Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Khi Kun và Pep chẳng cần chung chí hướng

Thứ Ba 09/01/2018 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai nhân tố quan trọng bậc nhất sân Etihad có lẽ không thực sự ấn tượng về nhau xét trên mối quan hệ ngoài chuyên môn (nhưng chuyên môn cũng góp phần ảnh hưởng). Chẳng quan trọng, miễn sao Manchester City và bóng đá vẫn cứ là ưu tiên hàng đầu của họ.

Không phủ nhận kể từ vụ tai nạn giao thông hú vía ở Hà Lan, tiền đạo người Argentina trở về Etihad dường như vẫn với hồn xiêu phách lạc và phần nào sa sút phong độ vài tháng qua đến nay, chí ít so với giai đoạn bùng nổ đầu mùa. Chính thế, chỉ trích những màn trình diễn gần đây của Kun cũng không oan, với số lượng bàn thắng có đáng nể cũng chẳng thấm thoát là bao so với hàng tá cơ hội ngon ăn bị anh bỏ lỡ trước khung thành đối phương.

Kể từ khi xô đổ kỷ lục bàn thắng trong lịch sử Man City ở Napoli hồi đầu tháng 11, tiền đạo người Argentina chỉ ghi thêm 6 bàn trong 12 trận tiếp theo, bao gồm hai quả penalty và hai cú đúp tung lưới những Bournemouth hay Swansea nhỏ bé và khủng hoảng khi thế trận đã an bài.

Goc Man City Khi Kun va Pep chang can chung chi huong hinh anh
Sergio Aguero sắm vai người hùng với cú đúp mở màn cuộc lội ngược dòng của Man City ở vòng 3 FA Cup

Burnley không lớn hơn những bại tướng trên của Man City, nhưng mọi so sánh tương quan trở nên vô nghĩa khi xét riêng bối cảnh mùa giải này – một hiện tượng Premier League với hàng phòng ngự kiên cố hàng đầu nước Anh. Chủ nhà Etihad gặp khó là chuyện có thể lường trước, nhưng trách nhiệm vẫn cứ đổ dồn lên đầu Aguero khi cùng các đồng đội kết thúc hiệp một với không bàn thắng và một bàn thua.

Nhưng rồi, cú đúp mở màn cuộc lội ngược dòng trong ngày ra quân FA Cup chính là lời đáp trả sắc nét dành đến cho những ánh nhìn soi mói anh kỹ càng đến quá đà. Phút 56, tiền đạo người Argentina chạy chỗ thông minh đón đường đá phạt nhanh của Ilkay Gundogan và tự đưa mình vào thế 1v1 với Nick Pope. Nhiệm vụ còn lại là tương đối đơn giản với một sát thủ đẳng cấp thế giới dù chỉ cần một lần chạm bóng duy nhất.

Đôi ba phút sau, khi các CĐV trên khán đài người chưa hết sướng vui và người chưa hết thất vọng, lại là Aguero và vẫn xuất phát từ đường kiến tạo, không còn chộp giật láu cá mà là đánh gót thiên tài, của Gundogan. Bóng dễ dàng được lừa qua thủ môn và nhẹ nhàng đi vào lưới trống. Không hai tay cụp tai ăn mừng như cú đúp trước Bournemouth, và cũng không vùng vằng tháo găng tay ném xuống đất khi được thay ra nghỉ cuối trận như lần trước Tottenham hồi tháng 12.

Sergio Aguero Man City 4-1 Burnley
Sau tất cả, Sergio Aguero vẫn đóng vai trò quan trọng dưới triều đại Pep Guardiola

Thực tế ai cũng biết, mối quan hệ giữa Sergio Aguero và ông thầy Pep Guardiola không phải lúc nào cũng nhiệt thành tốt đẹp như những gì diễn ra cuối mùa giải trước, quãng thời gian tiền đạo người Argentina chỉ biết yên phận trên ghế dự bị và nhường suất đá chính cho tân binh Gabriel Jesus.

