Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City nghiền nát Chelsea: Bức thông điệp đẫm máu

Thứ Hai 11/02/2019 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một đoàn quân muốn chiến thắng phải bước qua xác kẻ thù. Một đội bóng muốn chiến thắng phải gieo sầu cho đối thủ. Tỷ số 6-0 nghiêng về Man City đủ hiểu họ đã khiến người Chelsea thảm thương đến mức nào.
 

Man City nghiền nát Chelsea


Rất nhiều điều thân quen xuất hiện trên sân Etihad tối chủ nhật. Vẫn là một trận đấu cống hiến của Man City, họ vẫn ghi được nhiều bàn thắng và giành chiến thắng. Thống kê sau trận Man City 6-0 Chelsea chỉ ra với màn vùi dập đội bóng thành London 6 bàn không gỡ, The Citizens đã có trận thứ 15 liên tiếp ghi ít nhất 2 bàn trên sân nhà tại Premier League, lập kỷ lục giải đấu.

Triết lý của HLV Pep Guardiola không hề có chỗ dù là nhỏ nhất cho sự tính toán. Bất chấp phải đá 3 trận trong vòng đúng 1 tuần, đều tại Premier League, Man City của ông vẫn bung hết sức. Họ khởi đầu màn tra tấn với bàn thắng của Raheem Sterling ngay phút thứ 4.

Dư âm Man City 6-0 Chelsea Bức thông điệp đẫm máu hình ảnh
Raheem Sterling khởi đầu cho màn hủy diệt của Man City

Không hề có thăm dò, Man City tổ chức đánh phủ đầu Chelsea và có được điều mình cần. Tiếp đó, Sergio Aguero lập hat-trick và Ilkay Gundogan ghi 1 bàn. Phút 80, Sterling hoàn tất cú đúp đi kèm khép lại “màn trình diễn tuyệt vời” của Man City theo đúng những gì anh nói sau trận.

Không hề có sự thương hại trong cách chơi bóng của Man City. Thông qua những màn vùi dập đối thủ tới tận cùng như trước Chelsea, đoàn quân của Guardiola thể hiện sự tôn trọng với khán giả đang theo dõi họ thi đấu, đặc biệt là những người cất công đến tận sân vận động.

Đi kèm với đó, Man City cũng gửi chiến thư đẫm máu tới các đối thủ. Nhìn vào đó, những thế lực chống đối tự khắc sẽ khiếp sợ Nửa xanh thành Manchester trước cả khi bóng lăn. Ngay lúc này, ngoài Chelsea, người Liverpool cũng chẳng có tâm trạng vui vẻ hơn là bao.

Man City nghiền nát Chelsea Bức thông điệp đẫm máu hình ảnh 2

Dư âm Man City 6-0 Chelsea cho thấy sức mạnh của đội chủ sân Etihad


Sau chủ nhật, Man City đã lấy lại ngôi đầu Premier League từ tay đội bóng vùng Merseyside. Cùng có 65 điểm trên BXH song The Citizens xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng – thua dù cũng chơi nhiều hơn 1 trận.

Chỉ số phụ nhỉnh hơn của Man City cũng phần nhiều tới từ những trận đại thắng như trước Chelsea. Những đội bóng khác có thể tính toán giữ sức, giữ tỷ số khi dẫn 2 bàn hay thậm chí mới 1 bàn. Nhưng Man City thì khác, luôn tận hiến đến tận những phút giây cuối cùng.

Man City ‘đánh tennis’, Guardiola gửi lời khen… Chelsea
Pep Guardiola phát biểu sau trận Man City 6-0 Chelsea. Ông khẳng định Chelsea là một đội bóng mạnh và bởi vậy rất hài lòng khi các học trò đã có một màn trình...


Nước Anh và châu Âu cảm thấy lo


Nếu Liverpool mơ mộng bao nhiêu về một bất ngờ mà Chelsea sẽ tạo ra trên sân Etihad, họ càng thất vọng bấy nhiêu. Chưa đầy 25 phút, Man City đã dẫn trước tới 4-0 với một thế công không thể ngăn cản và nó khiến người Chelsea hoảng loạn chưa từng thấy. Chung cuộc, đội bóng do Maurizio Sarri dẫn dắt còn không có nổi một bàn danh dự.

Người Chelsea còn chưa dứt nụ cười khi chứng kiến Aguero bỏ lỡ cơ hội từ cự ly gần, chính siêu tiền đạo này đã khiến họ im bặt. Cú đá đẳng cấp đi vào góc cao khung thành dù trước mặt là một loạt bóng áo xanh truy cản chỉ là khởi đầu cho một tối bùng nổ của El Kun.

Aguero lap sieu pham tran Man City 6-0 Chelsea
Aguero lập một cú hat-trick trước Chelsea

Xem lại siêu phẩm của Aguero trước Chelsea:



Tới phút 56, Aguero đã hoàn tất cú hat-trick ngoạn mục. Lần thứ 2 chân sút 30 tuổi có 3 bàn vào lưới Chelsea trong một trận đấu, sau kỷ niệm đẹp tháng 4 năm 2016 trên sân Stamford Bridge (Man City thắng 3-0). Đó là pha lập công thứ 8 của Aguero chỉ sau 6 trận đối đầu vừa qua với Chelsea tại Premier League.

Cách đây chỉ một tuần, Aguero cũng mới lập hat-trick vào lưới Arsenal khi Man City có chiến thắng 3-1 dễ dàng. Sau tất cả, Anh vươn lên đồng dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” cùng Mo Salah với 17 bàn cả thảy.

Aguero dan dau danh sach Vua pha luoi
El Kun vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới

Chelsea đang gợi nhớ đến chính Man City trong mùa giải đầu tiên của Guardiola (2016/17). Họ chưa hấp thụ được đầy đủ phong cách mới và cũng thiếu đi những con người cần thiết để biến “Sarri-ball” trở thành một thứ vũ khí có tính sát thương cao.

Trong bối cảnh đó, Chelsea đành bất lực toàn tập trên sân Etihad. 6 bàn thắng của Man City được thực hiện bằng nhiều phương án đa dạng. Có sút xa, có đệm bóng cận thành, có cố định và có tận dụng sai lầm của đối phương.

Đó là màn thị uy với Liverpool, với nước Anh và châu Âu của Man City. Vài ngày nữa, Champions League sẽ trở lại, nơi Man City thậm chí được xem là ứng viên vô địch hàng đầu. Một “Pep team” hủy diệt của mùa trước cũng đã tái xuất.

Thong so tran dau Man City 6-0 Chelsea
Thông số trận đấu Man City 6-0 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man City 6-0 Chelsea:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X