay từ đầu. Trên hàng công, ông thầy người TBN sử dụng bộ ba Sterling, Jesus và Mahrez, hỗ trợ họ là bộ ba tiền vệ Gundogan, Bernando Silva và David Silva.

Mặc dù không ra sân với đội hình tốt nhất, song Man City vẫn tỏ ra quá mạnh so với đối thủ. Trong suốt 90 phút thi đấu, đại diện của thành Manchester áp đảo hoàn toàn, họ kiểm soát bóng lên tới 70%. Các chân sút của Man xanh dứt điểm 24 lần, 7 trúng đích, khác biệt hoàn toàn so với chỉ 2 cú dứt điểm đi trúng khung thành của Watford. Với sự áp đảo về mọi mặt, Man City giành chiến thắng với tỷ số 6-0.

Raheem Sterling chính là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu. Cầu thủ người Anh đã biến SVĐ Wembley trở thành sân khấu của riêng mình khi tỏa sáng với cú hat-trick và 1 pha kiến tạo. Với 3 bàn thắng ghi được vào lưới Watford, Sterling đã lập hat-trick ở 3 đấu trường khác nhau mùa giải này bao gồm Ngoại hạng Anh và FA Cup (đều vào lưới Watford) và vòng loại Euro 2020 (vs CH Séc).
 
Raheem Sterling va Bernardo Silva cua Man City

Những ngôi sao tấn công của Man City có một trận đấu ấn tượng


Số 7 cũng đồng thời trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử ghi hat-trick trong trận chung kết FA sau William Townley (1890), Jimmy Logan (1894), Stan Mortensen (1953). Raheem Sterling đã trực tiếp tham gia vào 41 bàn thắng sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này (26 bàn, 15 kiến tạo), chỉ xếp sau Sergio Aguero trong số các cầu thủ đang thi đấu ở Premier League (42).

Gabriel Jesus trong ngày thay thế Sergio Aguero chơi ở vị trí trung phong cũng có một trận đấu bùng nổ. Tiền đạo người Brazil đã không khiến ông thầy của mình phải thất vọng khi góp công vào 3 trên 6 bàn của Man City hôm nay. Cầu thủ sinh năm 1997 trực tiếp ghi 1 bàn và thực hiện 2 đường chuyền để Sterling và De Bruyne lập công. 

Bàn thắng hôm nay cũng biến Jesus trở thành cầu thủ thứ 3 của Man City ghi được hơn 20 bàn trên tất cả các đấu trường mùa này sau Aguero và Sterling. Thống kê Man City vs Watford chỉ ra rằng tiền đạo 21 tuổi là cầu thủ ghi dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất ở FA Cup mùa này với 4 bàn và 4 kiến tạo.

Được Pep tung vào sân trong hiệp 2, Kevin De Bruyne đã lập tức đánh dấu sự trở lại của mình khi tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho Gabriel Jesus nâng tỉ số lên 4-0. Tính ra, đây là bàn thắng thứ 6 của De Bruyne trên tất cả các đấu trường mùa này và là pha kiến tạo thứ 11. Trong khoảng hơn 30 phút có mặt trên sân, cầu thủ người Bỉ thực hiện thành công 100% số đường chuyền, anh tạo ra 4 cơ hội cho các đồng đội. 
 
Pep mang ve cho minh them mot danh hieu

Pep mang về cho mình thêm một danh hiệu


Những ngôi sao trên hàng công thi đấu sắc sảo còn hàng thủ Man City tạo ra sự chắc chắn rất lớn. Tung phong Troy Deeney bị chia rẽ hoàn toàn so với các những vệ tinh xung quanh. Mặc dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng tiền đạo này không dứt điểm cũng không tạo cơ hội cho các đồng đội. Những ngôi sao tấn công còn lại của Watford như Roberto Pereyra hay Gerard Deulofeu cũng đều mất tích trước hàng thủ chơi chặt chẽ và khoa học của Man City. 

Với chiến thắng thuyết phục trước Watford ở sân Wembley, Man City đã đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên vô địch cả 3 giải đấu quốc nội trong cùng một mùa giải bao gồm Ngoại hạng Anh, cúp Liên đoàn và FA Cup. Họ đồng thời cũng trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử giành tới 50 chiến thắng trên mọi mặt trận trong cùng một mùa giải, hơn thành tích cả mùa trước 6 chiến thắng.

Man City đã kết thúc chuỗi 8 năm không thể vô địch FA Cup, họ san bằng thành tích 6 lần lên ngôi như Blackburn Rovers và Newcastle. Đây cũng là lần đầu tiên HLV Pep Guardiola vô địch FA Cup cùng đội chủ sân Etihad, ông thầy người Tây Ban Nha đã chinh phục thêm một danh hiệu nữa cho bản thân mình.

Man City 6-0 Watford (Chung kết FA Cup 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X