Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị Man City vùi dập: ‘Sarri-ball’ thật đáng thương!

Thứ Ba 12/02/2019 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang có một cuộc khủng hoảng mini tại Chelsea. Bỏ trận thắng Huddersfield gần như chờ ngày xuống hạng sang một bên, họ đã thua sấp mặt ở 3 trong số 4 trận qua tại Premier League. Chất bóng đá “Sarri-ball” đang bị nghi ngờ và xem thường trầm trọng.
 

Chelsea bị Man City vùi dập


Áp lực dồn lên Maurizio Sarri ngày một nhiều. Chelsea mới thảm bại 0-6 trên sân Man City và gợi lên một cảm giác ê chề chưa từng có trong kỷ nguyên Premier League. Kể từ năm 1991 tới nay, The Blues mới lại phải nhận 6 bàn thua trong một trận đấu chính thức.

Niềm tự hào cả đời của Sarri: lối chơi được gọi “Sarri-ball” hiện đang nhận phải vô số sự chế giễu. Công bằng mà nói, thật khó để HLV người Italia biến Chelsea thành của mình chỉ sau gần 2/3 mùa 2018/19. Suốt  một chặng đường dài phải tới gần 2 thập kỷ, lối chơi chủ đạo của đội bóng thành London là phòng ngự phản công.

Dư âm Man City 6-0 Chelsea ‘Sarri-ball’ thật đáng thương! hình ảnh
Chelsea vẫn đang cố gắng thực hiện triết lý của Sarri

Khi tới sân Stamford Bridge, Sarri không hề muốn đi theo con đường đó, dù chỉ là một chút. Lập tức, phong cách ưa kiểm soát bóng từ khi còn ở Napoli được ông áp dụng. Có điều, khi nền tảng lực lượng vẫn là dưới thời Jose Mourinho rồi Antonio Conte đầy thực dụng, Sarri cùng đội bóng của mình dần trở nên chuệch choạc trên con đường riêng.

Ban đầu, triết lý mới lạ của Sarri khiến các đối thủ tại Premier League bất ngờ và Chelsea bay cao. Nhưng sau một thời gian khoảng 1/3 đầu tiên của mùa giải, những hạn chế nơi “Sarri-ball” bị phơi bày và thành tích của The Blues cũng theo đó đi xuống.

Chelsea bị Man City vùi dập ‘Sarri-ball’ thật đáng thương! hình ảnh 2

Dư âm Man City 6-0 Chelsea chỉ ra hiệu quả của "Sarri-ball" còn hạn chế


Trong trận thua mất mặt 6 bàn không gỡ tại Etihad, Chelsea vẫn cố gắng thể hiện triết lý của HLV Sarri, nhưng họ chỉ đáng là học trò so với Man City. Cũng thi triển thứ bóng đá hao hao, nhưng hiệu quả của các nhà đương kim vô địch Premier League trong mùa thứ 3 của Pep Guardiola thì khác hẳn.

Sức ép mà Man City tạo ra lớn đến nỗi người Chelsea mắc vô số sai sót, cả trên khía cạnh cá nhân lẫn tập thể. Trước một đối thủ đang tìm lại sức mạnh hủy diệt, một Chelsea bệ rạc khó lòng tránh khỏi kết quả thảm thương.
Man City nghiền nát Chelsea: Bức thông điệp đẫm máu
Một đoàn quân muốn chiến thắng phải bước qua xác kẻ thù. Một đội bóng muốn chiến thắng phải gieo sầu cho đối thủ. Tỷ số 6-0 nghiêng về Man City đủ hiểu họ đã...


‘Sarri-ball’ thật đáng thương!


Một HLV đã 60 tuổi khó lòng thay đổi triết lý của mình, chính Sarri đã thừa nhận như vậy. Có nghĩa rằng “sống chết” của ông trên ghế nóng Chelsea phụ thuộc hoàn toàn vào “Sarri-ball” thay vì bất cứ phong cách nào khác. Phải nhìn nhận rằng đó là thứ bóng đá đẹp, cống hiến và đáng được khích lệ nhiều hơn là chỉ trích.

Sau trận, ngay cả khi Chelsea thua thảm 0-6, Guardiola vẫn dành những lời động viên cho đối thủ. Lật lại quá khứ, thiên tài chiến thuật Tây Ban Nha cũng từng ca ngợi Napoli của Sarri là đội bóng xuất sắc nhất mà mình từng đối mặt.

HLV Sarri
Chiến thuật của Sarri đáng được khích lệ

Với một triết lý tương đồng, Guardiola đã đưa Barcelona, Bayern Munich và Man City tới những đỉnh cao. Sarri cùng Chelsea hoàn toàn có thể làm được điều đó. Song vấn đề nằm ở chỗ hiện ông thầy người Italia chưa có được những cầu thủ phù hợp.

Lấy ngay ví dụ là trận thua Man City, cặp cánh Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta bộc lộ hạn chế. 2 bàn thua cùng nhiều sóng gió trước khung thành Chelsea nổi lên từ vị trí của họ. Trong cách vận hành của Sarri, Alonso và Azpilicueta với tốc độ có hạn không thể kịp lui về phòng ngự sau khi đã dâng cao tấn công.

Trong khi đó, Ross Barkley hay N’golo Kante liên tục để mất bóng và lép vế hoàn toàn so với tuyến giữa Man City. Đó đều là những cầu thủ chất lượng, như Kante đạt đẳng cấp thế giới trong vị trí sở trường của mình. Nhưng họ có là mảnh ghép hoàn hảo trong bức tranh Sarri đang dựng lên tại Chelsea hay không là chuyện khác.

Chelsea thua tham Man City
HLV người Italia đang không có được lực lượng như ý

Mất 2 mùa giải, 4 kỳ mua sắm, Guardiola mới có thể xây dựng được bộ khung đội hình như hiện nay. Trong 11 cầu thủ đá chính và 3 dự bị của Man City hôm chủ nhật, có tới 9 là do HLV người Tây Ban Nha mua về.

Ngược lại, Sarri chỉ có 4, tức chưa bằng một nửa nhân sự là ưng ý so với Guardiola với 2 dưới dạng mượn về (Mateo Kovacic và Gonzalo Higuain). Vẫn có một số nhân tố ông buộc lòng phải đưa vào đội hình chính dù biết rằng họ không phù hợp với triết lý. Nói ‘Sarri-ball’ đáng thương cũng bởi vì thế. Cùng chờ Sarri sẽ xoay chuyển tình thế ra sao, dĩ nhiên là trong trường hợp ông còn tiếp tục tại vị ở Chelsea.

Thong so tran dau Man City 6-0 Chelsea
Thông số trận đấu Man City 6-0 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận Man City 6-0 Chelsea (Vòng 26 Premier League 2018/19):



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X