Đó từng là vấn đề lớn nhất hiện hành ở Etihad, ít nhất là do Kun nghĩ ngợi và cảm giác như vậy, rằng mọi thứ chẳng có biến chuyển tích cực nào bất chấp bao cố gắng nỗ lực của anh, rằng Pep đơn giản vẫn cứ phải muốn anh phải khuất mắt mình hoàn toàn như một công thần khác là Joe Hart. Không phải chuyện anh cố gắng hay không hay ít nhiều thế nào cũng chẳng quan trọng, cái chính là Kun khó bao giờ có thể trở thành một cầu thủ thực sự phù hợp với triết lý của Pep.

Tuy nhiên, Kun đơn giản không phải Hart, anh hơn cả như vậy dù chẳng mang cái mác bản địa như đồng đội cũ. Chúng ta cũng đang nói đến một công thần, nhưng với tầm ảnh hưởng lên hàng biểu tượng ở Etihad. Pep có thể thuyết phục thành công giới chủ Ả Rập về chuyện đi ở của Hart nhưng lần này thì rất khác, nhiệm vụ của Man City sẽ là thay thế một huyền thoại đương đại cũng như Vua phá lưới mọi thời đại của CLB. Jesus tài năng, nhưng anh không thể và cũng không nên là một Ederson trên hàng tấn công.

Sergio Kun Aguero Pep Guardiola
Sergio Aguero và Pep Guardiola chẳng cần chung chí hướng, miễn sao Manchester City vẫn cứ là ưu tiên hàng đầu của họ

Vậy là Aguero vẫn gắn bó với Man City, “ở lại cho đến khi vô địch Champions League” như anh đã từng mạnh bạo tuyên bố. Thế rồi, tiền đạo người Argentina đã được trọng dụng thường xuyên hơn, dù rằng vẫn phải chấp nhận luân phiên với Jesus trước khi đàn em dính chấn thương nặng gần đây, trong khi bản thân anh cũng còn nguyên tinh thần chiến đấu khởi sắc cho một chỗ đứng dưới triều đại Guardiola, đáng chú ý ở điểm anh dần dà ý thức tốt hơn chiến thuật ông thầy xứ Catalonia dành cho mình.

Tùy thích nói gì thì nói về Aguero, nhưng tuyệt nhiên không ai được phép quy chụp anh thiếu nỗ lực cố gắng, hay nghe tưởng lời viện cớ thanh minh nhưng thực chất còn khiến mọi chuyện tệ hại hơn muôn phần – anh đã hết động lực cống hiến cho Man City.

Man City và lời nhắn đến toàn thể châu Âu: Nothing Certain
Phá lưới Burnley đến 4 bàn, bảng quảng cáo hiện lên dòng nothing certain (chẳng có gì chắc chắn) như lời thách thức Man City muốn gửi đến toàn thể châu Âu.

Pep vẫn hết lời ngợi khen Kun trước truyền thông đấy, như ngay mới nhất sau chiến thắng Burnley khi ông bày tỏ niềm vinh dự, tự hào ra sao khi được dẫn dắt anh. Vậy nhưng ông có thực sự ưa anh hay không, tối thiểu xét trên phương diện chuyên môn rồi tiếp đến cá nhân? Đừng quên rằng, Guardiola cũng không ít lần phát biểu kiểu “Cậu ấy sẽ tự quyết định tương lai của mình”, một tâm thế sẵn sàng đổ tại mọi ngọn ngành cho Aguero nếu sau cùng anh có rời Man City của ông.

Hiếm ai biết rõ mà cũng hiếm ai quá đỗi bận tâm. Sergio Aguero và Pep Guardiola có thể không cùng chung chí hướng, với những vết gợn đôi bên sẽ mãi không bao giờ được là phẳng. Chẳng quan trọng, miễn sao Manchester City và bóng đá vẫn cứ là ưu tiên hàng đầu của họ.

Trực tiếp bóng đá đêm nay 10/1 Man City vs Bristol City bán kết lượt đi League Cup 2017/18
Link xem trực tiếp bóng đá đêm nay và rạng sáng mai trận đấu Man City vs Bristol City
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X