Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 4-1 Tottenham: Dấu chấm hết cho giải Ngoại hạng

Chủ Nhật 17/12/2017 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Niềm hy vọng cuối cùng của Premier League đã vụt tắt. Chức vô địch bây giờ chỉ còn là câu chuyện riêng của thầy trò Pep Guardiola, sau trận Man City 4-1 Tottenham.


Không có bất cứ điều kỳ diệu nào như motif thường thấy trong những bộ phim siêu anh hùng, khi gã ác nhân thường bị hạ gục trong những thời khắc quyết định. Man City vẫn cô đơn trên đỉnh, và họ mới sưu tập thêm Tottenham Hotspur trong chuỗi kỷ lục 16 trận thắng. Hay chúng ta có thể coi điều này dưới một góc nhìn khác? Man City mới là người hùng, và họ đang đem đến một cuộc cách mạng tại giải Ngoại hạng, khi lần lượt vượt qua tất cả những địch thủ cản đường.
 
Du am Man City 4-1 Tottenham Dau cham het cho giai Ngoai hang hinh anh
Man City đã san bằng tất cả

Cho dù nhìn nhận theo cách nào đi chăng nữa, sự thật là Man City vẫn cứ thắng, họ đã giành đến 52/54 điểm có thể, một con số gần như tuyệt đối. Lần lượt Liverpool, Chelsea, Arsenal, Man United và giờ là Tottenham, đoàn quân màu xanh vẫn lạnh lùng vượt qua tất cả. Đội chủ sân Etihad chắc chắn là những nhà vô địch tuyệt đối của lượt đi, thậm chí chiếc Cup Premier League coi như đã có chủ, nếu thầy trò Pep Guardiola tiếp tục có những màn trình diễn như vậy trong lượt về.
 
Trở lại diễn biến trận đấu, 4 bàn thắng do công của Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne và Raheem Sterling (cú đúp) đã đặt dấu chấm phũ phàng cho Tottenham, cũng là cho cả giải đấu được coi là giàu cạnh tranh nhất thế giới. Bàn thua trong những phút cuối cùng khiến Man City không có được một trận cầu trọn vẹn, nhưng Pep Guardiola hoàn toàn có thể ăn mừng với chiến thắng này. Không những vậy, chính khiếm khuyết đó khiến cho Man xanh trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.
 
Hãy để ý những chi tiết sau đây, cầu thủ mở tỷ số cho Man City là Ilkay Gundogan – một cái tên bất ngờ được điền vào đội hình xuất phát sau khi David Silva vắng mặt vì lý do cá nhân. Thậm chí nếu ai đó đánh giá tiền vệ người Đức đã có một trận cầu tuyệt vời, chắc hẳn sẽ bị cười vào mặt. Nhưng chính cái tên kém nổi bật này, đã tận dụng tình huống đá phạt góc để đánh đầu ghi bàn như từ dưới đất chui lên. Pochettino có quan tâm đến Gundogan trước trận? Sẽ là một kẻ đại bịp nếu HLV Argentina khẳng định điều đó.
 
Gundogan vs Tottenham
Gundogan mở tỷ số trước Tottenham

Tiếp theo, cái tên xứng đáng bị “chửi” nhiều nhất trận này, Raheem Sterling, rốt cuộc lại là người ghi nhiều bàn nhất. Không dưới 3 bàn thắng đã được Sterling chuyển hóa thành những cơ hội, nhưng anh vẫn ghi tên mình trên bảng điện tử đến 2 lần. Trong đó, bàn thắng thứ 2 của cầu thủ này xứng đáng được coi là trò đùa. Sterling định làm một điều gì đó thú vị, nhưng dứt điểm hụt và bóng vô tình lăn qua giữa 2 chân của thủ thành Hugo Lloris. Không thể coi đó là may mắn, nhưng cho rằng đó là pha xử lý như mong đợi của Sterling thì quên đi.
 
Và Kevin De Bruyne, vâng, một lần nữa lại phải nhắc đến anh với tư cách cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này (tính đến thời điểm hiện tại). Ngay sau khi bị Dele Alli cố tình phạm lỗi cực kỳ nguy hiểm, De Bruyne dường như đã nổi khùng và tặng cho Tottenham một bàn thua cháy lưới. Theo thống kê, đã là lần thứ 3 tiền vệ người Bỉ hạ sát một đội bóng lớn của London (trước đó là Chelsea và Arsenal), bằng cái chân không thuận của mình.
 
Cuối cùng, hãy nhìn vào lực lượng của Man xanh để thấy họ hoàn hảo đến mức nào. Phân vân giữa việc lựa chọn Aguero và Jesus chứ gì? Man City vẫn có cách để ghi bàn ngay cả khi 2 tiền đạo này im tiếng. Silva vắng mặt, đã có Gundogan làm kẻ đóng thế, thậm chí đảm nhiệm luôn vai trò ghi bàn. Họ còn có Benjamin Mendy đã đặt vé đi du lịch sớm với chấn thương dây chằng đầu gối, và một Bernado Silva thậm chí còn chưa cần phải thể hiện mình.
 
Pep vs Tottenham
Pep Guardiola đã hoàn thành tất cả thử thách

Eliaquim Mangala, một cầu thủ bị lãng quên, tiếp tục được đá chính và tiếp tục mắc lỗi trong bàn thua duy nhất. Đó là tình huống trung vệ người Pháp đã không áp sát và để Eriksen ghi bàn (danh dự). Nhưng có hề gì, khi Man City có thể mắc sai lầm và họ vẫn cứ thắng. Đã thấy sự khác biệt chưa? Pochettino có thể không nói ra, hoặc bộc lộ hết những sự khó chịu về lời phát biểu của Pep rằng Tottenham là “đội Harry Kane”. Không quan trọng, bởi có hay không có Kane, có tỏa sáng hay không tỏa sáng, Spurs vẫn bị vùi dập như thường. Và Man xanh vẫn cứ tiến lên, với một thái độ phớt lờ tất cả.
 
Đối thủ cuối cùng trong giai đoạn lượt đi đã quỳ gối, và Man City giờ như Ban giám khảo của Premier League, thay vì 1 người dự thi như 19 đối thủ khác. “Cho gọi thí sinh tiếp theo” – Pep Guardiola có thể nói như vậy, và mùa Giáng sinh của xứ sở sương mù chưa bao giờ lạnh lẽo đến thế.

Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X