Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City 5-0 Swansea: Sức mạnh của nhà Vua

Thứ Hai 23/04/2018 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã không mấy khó khăn để đánh bại Swansea với tỷ số cách biệt 5-0. Trận đấu Man City vs Swansea vòng 35 Ngoại hạng Anh cho thấy sức mạnh tuyệt đối của đội vô địch Premier League mùa giải này.

Man City dễ dàng đánh bại Swansea

Man City đã chính thức lên ngôi vô địch Premier League từ sau vòng trước. Trong trận đấu với Swansea ở vòng 35 Ngoại hạng Anh, Pep không tung ra đội hình mạnh nhất. Theo đó, hàng loạt trụ cột của Man xanh như Sane, Otamendi, Walker ngồi trên băng ghế dự bị.
Man City vs Swansea vong 35 Ngoai hang Anh  hinh anh

Man City đè bẹp Swansea 5-0

Dù không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Man City vẫn dễ dàng áp đảo đội khách. Họ chủ động chơi tấn công và dồn ép đối thủ, bóng phần lớn chỉ lăn bên phần sân của Swansea.

Thậm chí kết quả trận đấu Man City vs Swansea được định đoạt chỉ sau 16 phút. Theo đó, hai bàn thắng của David Silva và Raheem Sterling giúp Man City vượt lên từ rất sớm.

Trong khi Man City chơi thanh thoát và hiệu quả thì Swansea hoàn toàn bế tắc. Lối chơi áp sát của đội chủ nhà khiến “Thiên nga đen” không có thời gian và không gian để xử lý bóng. Hậu quả là họ phải nhận thêm 3 bàn thua nữa qua đó rời Etihad với thất bại 0-5.

Man City đã tung ra tổng cộng 19 pha dứt điểm, 12 trong số đó đi trúng đích, quá khác biệt so với 4 cú dứt điểm và 1 đi trúng đích của đội khách. Nếu thủ môn Lukasz Fabianski không chơi xuất sắc với 7 pha cứu thua, Swansea còn thua đậm hơn nữa.

Man City thực sự khủng khiếp

Cuộc tiếp đón Swansea chính là màn ra oai của thầy trò HLV Pep Guardiola. Dù không còn nhiều ý nghĩa về mặt điểm số nhưng các ngôi sao của Man xanh vẫn chơi rất quyết tâm. Sự vượt trội được thầy trò Pep Guardiola tạo ra khiến không ít người phải bất ngờ.
Man City vuot troi hoan toan so voi doi thu

Man City vượt trội hoàn toàn so với đối thủ

Trong 45 phút đầu tiên, Man City kiểm soát bóng đến 86%, thông số này trong 90 phút là 83%. Thống kê Man City vs Swansea chỉ ra rằng tỷ lệ kiểm soát bóng của Man xanh trước Swansea nhiều nhất trong một trận đấu tại Premier League kể từ mùa giải 2003/04.

Cũng trong hiệp 1, Man City thực hiện 542 đường chuyền trước đối thủ, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào ở Premier League kể từ mùa giải 2003/04. Gundogan thực hiện nhiều đường chuyền nhất với 89 lần, tiếp đó lần lượt là Kompany (87), Laporte (86)…

Nếu tính trong 90 phút thi đấu, Man City đã thực hiện tổng cộng 1015 đường chuyền trước Swansea (942 thành công). Kể từ mùa 2003/04 đến nay, Man xanh là đội đầu tiên thực hiện hơn 1000 đường chuyền trong một trận đấu ở Premier League.
Man City 5-0 Swansea Suc manh cua nha Vua hinh anh 3

Fabianski bất lực trước sức mạnh đến từ Man City

Sau 34 trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này, Man City thắng đến 29 trận. Đây là mùa giải mà họ có số trận thắng nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. Đội chủ sân Etihad đã giành 90 điểm, số điểm mà họ có được đã hơn 16 trong số 22 đội vô địch trước đó.

Những ngôi sao bên phía Man City cũng có một trận đấu vô cùng ấn tượng. Kevin de Bruyne với cú nã đại bác từ xa đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Premier League từ ngoài vòng cấm (5 bàn). David Silva đã lần đầu tiên tham gia trực tiếp vào 20 bàn thắng trong một mùa giải NHA kểtừ 2011/12 (21), bao gồm 9 bàn và kiến tạo 11.

Raheem Sterling có bàn thắng thứ 18 ở Premier League mùa này, gấp đôi thành tích tốt nhất trước đây (9 bàn cho Liverpool mùa giải 2013/14). Chỉ có Salah của Liverpool (18) và Aguero của chính Man City (15) là ghi nhiều bàn thắng trên sân nhà tại Premier League mùa này hơn Raheem Sterling (11).

Thông số trận đấu Man City vs Swansea

Thong so tran dau Man City vs Swansea
Thông số trận đấu Man City vs Swansea

Video Man City 5-0 Swansea (Vòng 35 Ngoại hạng Anh 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X